Tưởng không khó nhưng khó không tưởng – Công việc của một nhân viên giao hàng

Tưởng không khó nhưng khó không tưởng – Công việc của một nhân viên giao hàng

Bon bon trên những con đường dài, đó là những chuyến đi thực hiện công việc của những con người chịu thương, chịu khó. Được xem là công việc đặc thù nhất, đem đến những trải nghiệm “Tưởng không khó mà khó không tưởng” mà chỉ có những người trong nghề, đam mê thật sự mới hiểu rõ và cho rằng đó là niềm vui đến từ công việc.

Có lẽ, ai ai sẽ có một lần trong đời thực hiện những công việc này, nhưng để nói đến cái niềm vui to lớn, có ý nghĩa sâu sắc nhất thì đếm trên đầu ngón tay cũng chả được mấy người. “Giao hàng” 2 từ nghe có vẻ đơn giản như kiểu lấy hàng rồi giao đến tận tay cho khách là xong, nhưng mấy ai biết được để đến được tay khách, đó là cả một quá trình phức tạp và gian nan.

Trong cuộc sống, thường sẽ có nhiều ý kiến được đưa ra: Giao hàng, tôi nghĩ đơn giản mà; Nghề đó có gì mà nói như vẻ quan trọng lắm thế,… Đúng là chỉ biết cười trừ và thật sự có một nỗi buồn nhè nhẹ khi nghe những câu nói như thế này => Cảm nhận của những nhân viên giao hàng chắc chắn sẽ buồn hơn.

Thật sự công việc của nhân viên giao hàng tưởng nhẹ nhàng, đơn giản, nhưng thực tế đây là một nghề đầy thử thách, đối mặt nhiều rủi ro. Giao hàng cũng là một nghề đáng được trân trọng hơn tất cả. Bởi sau tất cả, đối với những nhân viên giao hàng, họ vẫn chọn theo nghề này vì họ vui trong lòng khi được làm công việc không chỉ mang đến niềm vui cho khách hàng và mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho chính họ và cả nơi họ làm việc.

Và ở Hạo Phương cũng có những con người chịu thương, chịu khó như thế!

Nhìn chung nhân viên giao hàng ở Hạo Phương thường sẽ ít có mặt tại văn phòng, chủ yếu thời gian của họ làm việc trên chiếc xe máy quen thuộc hay trong kho hàng công ty,… Họ có nhiệm vụ hỗ trợ các phòng ban hoàn thành chứng từ, hoàn thiện chuỗi cung ứng logistics. Đặc trưng công việc này không cần nhiều kiến thức nghiệp vụ nhưng đòi hỏi mọi người cần phải biết về quy trình, đọc chứng từ, có trách nhiệm và cẩn thận vì nhân viên giao nhận là người tiếp xúc và biết được thực tế tình trạng hàng nhiều hơn tất các các bộ phận còn lại.

Cũng do đặc thù công việc mà nhân viên giao hàng phải dành hầu hết thời gian làm việc của mình ở trên đường, bất kể là trời nắng hay trời mưa. Khi thời tiết tốt thì mọi việc vẫn còn chấp nhận được. Đến khi mùa mưa bắt đầu, thì là chuỗi ngày dầm mình trong mưa và phải đảm bảo hàng hóa không bị ướt, hay hư hỏng. Rồi đến mùa nắng nóng, thì phải chạy hàng chục cây số giữa trưa nắng chang chang để giao hàng. Còn chưa kể những lúc gặp xe hư, gặp những vấn đề trục trặc phát sinh ngoài mong muốn,…

Mấy ai thấu hiểu được nỗi gian nan của những người làm nghề này. Và có lẽ vì thế mà công việc này hầu như chỉ có nam giới mới có thể chịu được. Tuy nhiên, sau những nhọc nhằn, vất vả đó thì mọi nhân viên đều có chung suy nghĩ là “Người khác luôn nghĩ cả ngày dạo ngoài đường, vừa không an toàn, vừa mệt mỏi, nhưng bản thân chúng tôi thích đi đây, đi đó nên nghề này cũng mang lại nhiều niềm vui, thú vị, được biết thêm những nơi, đường ngoằn, ngõ tắt, vui nhất là khi hàng hóa giao đến tay khách hàng đúng giờ và nhận được phản hồi tích cực từ thượng đế,… Chỉ cần biến công việc thành sở thích sẽ thấy không còn vất vả nữa”, và họ lấy đó làm động lực chính để mãi yêu nghề, gắn bó với công ty.

Ngoài chất lượng thì thời gian cũng chính là một nhân tố tạo nên niềm tin lớn cho khác hàng. Do đó, đòi hỏi nhân viên giao hàng phải có những kỹ năng chuyên môn riêng biệt, xử lý tốt mọi tình huống để luôn đảm bảo giao hàng đúng tiến độ. Vì chỉ cần một sơ suất nhỏ như giao hàng chậm trễ,… Hiệu quả công việc sẽ thấp, uy tín công ty sẽ từ đó mà bị giảm. Chính vì thế, tất cả đội ngũ luôn trong tư thế sẵn sàng, chỉ cần có đơn hàng, nhấp xe và thẳng tiến.

Với phương châm “Sự hài lòng của bạn là thành công và là giá trị lớn nhất của chúng tôi” đó là những gì Hạo Phương luôn hướng đến để theo đuổi nhằm đạt được 100%. Chính vì thế, mọi nhân viên giao hàng của Hạo Phương hầu như ai cũng hiểu rõ họ là cầu nối giữa người mua và người bán, đóng vai trò kênh vận chuyển, kênh thông tin, giúp quá trình lưu thông hàng hóa được trôi chảy và xuyên suốt. Nên việc kiêm thêm vai trò chăm sóc khách hàng của họ sẽ giúp khách hàng có thể phản hồi về sản phẩm nhanh chóng và trực tiếp. Hơn nữa, khi dịch vụ giao nhận ngày càng hoàn thiện theo hướng quan tâm tới cảm xúc của từng khách hàng thì việc khách hàng hài lòng và quyết định gắn bó với công ty và đó là một thành công to lớn trong công việc của họ.

Dẫu biết nghề nghiệp nào cũng có thách thức riêng, nghề nào cũng lắm gian nan, không riêng một ngành nghề nào. Hạo Phương mong rằng, mọi nhân viên giao hàng – một phần quan trọng trong gia đình Hạo Phương, hãy tiếp tục làm việc bằng tất cả lòng nhiệt huyết của mình, hãy luôn cố gắng và đồng hành cùng Công ty trong những chặng đường sắp tới.

Đồng thời, mỗi một cán bộ – công nhân viên trong công ty hãy hỗ trợ hết sức mình cho bộ phận giao hàng để họ có thể hoàn thành công việc được giao một cách nhanh chóng và xuất sắc. Vì sự phát triển và thành công của ngôi nhà chung – Hạo Phương.

Think together!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!