Văn hóa chào hỏi – Một nét riêng biệt đáng quý tại Hạo Phương

Văn hóa chào hỏi – Một nét riêng biệt đáng quý tại Hạo Phương

Có thể nói, lời chào hỏi chính là cách gây thiện cảm với mọi người, đặc biệt khi đi kèm với một nụ cười thân thiện thì sức mạnh của lời chào càng được nhân lên. Thử tưởng tượng, vào đầu giờ buổi sáng, khi bước vào phòng làm việc, bạn lặng lẽ đến bàn làm việc của mình và cặm cụi làm việc đến cuối buổi lại lặng lẽ ra về thì không khí xung quanh sẽ như thế nào nhỉ? Sẽ rất nặng nề đúng không. Thay vào đó, bạn tươi cười chào hỏi mọi người khi bước vào phòng làm việc thì không khí trong phòng trở nên tươi vui hơn, mọi người cảm thấy thân thiện với nhau hơn.

Ở Việt Nam, nét đẹp văn hóa của lời chào đã được ông cha ta đúc kết thành những bài học quý báu trong kho tàng tục ngữ, ca dao: “Lời chào cao hơn mâm cỗ”, “Dao năng liếc năng sắc, người năng chào năng quen”, … Chính vì thế, tại Hạo Phương văn hóa chào hỏi đã trở thành nếp quen thuộc không thể thiếu của mỗi CBCNV, thể hiện tình cảm, sự gần gũi, nuôi dưỡng mối đoàn kết trong nội bộ, bởi nó không chỉ biểu hiện sự tôn trọng với những người xung quanh mà còn là sự tôn trọng với chính mình.

Văn hóa chào hỏi ở Hạo Phương

Những hình ảnh mà ta có thể thấy và bắt gặp hàng ngày khi làm việc ở Hạo Phương đó là: Sáng đến công ty, gặp nhau ở hành lang, cầu thang, một lời chào hỏi nhau của mọi người thay vì cúi mặt hoặc nhìn đi chỗ khác thì đó chính là niềm vui, niềm động lực tiếp thêm nguồn năng lượng sẵn sàng cho một ngày mới làm việc. Và lúc tan làm, vẫn chính là nơi ấy, cũng là câu nói ấy đều được thể hiện ra như một bản năng, như một thói quen mà ai ai (nhân viên Hạo Phương) cũng đã được thấm nhuần. “Chào chị”, “Chào em”, “Anh/chị khỏe không?”, “Có điều gì vui không anh/chị?”… Những việc nhỏ, giống như nói xin chào và tạm biệt với sếp hoặc đồng nghiệp mỗi ngày, hay bắt đầu “ Dear …” và kết thúc email bằng lời chào thân thiện “Thanks & Best Regards”, có thể tạo nên một sự khác biệt lớn trong việc củng cố các mối quan hệ giữa các nhân viên.

Là một công ty hàng đầu phân phối và là nhà tích hợp hệ thống trong lĩnh vực điện – tự động hóa, việc có nhiều khách hàng, đối tác đến tham quan đó là một việc thường xuyên và bình thường đối với Hạo Phương, nhưng việc họ đến tham quan rồi ra về thì chẳng có gì đáng để nói, cái đáng nói ở đây chính là cái ấn tượng, cái thiện cảm mà gia đình Hạo Phương tạo ra cho họ lúc đến tham quan và liệu có còn đọng lại ở trong họ lúc ra về hay không thì đó chính là cái vấn đề cốt lõi. Và văn hóa chào hỏi chính là chìa khóa giúp Hạo Phương duy trì và giữ vững được mối quan hệ đối với mọi khách hàng và đối tác của mình. Những nụ cười rạng rỡ, những cái gật đầu trìu mến… được nhân viên Hạo Phương thể hiện như thay lời muốn nói. Tôi thiết nghĩ, sau những chuyến tham quan như vậy, phần lớn khách hàng, đối tác của chúng tôi sẽ cảm thấy vui ở trong lòng. Họ vui vì họ được tôn trọng, được quý mến, được chào đón nồng nhiệt. Hơn thế nữa, họ cũng vui vì sự hiếu khách và thân thiện của con người Hạo Phương. Đó cũng là yếu tố góp phần vào việc đưa Hạo Phương trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam.

Văn hóa chào hỏi ở Hạo Phương

Xây dựng văn hóa công sở thực chất là xây dựng giá trị riêng của bản thân mỗi người thông qua việc hình thành những thói quen, lề lối làm việc khoa học, theo trật tự kỷ cương, với phong cách ứng xử cùng hành vi văn minh, lịch sự chốn công sở là điều hết sức quan trọng. Nó không chỉ thể hiện đạo đức, phẩm chất của cán bộ, công chức trong khi thực thi nhiệm vụ mà còn thể hiện trình độ văn hóa của mỗi người. Một trong những yếu tố then chốt cấu thành văn hóa công sở là văn hóa giao tiếp. Bởi nhờ ngôn ngữ mà mỗi cá nhân có thể trao đổi thông tin, thiết lập quan hệ, thực hiện hành động đối với mọi người xung quanh… Mỗi ngày trôi qua, chúng ta đều tiếp xúc với rất nhiều đối tượng, gia đình, đồng nghiệp, bạn bè… và lời chào hỏi đã trở thành nếp quen đầu tiên, phép lịch sự tối thiểu khi bắt đầu một cuộc giao tiếp.

Chào hỏi chỉ mang tính xã giao để cuộc giao tiếp không trở nên tẻ nhạt nhưng chào hỏi ở nơi làm việc cũng trở thành công cụ thể hiện tình cảm, nuôi dưỡng mối đoàn kết trong nội bộ và thể hiện được nét văn hóa của mỗi cá nhân. Vì vậy, CBCNV của Hạo Phương hãy luôn giữ gìn văn hóa công sở bằng lời ghi nhớ: “Hãy chào nhau mọi lúc, mọi nơi, chào nhau bằng cả ánh mắt và nụ cười!” thật sự là một điều thật tuyệt vời và có ý nghĩa.

Think together!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!