Danfoss hợp tác cùng Junttan để cung cấp giàn đóng cọc chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới

Danfoss hợp tác cùng Junttan để cung cấp giàn đóng cọc chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới

Giàn đóng cọc Junttan chạy bằng động cơ mới – Động cơ Editron của Danfoss không tạo ra khí thải CO2 và giúp giảm ô nhiễm tiếng ồn so với giàn khoan truyền thống chạy bằng động cơ diesel. Vì, theo nghiên cứu của Danfoss, hiện tại, lượng khí thải CO2 của ngành xây dựng chiếm khoảng 39% trên toàn cầu.

Sự hợp tác của Danfoss và Junttan – Nhà sản xuất giàn đóng cọc hàng đầu trên thế giới

Theo nghiên cứu gần đây, lượng khí thải từ ngành xây dựng đạt mức cao nhất từ ​​trước đến nay vào năm 2019. Hiện tại, tổng lượng khí thải CO2 của ngành chiếm khoảng 39% tổng lượng khí thải CO2 trên toàn cầu. Với các hiệp định quốc tế như Hiệp ước Khí hậu Glasgow nhằm giảm lượng khí thải và đạt mức cân bằng, ngành xây dựng đang phải đối mặt với các thách thức đáng kể trong việc khử cacbon một cách nhanh chóng. Đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất phải để đưa ra các sản phẩm và máy móc xây dựng không phát thải ra thị trường.

Bởi thế, Danfoss đã nghiên cứu và phát triển động cơ mới mang tên Editron, giúp giàn đóng cọc đạt hiệu suất hoạt động giống y hệt như động cơ diesel truyền thống, ngay cả trong những điều kiện làm việc khó khăn nhất. Nhưng không tạo ra khí thải CO2 và giảm ô nhiễm tiếng ồn so với các dạng giàn khoan trước đó. Ngoài ra, đây là giàn đóng cọc chạy bằng điện đầu tiên trên thế giới. Bởi, trong đó, hệ thống thủy lực PMx2e của giàn khoan Junttan, được cung cấp năng lượng hoạt động từ một bộ pin.

Xem thêm: Danfoss góp phần mang đến tương lai bền vững cho tàu cung ứng ngoài khơi Maersk Tender

Giới thiệu về động cơ Editron của Danfoss

Hệ thống thủy lực PMx2e được thiết kế để phù hợp với hiệu suất hoạt động của một giàn khoan chạy bằng động cơ diesel, ngay cả trong những môi trường làm việc khắc nghiệt nhất. Hơn nữa, hệ thống giúp tiêu thụ năng lượng ít hơn trên mỗi cọc và giảm tiếng ồn hơn, đặc biệt, PMx2e phát ra lượng khí thải bằng không khi đang hoạt động.

Junttan đã chọn bộ phận Editron của Danfoss để cung cấp động cơ sê-ri PMI375-T1100 sau khi bị ấn tượng với các tính năng của động cơ Editron mang đến. Phương pháp tiếp cận dựa trên phần mềm của công ty mang lại hiệu quả tối đa với thiết kế đơn giản, nhẹ và nhỏ gọn. Bên cạnh đó, các chuyên gia của Danfoss cũng đang hỗ trợ kỹ thuật cho Junttan trong việc lựa chọn các thành phần truyền động.

Antti Väyrynen, giám đốc phát triển động cơ Editron, chia sẻ:

“Được hợp tác với Junttan để giúp tạo ra giàn đóng cọc chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới là niềm vinh hạnh thực sự của chúng tôi. Với động cơ Editron, chúng tôi cam kết cung cấp công nghệ tối ưu để tạo ra một tương lai không có carbon, hướng tới một tương lai bền vững cho ngành xây dựng”.

Giám đốc điều hành của Junttan, Pasi Poranen cho biết thêm:

“Giàn đóng cọc điện mới này thể hiện cam kết của Danfoss, giúp ngành xây dựng, phát triển một tương lai bền vững hơn trên toàn thế giới. Sau bốn năm nghiên cứu và phát triển, chúng tôi đã và đang mang đến thị trường sự thay thế hoàn toàn mới từ động cơ diesel truyền thống sang động cơ bền vững hơn – Editron. Nhờ vào, hệ thống thủy lực PMx2e, hệ thống sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 và bảo vệ môi trường, trong việc, hạn chế ô nhiễm không khí cũng như ô nhiễm tiếng ồn”.

Hệ thống chính thức được sản xuất vào năm 2022, mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành xây dựng

Giàn đóng cọc điện PMx2e được ủy quyền bởi Per Aarsleff A/S, một trong những công ty hợp đồng hàng đầu của Châu Âu và công ty con Aarsleff Ground Engineering AB của Thụy Điển. Dự kiến, hệ thống sẽ được sản xuất hàng loạt vào năm 2022.

Tham khảo: danfoss.com

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!