Đúng giờ – Nét văn hóa đáng quý của Hạo Phương

Đúng giờ – Nét văn hóa đáng quý của Hạo Phương

Văn hóa doanh nghiệp – Mỗi nơi hiểu theo mỗi cách, nhưng dù là cách nào đi nữa, mục đích vẫn là để mang lại môi trường làm việc tốt nhất cho thành viên. Dù đối với một công ty chuyên về tích hợp hệ thống điện như Hạo Phương nói riêng hay các doanh nghiệp nói chung, có nhiều yếu tố tạo nên văn hóa doanh nghiệp. “Đúng giờ” là một trong những yếu tố tiêu biểu.

Văn hóa đúng giờ!

Chúng ta thường nói rằng: “thời gian là tiền bạc”, nhưng có mấy người trong số chúng ta biết trân trọng giá trị của nó? Chắc chắn trong cuộc sống, đã không ít lần chúng ta chịu cảnh đợi chờ, chậm trễ và chắc chắn rằng cảm giác đó thật không dễ chịu chút nào. Một thực trạng đáng suy ngẫm là hầu hết thói quen “giờ dây thun” thường xuyên diễn ra đối với mỗi người. Làm sao có thể tạo cho mình thói quen đúng giờ?

Trong dòng chảy ồ ạt của cuộc sống, nhiều khi ta sống quá nhanh mà quên tận hưởng hiện tại, song có đôi lúc lại thờ ơ, dửng dưng với chính thời gian của mình. Mỗi giây, mỗi phút trong cuộc đời thật ngắn ngủi, nếu đã trôi qua khó lấy lại được. Trễ giờ không phải là vấn đề riêng của một người và việc trễ giờ của một vài người vẫn có thể gây ảnh hưởng đến cả một tập thể, cộng đồng.

“Mốt” đi trễ và chứng tỏ “đẳng cấp”

Không biết từ bao giờ, việc trễ giờ đã trở thành thói quen của phần đông người trong xã hội. Có phải việc đi trễ là do nguyên nhân khách quan, không khắc phục được? Tất nhiên, thực tế có những người vì những lý do đột xuất, ngoài ý muốn nên đến trễ. Nhưng cũng không ít người xem việc đến trễ là chuyện bình thường và cho rằng, đến đúng giờ mới là lập dị.

Đặc biệt hơn, một số người còn xem việc đến trễ như là một thứ “mốt” – phải đến trễ mới gây sự chú ý, mới thể hiện tầm quan trọng của cá nhân, và chứng tỏ “đẳng cấp” của mình.

Dân gian có câu: “Không ăn đậu không phải Mễ, không đi trễ không phải Việt Nam”, phải chăng việc đi trễ đã trở thành một phần trong lối sống của người Việt, phải chăng đa phần người Việt chúng ta đều có tính chần chừ, do dự?

Đúng giờ - Nét văn hóa đáng quý của Hạo Phương

Đi trễ đã trở thành một phần trong lối sống của người Việt?

Hãy tiếp tục tìm hiểu Văn hóa đúng giờ tại Hạo Phương. Hy vọng sẽ giúp mọi người một phần xóa tan những suy nghĩ tiêu cực ấy nhé!

Văn hóa đúng giờ – Nét đẹp tâm hồn Hạo Phương

Hiện nay, các doanh nghiệp nói chung và Hạo Phương nói riêng đều đề cao việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, coi văn hóa doanh nghiệp là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển.

Trong đó yếu tố đúng giờ thể hiện tinh thần trách nhiệm, lối sống khoa học và sự chuyên nghiệp trong công việc của mỗi cá nhân. Có thể nói, đúng giờ là một đức tính cần thiết ở một xã hội văn minh, nó nói lên độ tin cậy và tinh thần tôn trọng người khác.

Thói quen đúng giờ không chỉ tạo nên thế mạnh cạnh tranh mà còn thể hiện được văn minh ứng xử. Đúng giờ không chỉ là quy định, là kỷ luật mà còn là văn hóa, là văn minh. Xét riêng với công ty chuyên về lĩnh vực tích hợp hệ thống điện như Hạo Phương thì có lẽ việc đúng giờ lại càng trở nên cần thiết.

“Văn hoá đúng giờ” của Hạo Phương được quy định cụ thể, được cập nhật, bổ sung thường xuyên góp phần ngày càng hoàn thiện, tất cả quy định đó được thể hiện qua cách ứng xử với thời gian trong công việc và trong sinh hoạt.

Một ngày làm việc hiệu quả nếu chúng ta bắt đầu từ việc “đúng giờ”

Tại Hạo Phương, việc thực hiện đúng giờ trong làm việc, hội họp, học tập, các dịp sinh hoạt, lễ hội, sự kiện và đặc biệt chú trọng đúng giờ khi hẹn, làm việc với khách hàng là vấn đề được lãnh đạo Công ty và nhân viên quan tâm, từng bước nâng cao dần ý thức.

Không chỉ đơn thuần cán bộ công nhân viên chấp hành đi làm đúng giờ để không bị trừ điểm xét thi đua, mà giờ đây mọi người đã có ý thức đến làm việc đúng giờ, đến sớm để chuẩn bị chu đáo công việc cho một ngày làm việc hiệu quả.

Nhân viên văn phòng

Đối với nhân viên văn phòng, anh chị em sẽ tranh thủ đến sớm ít nhất 5 phút trước giờ làm việc để dọn dẹp vệ sinh nơi làm việc, chuẩn bị hồ sơ ngăn nắp sạch sẽ, chăm sóc chậu hoa, cây xanh để bàn, không chỉ tăng thẩm mỹ nơi làm việc mà còn thư giãn tinh thần khi áp lực công việc căng thẳng.

Lực lượng sản xuất

Đối với lực lượng sản xuất, anh em nhân viên cần đến sớm hiện trường để chuẩn bị chu đáo vật tư, trang thiết bị và các thủ tục cần thiết nhằm thực hiện công tác an toàn, hiệu quả.

Lực lượng vận hành

Đối với lực lượng vận hành (bảo vệ và thời vụ), anh em nhân viên khi đi trực ca phải đến vị trí trực trước giờ nhận ca ít nhất 15 phút để kiểm tra thiết bị, tìm hiểu và nắm tình hình đã xảy ra kể từ lần trực ca trước gần nhất của mình đảm bảo cho phiên trực của mình có hiệu quả tốt.

đã trở thành một phần trong lối sống của người Việt

Tại Hạo Phương, mọi việc đều được chuẩn bị đúng giờ để đạt được hiệu quả tốt nhất

“Đúng giờ” – Nền tảng phát triển bền vững bản sắc văn hóa công ty

Tất cả nhân viên trong toàn thể công ty luôn ý thức rằng “Việc đúng giờ giấc đối với mọi người không chỉ tạo tác phong nhanh nhẹn, tránh được những rắc rối mà nó còn góp phần xây dựng môi trường làm việc với nhiều sự tích cực khác”. Ví dụ như là:

  • Thể hiện tính chuyên nghiệp
  • Có khả năng tổ chức tốt
  • Tôn trọng đồng nghiệp
  • Tăng thêm uy tín và sự tin cậy
  • Nâng cao danh tiếng của công ty
  • Là tiền đề giúp đạt được sự thăng tiến

Thực thi văn hóa đúng giờ có hiệu quả sẽ góp phần xây dựng một môi trường làm việc ngày càng chuyên nghiệp, tăng hiệu quả công việc và năng suất lao động trong công ty, kết quả mang lại từng bước xây dựng văn hoá Hạo Phương ngày càng phát triển bền vững.

Văn hoá đúng giờ là một biểu hiện đơn giản nhưng cũng rất quan trọng của văn hóa Hạo Phương mà mỗi cán bộ, công nhân viên đều phải thường xuyên thực hiện và tạo thành thói quen. Đây chính là một trong những nền tảng để xây dựng bản sắc văn hóa của Công ty.

Thời gian là chìa khóa của sự thành công! 

Thay đổi thói quen từ đi trễ sang đúng giờ sẽ giúp bạn hình thành một nếp sống tốt, khoa học hơn. Với khẩu hiệu “Trân trọng thời gian – chìa khóa của thành công”, là một người để mọi người tôn trọng – hãy luôn đúng giờ, tôn trọng mọi người cũng là tôn trọng chính mình. Xin hãy nhớ, ĐÚNG GIỜ không chỉ là quy định, là kỷ luật mà ĐÚNG GIỜ là văn hóa, là văn minh, thể hiện văn hóa của chính bạn.

Think together!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!