Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” (Bài 2)

Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” (Bài 2)

Bài viết dự thi tiếp theo của cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” đây rồi! Các bạn hãy cùng Hạo Phương lắng nghe thêm một lời tâm sự mới, để hiểu rõ hơn về một ngày làm việc tại Hạo Phương – Nơi mà tác giả đã nhận định rằng đây là một hành trình cùng nhau kiến tạo nên ước mơ đẹp là như thế nào nhé?

Không để các bạn phải chờ đợi lâu nữa, Hạo Phương sẽ gửi đến bài viết dự thi số 2 trong chuỗi bài viết đạt giải khuyến khích của cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” ngay đây.

Bài 2: Hạo Phương – Hành trình cùng nhau săn ước mơ

Giai điệu cho ngày mới…

Tí… tách… lạch… tạch… tiếng mưa trên mái tôn

Một cơn mưa chào đón tôi vào một buổi sáng tinh mơ, chợt nghĩ “uầy, hôm nay sẽ là một ngày buồn đây”.

Bạn thân ơi vui quá là vui
Bao ước mơ mình vẫn đi tìm
Chợt hôm nay bạn đã khiến cho ước mơ bỗng nhiên không còn là xa xôi
Bạn thân ơi vui quá là vui
Bao ước mơ cùng túi thần kì
Và bao nhiêu bảo bối nay tất cả tất cả mọi điều sẽ xong
Ước muốn bay cùng cánh chim về nơi phương trời xa

Đọc đến đây rồi, chắc hẳn bạn đã biết đấy là giai điệu bài hát gì rồi đúng không.

Đúng vậy, là giai điệu của tuổi thơ của chúng mình đây mà, là giai điệu bài hát tôi rất yêu thích trên tivi thuở nhỏ, nó theo tôi đến tận bây giờ, vào mỗi sáng trước khi bắt đầu một ngày đi làm tôi đều nghe đó, dù hôm ấy trời có nắng hay mưa, có lạnh hay là nóng thì vẫn là thói quen này thôi. Thói quen của mỗi sáng khi rời khỏi chiếc giường để bắt đầu một ngày mới, tôi thường mở Doraemon lên xem, nói là xem nhưng thực chất là tôi không xem nhiều đâu, tôi vừa xem vừa làm những công việc vào buổi sáng. Sau đó tôi sẽ tắt nó khi tôi ra khỏi nhà và đi làm. Nhưng tôi sẽ không xem nó vào cuối tuần đâu, vì cuối tuần tôi “bận” ngủ nướng rồi.

Với tôi, mỗi ngày một giai điệu, một câu hát, một câu chuyện trong bộ phim hoạt hình Doraemon này khiến cho một ngày mới của tôi được tươi tắn, thoải mái, tràn đầy năng lượng hơn bởi những câu chuyện ngây ngô cùng nhóm bạn của Nobita. Quay trở lại nào, đã đến lúc tôi phải tắt nó rồi, tiếp theo bạn cùng tôi đi đến ngôi nhà Hạo Phương nhé…

Sáng nay trời có mưa nhưng chỉ một tý thôi, tuy vậy vẫn còn lất phất những hạt mưa li ti đủ làm ướt mặt đường và đủ khiến cho mọi người có cảm giác se se lạnh. Đường phố thì vẫn như mọi ngày tấp nập, tiếng động cơ xe, sức nóng tỏa ra từ động cơ khiến cho ta cảm nhận được hương vị quen thuộc, hương vị ngày mới, một hương vị không lẫn vào đâu được.

Mỗi ngày đi làm đối với tôi là mỗi ngày tận hưởng một hương vị quen thuộc này đây, một câu chuyện đời thường viết vào một trang vở trắng lưu bút cho ngày sau.

Đến công ty rồi…

Tôi cho xe vào bãi xe, bãi xe của công ty tôi rất rộng đấy nhé.

– “Con chào chú, em chào anh, em chào chị”.

Đây được xem như là đặc sản của Hạo Phương đấy, “Lời chào”

Tiếp theo là đo nhiệt độ, vì mình đang trong mùa “Cô Vy” mà.

Bấm vân tay chấm công thôi nào.

Phòng làm việc của tôi ở tầng 2, mình đi thôi.

Phòng làm việc của tôi và các anh chị ở đây, phòng tuy không lớn nhưng niềm vui thì bao la nhé, nhìn nét mặt của bạn chắc là không tin nhỉ? Không sao, tôi sẽ cho bạn thấy ngay đây.

Cửa sổ phòng làm việc của bạn như thế nào? Tôi xin phép được khoe cửa sổ của phòng tôi đây:

Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào? (Bài 2)

08:00 giờ rồi, làm việc thôi!

Nói nhỏ cho bạn biết điều này, công ty của tôi không có tiếng kẻng hay tiếng chuông đánh để nhắc đã đến giờ làm việc đâu, bởi vì chuông này đã được cài đặt tự động vào mỗi thành viên của HPC rồi nên chúng tôi làm việc rất là đúng giờ.

Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào? (Bài 2)

Mở đầu là một lời chào…

  • “Hello mọi người”
  • “Hello”

Mỗi người chúng ta đều có cách bắt đầu một ngày làm việc khác nhau, nhưng quan trọng ở chỗ chúng ta tạo ra sự khởi đầu tốt đẹp như thế nào để đạt được hiệu quả công việc một cách tốt nhất cho đến cuối ngày. Chúng tôi là như thế đó, bắt đầu một ngày mới khi đến văn phòng, là một nụ cười, một câu chào hỏi buổi sáng cùng nhau tạo nên một bầu không khí tràn đầy năng lượng.

Thế là bước khởi động đã xong, tôi bắt đầu với máy tính và bàn làm việc của mình đây.

Nhìn lại công việc của ngày hôm trước. Tôi luôn có một thói quen là liệt kê các công việc cần làm trong một ngày, những việc đã hoặc chưa hoàn thành tôi đều ghi chép lại, dần dần tạo cho tôi một quy trình khi bước vào ngày làm việc mới là nhìn lại các công việc đã làm ngày hôm trước, công việc nào còn dở dang hôm nay sẽ thực hiện xong trước khi tôi chuyển sang làm một công việc khác.

Công việc như một dây chuyền sản xuất vậy, để hiệu quả tôi không cho phép bản thân mình bỏ qua một công đoạn nào.

Bắt đầu nhé…

Tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết một phần nhỏ về công việc của tôi, bằng lời không thể nói hết được đâu, thay vào đó tôi sẽ chia sẻ qua hình ảnh nhé.

Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào? (Bài 2)

Đây là hình ảnh từ các hoạt động: Đào tạo cấp 1 HPC; Training sản phẩm chiến lược Legrand; Thực hiện các thủ tục BHXH, BHYT, BHTN

Đây là anh em một nhà Hạo Phương, chúng tôi làm việc cùng nhau, hợp tác hỗ trợ lẫn nhau và vui chơi cùng nhau… à và còn đây nữa nè, giờ giải lao cùng với nhau:

Thực hiện các thủ tục BHXH, BHYT, BHTN

Vào dịp sinh nhật của một thành viên, sau giờ ăn trưa,…

Sau giờ nghỉ trưa, bạn đã lấy lại năng lượng làm việc chưa? Tôi thì đã sẵn sàng rồi đây…

Sẽ là tiếp nối những công việc của buổi sáng, công việc đào tạo nguồn nhân lực quý giá của Hạo Phương.

Thực hiện các thủ tục BHXH, BHYT, BHTN

Mỗi ngày làm việc trôi qua là một ngày tích lũy trên hành trình săn đuổi ước mơ, đừng biến hành trình này trở thành những chuỗi ngày chấm công

Đó là thời điểm cuối ngày làm việc, sau 17:00 giờ, dù là ngồi làm việc ở trong phòng, một lần nữa bạn sẽ cảm nhận được đặc sản của Hạo Phương văng vẳng bên tai:

  • “Bye Bye mọi người”
  • “Chào mọi người, em/anh/con về trước nhé”
  • “Chúc mọi người buổi chiều vui vẻ, bye bye!”

Thế là kết thúc một ngày làm việc cùng với những người anh, người em, người chị, các cô, các chú. Rồi mỗi người lại trở về với nhịp sống đời thường của mình, tôi cũng vậy.

Hết một ngày làm việc bạn sẽ làm gì? Nghỉ ngơi và thư giãn? Có vẻ như những điều này là chưa đủ. Hãy viết ra vài dòng. Hôm nay bạn tự hào về điều gì, và những gì có thể được làm tốt hơn. Hôm nay là một ngày tốt lành chứ? Hãy nhìn lại và cảm ơn những ai đã giúp đỡ mình. Hãy chân thành biết ơn công lao của họ và cũng đúc kết ra những sai lầm của bản thân.

Đó là những gì tôi rút ra được từ một ngày làm việc của mình. Còn bạn thì sao? Hãy chia sẻ cùng tôi nhé!

Think together!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!