Bài viết đạt giải nhì cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” (Bài 1)

Bài viết đạt giải nhì cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” (Bài 1)

Chào mừng các bạn đã quay trở lại với chuỗi bài viết dự thi cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?”. Trong thời gian vừa qua, Hạo Phương đã gửi đến các bạn loạt bài viết dự thi đạt giải khuyến khích của cuộc thi, bài viết nào đã mang đến nhiều cảm xúc và tạo ấn tượng với bạn nhất? Hãy bật mí cho Hạo Phương biết nhé!

Sau đây, để hiểu thêm về một ngày làm việc tại Hạo Phương như thế nào? Hạo Phương xin gửi đến các bạn tác phẩm dự thi tiếp theo, bài viết đã đạt giải nhì của cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” (Bài 1). Hé lộ một chút, đây là lời tâm sự đến từ một HR “chính hiệu” đấy.

Bài 1: Hạo Phương – Một ngày làm việc của tôi…

Chào ngày mới các anh chị em gia đình Hạo Phương!

Một ngày mới của mọi người bắt đầu như thế nào?

Ngày mới với tôi là tiếng chuông báo thức, chuẩn bị đồ, dắt xe ra khỏi nhà, tận hưởng ánh nắng sớm mát mẻ xen lẫn những cơn mưa bất chợt của tiết trời miền Nam; lắng nghe những âm thanh còi, xe, tiếng rao hàng quán, khám phá những món ăn sáng như hủ tiếu, bún thịt nướng, cơm tấm, cốc cafe take away từ một chiếc xe bán nước trên đường…. Tất cả có lẽ không xa lạ gì với anh chị em Hạo Phương tại văn phòng Bình Dương nhưng với tôi rời xa những món ăn bún chả, bún cá, bánh khúc, ly trà đá … như những ngày còn làm việc tại văn phòng Hà Nội thì đây thực sự là những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và thú vị cho tuổi trẻ của mình. Dù là một ngày mới bắt đầu với bữa sáng ra sao, quãng đường đến công ty dài ngắn như thế nào thì một ngày làm việc của tôi luôn là 8 tiếng vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng bên những người đồng nghiệp vô cùng dễ thương.

8 a.m tại Hạo Phương một ngày tháng 8

Không còn là sự lo sợ có chút hoảng loạn với những gì dịch bệnh Covid đang gây ra xung quanh chúng ta như những ngày đầu tháng 3, thứ tôi cảm nhận được tại Hạo Phương những guồng quay công việc theo một “bình thường mới” vẫn là sự bận rộn, vui tươi thường có nhưng điềm tĩnh và cẩn trọng hơn. Những đơn hàng vẫn đều đều được chuyển đến tay khách hàng qua những tập phiếu xuất kho, hóa đơn, những dự án lớn nhỏ trải dài từ Bắc đến Nam qua những tập hồ sơ, hợp đồng mà tôi được đóng dấu nên dù là 1 HR nhỏ bé chỉ ngồi tại bàn làm việc của mình tôi cũng cảm nhận được sự nỗ lực của mỗi thành viên cho sự phát triển chung của công ty đặc biệt là trong giai đoạn khó khăn này và đó cũng là nguồn cảm hứng cho tôi trong mỗi ngày làm việc của mình.

Là một HR tôi luôn cảm thấy may mắn vì được làm việc trực tiếp với tất cả mọi người, lắng nghe và chia sẻ cùng những đồng nghiệp của mình tại tất cả các phòng ban. Nếu ai đó hỏi tôi bộ phận nào trong công ty là quan trọng nhất thì có lẽ tôi không có câu trả lời vì mỗi vị trí là một mắt xích quan trọng trong cả hệ thống vận hành mà ban lãnh đạo công ty gây dựng lên và cũng bởi vậy tôi luôn ý thức được  trách nhiệm với mỗi việc làm, mỗi hành động của mình trong một tập thể đang nỗ lực tiến về phía trước.

Với tôi một ngày làm việc của mình rất khó để tái hiện bằng những đầu việc với những gạch đầu dòng với nét mực xanh, đỏ, highlight nhiều màu tôi vẫn hay ghi trong sổ tay công việc. Tôi thích kể về công việc của mình bằng những niềm vui, những câu chuyện với nhiều cung bậc cảm xúc mà tôi cảm nhận mỗi ngày.

Tôi tự nhận mình là người có tính cách hướng ngoại, tôi thích được gặp gỡ mọi người, được sáng tạo cho dù khả năng của bản thân có hạn. Tôi yêu thích công việc tuyển dụng của mình, với tôi bên cạnh trách nhiệm tìm kiếm những ứng viên phù hợp cho các vị trí trong công ty thì việc được thách thức bản thân, khám phá những cộng đồng việc làm, gặp gỡ với nhiều ứng viên, hiểu thêm về vị trí công việc mình tuyển dụng là món quà tôi nhận được mỗi ngày. Tôi luôn cảm thấy hào hứng khi chia sẻ với những ứng viên – những người chỉ biết tên chưa một lần gặp về môi trường làm việc, chính sách của công ty, mô tả vị trí việc làm dù có thể họ sẽ không trở thành đồng nghiệp của mình. Nhưng tôi biết mỗi điều tôi chia sẻ, mỗi tin bài của mình ngoài tìm kiếm nhân sự phù hợp theo yêu cầu của công ty, còn là trách nhiệm giữ gìn và quảng bá hình ảnh công ty, xây dựng thương hiệu tuyển dụng cho Hạo Phương trong lĩnh vực hoạt động của công ty, rộng hơn là trên thị trường lao động.

Nghề HR nhiều khi cũng thấy giống nghề mai mối, se duyên. Hạnh phúc là khi nhận được dòng tin nhắn từ anh/chị quản lý phòng ban nào đó nhận xét về nhân viên mới: “Bạn này được lắm/làm việc tốt lắm….” chỉ vậy thôi cũng đủ mát lòng.

Bài viết đạt giải nhì cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” (Bài 1)

Có những ngày dù ngoài trời có chút mưa, chút gió lạnh đầu mùa hay những áng mây xám xịt phủ kín bầu trời thì cũng chẳng thể ngăn nổi ánh nắng tươi mát, dịu dàng trong lòng HR khi nhận được email xác nhận đến tham gia phỏng vấn của ứng viên. Rồi như thường lệ HR in hồ sơ ứng viên, form mẫu, ngồi nghiên cứu CV ứng viên, book cho mình 1 phòng họp đẹp nhất công ty, ánh sáng, điều hòa có khi còn yêu đời xịt thêm chút hương hoa oải hương thơm dịu dàng cho hợp với tâm trạng. Ấy thế mà đến giờ phỏng vấn, HR và anh/chị phỏng vấn của chuyên môn nhìn nhau “Ứng viên đâu? Sao giờ này chưa đến nhỉ?” thời gian như chững lại, sự xám xịt của thời tiết bên ngoài lấn át không khí trong phòng, làm tan biến mùi oải hương dịu nhẹ, cả căn phòng trầm xuống trong những tiếng tút tút của chuông điện thoại kéo dài.

Dù chẳng phải lần đầu tiên bị “bỏ bom” như vậy nhưng cớ sao lòng HR nhỏ bé mất vài giây thơ thẩn và bình yên trở lại sau cái vỗ vai an ủi và lời động viên nhẹ nhàng của anh/chị cũng phỏng vấn “Mình đợi bạn sau phỏng vấn nha em, chắc duyên mình chưa tới”.

Đó chỉ là một trong vô số những mẩu chuyện vui có, bi hài có trong một ngày làm việc của tôi. Tôi xưng hô là HR trong những mẩu chuyện trên vì những gì tôi trải qua không chỉ là những trải nghiệm của riêng mình mà còn là tâm sự, câu chuyện chung của những người đồng nghiệp làm nghề Nhân sự.

Bài viết đạt giải nhì cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” (Bài 1)

Nếu bạn thấy 1 HR bữa tối một tay bưng cơm, một tay cầm điện thoại; tối ôm điện thoại vùi trong chăn vừa nhắn tin vừa cười một mình thì đừng vội đưa ra kết luận nha vì rất có thể HR đang trò chuyện với ứng viên ạ.

Hạo Phương, 5 p.m – Một ngày làm việc của bạn ra sao?

“Bất kể bạn học chuyên ngành gì, nhất định khi tìm việc phải tìm 1 công việc mình yêu thích. Như vậy bạn mới có thể vui vẻ từ 6h sáng đến 8h tối được…” – Nguồn: Internet.

Một công việc yêu thích và một môi trường làm việc tuyệt vời có lẽ sẽ đầy đủ hơn cho bạn một niềm vui trọn vẹn. Là một thành viên của gia đình Hạo Phương tôi tin là bạn có yếu tố thứ 2, còn yếu tố đầu tiên là tùy vào mỗi người cảm nhận.

Tôi chúc bạn sẽ có cả 2, chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!