Sức mạnh tập thể – Yếu tố tiên quyết tạo nên sự lớn mạnh cho doanh nghiệp

Sức mạnh tập thể – Yếu tố tiên quyết tạo nên sự lớn mạnh cho doanh nghiệp

Mỗi tập thể có một mục đích khác nhau, nhưng nhìn chung để một tập thể lớn mạnh đều cần sự đóng góp tích cực mỗi thành viên. Qua đó, tạo nên một khối đại đoàn kết, thiết lập đòn bẩy sức mạnh tập thể đưa doanh nghiệp đến những thành công mới. Có thể nói, để tạo nên một “bầu trời lấp lánh” – Một doanh nghiệp vững mạnh và thành công thì quý giá nhất là sức mạnh tập thể.

Bài học từ loài ngỗng trời

Tỷ phú Warren Buffett có câu: “Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu muốn đi thật xa, hãy đi cùng nhau”. Cuộc sống là sự tương tác và gắn bó giữa người với người, không ai có thể khẳng định mình sẽ làm việc độc lập mà không cần đến bất kì sự giúp đỡ của người khác. Bài học từ loài ngỗng trời sau đây sẽ giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn về sức mạnh tập thể:

Vào mùa thu, khi bạn thấy bầy ngỗng trời bay về phương Nam để tránh đông theo hình chữ V, bạn có tự hỏi những lý lẽ khoa học nào có thể rút ra từ đó? Mỗi khi một con ngỗng vỗ đôi cánh của mình, nó tạo ra một lực đẩy cho con ngỗng bay ngay sau nó. Bằng cách bay theo hình chữ V, đàn ngỗng tiết kiệm được 71 % sức lực so với khi chúng bay từng con một.

Khi là thành viên của một nhóm, người ta cùng chia sẻ những mục tiêu chung, người ta sẽ đi đến nơi họ muốn nhanh hơn và dễ dàng hơn bởi vì họ đang đi dựa trên sự tin tưởng lẫn nhau.

Mỗi khi một con ngỗng bay lạc khỏi hình chữ V của đàn, nó nhanh chóng cảm thấy sức trì kéo và những khó khăn của việc bay một mình. Nó sẽ nhanh chóng trở lại đàn bay theo hình chữ V như cũ, và được hưởng những ưu thế của sức mạnh từ bầy.

Hạo Phương phát huy sức mạnh tập thể trong các hoạt động

Trong học tập hay trong công việc, nếu biết tận dụng tốt sức mạnh của từng cá nhân để phối hợp cùng nhau như loài ngỗng kia, chúng ta cũng sẽ tạo được những thành quả lớn hơn, mang đến nhiều thành công cho tổ chức lẫn từng cá nhân.

Sức mạnh tập thể - Yếu tố tiên quyết tạo nên sự lớn mạnh cho doanh nghiệp

Sức mạnh tập thể là điều kiện tiên quyết để xây dựng nên một doanh nghiệp khỏe mạnh và phát triển bền vững. Có sức mạnh này, con người ta mới biết thương yêu đùm bọc nhau và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ trong công việc cũng như trong cuộc sống, điều này tạo nên bản sắc văn hóa, lối sống lành mạnh trong tập thể công ty, từ đó tạo thành đòn bẩy về năng lực nhân sự giúp công ty ngày càng phát triển thịnh vượng.

Kể từ những bước chân đầu tiên, đội ngũ gia đình Hạo Phương đã được xây dựng tinh thần tập thể qua các hoạt động đào tạo, huấn luyện, tiệc sinh nhật hằng tháng, du lịch thường niên, tiệc tất niên, lễ kỷ niệm thành lập công ty,… Và mới đây, Hạo Phương đã phát huy sức mạnh tập thể, để đối phó với tình trạng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như là:

– Triển khai hoạt động 3T (3 tại chỗ: sản xuất tại chỗ – ăn tại chỗ – nghỉ ngơi tại chỗ) kịp thời, hiệu quả và phối hợp với Bộ y tế để tăng cường test xét nghiệm nhanh Covid-19 vào sáng ngày 16/07. Thể hiện sự đồng lòng, quyết tâm, tinh thần trách nhiệm vì công việc của cả tập thể Hạo Phương.

Xem thêm: Hạo Phương phát huy sức mạnh tập thể trong hoạt động 3T mở ra trạng thái “Bình thường mới”

– Thành lập Quỹ hỗ trợ Cùng Hạo Phương lan tỏa yêu thương, với các đợt hỗ trợ liên tục, đến nay đã là lần hỗ trợ thứ 3 của Hạo Phương. Và không dừng lại ở đó, Quỹ vẫn đang được tiếp tục vận động, để có thể nhanh chóng chia sẻ đến nhiều trường hợp đặc biệt hơn nữa. Đây cũng là tất cả tấm lòng, tình yêu thương và sự giúp đỡ lẫn nhau, cùng nhau vượt qua mọi thử thách, không chỉ trong công việc mà còn cả trong cuộc sống.

– Thư động viên từ Tổng giám đốc – Người anh cả Nguyễn Tất Dương, mặc dù, trong khoảng thời gian dịch bệnh này, anh rất bận rộn trong nhiều việc, nhưng anh cũng không quên, dành sự quan tâm, sự động viên của mình đến toàn thể các thành viên. Qua đó, gắn kết thêm tinh thần tập thể và thể hiện sự đồng lòng của Hạo Phương. “Cùng nhau chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh, vượt qua khó khăn, đứng vững và phát triển” – Trích nguyên văn thư động viên của Tổng giám đốc Nguyễn Tất Dương gửi gia đình Hạo Phương.

– Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, vaccine đã trở thành một giải pháp quan trọng trong việc tạo vùng xanh an toàn, khỏe mạnh cho cộng đồng. Nhận định từ trước sự quan trọng này, Ban lãnh đạo Hạo Phương đã và đang khẩn trương, tích cực tìm kiếm nguồn vaccine để tiêm chủng cho hết mọi cán bộ, công nhân viên nhằm bảo vệ sức khỏe cá nhân nói riêng và đóng góp thêm sức lực vào sự an toàn, khỏe mạnh của xã hội nói chung. Theo đó, tính tới thời điểm hiện tại, hơn 80% nhân viên đã được tiêm vaccine mũi 1.

=> Đây chính là sức mạnh, tinh thần đoàn kết của tập thể Hạo Phương. Bằng tinh thần liên kết mật thiết này, Hạo Phương sẽ cùng nhau tiến lên phía trước và cùng nhau tạo nên những bước ngoặt thành công mới trong tương lai.

== > Kết luận rằng, sức mạnh tập thể được tạo nên bởi sự gắn kết giữa sức mạnh của các cá nhân độc lập. Bởi vậy, mỗi cá nhân hãy hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đồng thời, luôn nâng cao hiệu quả làm việc và tương tác tốt với các thành viên khác, để tạo nên một tập thể vững mạnh, tối ưu kết quả lao động.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!