Đội ngũ lao công – Những chiến binh thầm lặng

Đội ngũ lao công – Những chiến binh thầm lặng

Liệu tôi có thể hỏi bạn rằng: Nếu một ngày nào đó, bạn thất nghiệp và bạn chỉ có một sự lựa chọn duy nhất để tiếp tục được làm việc và nỗ lực cố gắng kiếm sống bằng nghề lao công, bạn có chấp nhận không? Chắc hẳn, hơn 90% sẽ trả lời là “không” hoặc đang còn do dự đúng không nào? Và 10% còn lại có tôi, tôi sẽ không ngần ngại mà trả lời là “có”.

Vì tôi cho rằng đối với xã hội mà nói thì dù làm việc nào ở bất cứ đâu cũng quan trọng như nhau, nghề nào cũng thể hiện được màu sắc và mang ý nghĩa riêng biệt của nó. Nghề lao công chắc chắn sẽ càng đặc biệt hơn vì nó chứa đựng những giá trị mà không gì so sánh được, tuy ta không thấy được những vẻ đẹp hào nhoáng bên ngoài nhưng nó đã thật sự chiếm được lòng ta bởi những vẻ đẹp của sự thầm lặng, sự cống hiến, không cần trang sức hay gấm hoa gì nhưng lại thật đáng trân trọng và đầy tự hào.

Mỗi sáng đến công ty là một niềm vui lớn đối với tôi và mỗi nhân viên của công ty Hạo Phương. Có lẽ, cái cảm giác tươm tất, thơm tho ở công ty đã luôn quen thuộc đối với mỗi nhân viên ở nơi đây, từ từng cánh cửa đến từng cuốn sách,… tất cả đều sạch sẽ, gọn gàng và ngăn nắp. Ai có thể quên đi và thật sự không cảm nhận được những điều tuyệt vời đó, những người lao công chính là người như vậy, vì họ luôn tất bật với những công việc hằng ngày là quét dọn, lau chùi,… họ chỉ biết chăm chỉ, chú tâm vào công việc để làm sao cho thật tốt, thật sạch mà quên đi những cảm nhận của riêng mình. Họ lấy sự thoải mái, vui vẻ của mọi người làm niềm vui cho chính mình, làm động lực để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Những công việc đó, công việc tưởng chừng như dễ nhưng lại chứa đựng biết bao nhiêu khó khăn, nhọc nhằn mà chỉ những người trong nghề mới có thể hiểu được hết.

Những chiến binh thầm lặng

Chị lao công dọn vệ sinh lúc mọi người chưa đi làm

Hằng ngày, ngoài bảo vệ của công ty thì họ chính là những người đến công ty đầu tiên, thực hiện những công việc hằng ngày và không ngừng nghỉ, sáng đến lau chùi từ những cánh cửa, cầu thang,…Lúc ta mãi mê làm việc thì họ tiếp tục đi gom rác, lau chùi. Mỗi khi ta ăn, ta uống xong,…họ luôn ầm thầm, lặng lẽ như thế. Tự hỏi nếu không có đội ngũ nhân viên lao công thì không biết môi trường làm việc của ta sẽ như thế nào? Là bãi rác hay một chỗ lộn xộn nào đó cũng nên.

Dù vất vả, không có thời gian nghỉ ngơi nhưng họ luôn có ý thức tốt trong việc chấp hành những quy định của công ty, luôn nghiêm túc thực hiện những công việc được giao. Mà gần đây nhất cho ta thấy được đó là hình ảnh họ tận dụng thời gian nghỉ trưa làm thời gian để học bài, lắng nghe những bài giảng về khóa đào tạo của công ty và tiếp tục hoàn thành, vượt qua những bài thi đó bằng chính những nỗ lực của bản thân mình. Tự hỏi ai có thể thấy và làm được những điều như thế?

Những chiến binh thầm lặng

 Cô lao công dọn dẹp lúc mọi người đang làm việc

Cũng nhớ lại những tháng ngày chống dịch Covid-19 vừa qua, khi tất cả nhân viên vô cùng hoang mang vì lo sợ liệu rằng có đảm bảo được an toàn khi đến và làm việc. Họ – nhân viên lao công cũng sợ chứ nhưng vì muốn giúp tất cả nhân viên tránh xa nguồn dịch bệnh nguy hiểm này. Chính họ là những người tiên phong thực hiện nhiều hơn, thận trọng tỉ mỉ hơn những công việc hằng ngày, họ luôn phải đeo bao nhiêu là thứ khẩu trang, nón, kính bảo vệ,… để làm những công việc mang ý nghĩa quan trọng và cao quý là phòng chống dịch bệnh mọi lúc, mọi nơi.

Khó khăn, gian khổ sẽ dành phần ai?

Có lẽ, bất cứ ai khi sinh ra cũng không bao giờ nghĩ rằng lớn lên mình sẽ làm lao công cả. Nhưng có câu: “Nghề chọn người chứ ít có người chọn nghề”, khi không thể tìm được công việc phù hợp, khi gánh nặng kinh tế gia đình đè lên đôi vai, thì không còn chọn lựa nào khác. Và rác, bụi bẩn,… tất cả thì luôn tồn tại, nếu không có công việc lao công thì xã hội không thể cân bằng, văn minh được và liệu mỗi ai trong số chúng ta đều cũng có ý thức về việc giữ gìn vệ sinh.

Ngày tháng năm cứ trôi qua đồng nghĩa họ cũng hàng ngày, hàng giờ tất bật làm việc như bao người khác nhưng họ vẫn chỉ là một cái bóng của sự cần cù nhưng vô hình. Bởi đây tuy là một nghề hết sức quan trọng, thiết thực trong xã hội, nhưng vô tình vẫn có không ít người lại xem nhẹ, không tôn trọng,… Nơi nào sạch đẹp ta sẽ luôn nhớ mãi và ghé qua. Và họ là những người lao công ngày ngày quét rác, lau chùi, dọn dẹp vệ sinh,… cho chúng ta. Đơn giản đối với họ chỉ những cái ôm, cái bắt tay, chào hỏi mỗi ngày,… của mọi người khi ở Hạo Phương cũng đủ làm họ vui rồi.

Nghĩ về những người lao công, tôi luôn có một ước mong nhỏ nhoi rằng, khi bình minh một ngày mới bắt đầu, được làm việc ở một môi trường sạch sẽ, được tận hưởng cảm giác trong lành mát mẻ của buổi sớm mai, xin ai đó đừng vô tâm thản nhiên coi như là điều mình đương nhiên được hưởng. Hãy nhớ rằng đằng sau đó là nỗi vất vả và thầm lặng của những người lao công ngày ngày giữ gìn vệ sinh cho công ty chúng ta. Chúng ta hãy luôn mỉm cười đồng cảm giúp đỡ họ khi những giọt mồ hôi của họ lặng lẽ rơi. Một chút ý thức về việc giữ gìn vệ sinh tại công ty đồng nghĩa với chúng ta đã nói được lời yêu thương đến công sức của những người lao công đang vất vả hằng ngày vì môi trường làm việc thân yêu của chúng ta.

Thay mặt Ban Giám Đốc Hạo Phương chúc các cô lao công luôn mạnh khỏe và sẽ cùng đồng hành với Hạo Phương trong thời gian dài hơn nữa.

Think together!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!