Bộ phận “Truyền thông nội bộ” – Nhân tố giữ hồn cho thương hiệu Hạo Phương

Bộ phận “Truyền thông nội bộ” – Nhân tố giữ hồn cho thương hiệu Hạo Phương

“Sẽ là một thiếu sót rất lớn khi không có bộ phận truyền thông nội bộ, một bộ phận nắm giữ sứ mệnh giúp lan tỏa mạnh mẽ thương hiệu của Hạo Phương”

Tại sao tôi lại nói như vậy? Bởi vì truyền thông nội bộ không chỉ giúp gắn kết giữa nhân viên với nhân viên, gắn kết giữa Ban lãnh đạo và tất cả cán bộ công nhân viên mà bộ phận này còn giúp lan tỏa mạnh mẽ những giá trị tốt đẹp và đưa thương hiệu của Hạo Phương được nhiều người biết đến hơn thông qua những mối quan hệ của mọi nhân viên khi thực hiện truyền thông tốt.

Ta có thể hiểu rằng: Truyền thông nội bộ chính là bộ phận củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của công ty cho nhân viên, từ đó nhân viên có thể tiếp tục truyền tải lan tỏa nó ở trong nội bộ và ra bên ngoài.

Sơ lược về truyền thông nội bộ

Nếu như nói doanh nghiệp là một cơ thể, thì truyền thông nội bộ giống như một mạch máu. Truyền thông nội bộ về bản chất chính là bộ phận trung gian giúp công ty đưa các nội dung và thông điệp cần thiết đến các nhân viên vào đúng thời điểm, mà ở đây nội dung chính là các tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi; với mục tiêu định hình, thắt chặt và lan tỏa văn hóa công ty.

Truyền thông nội bộ hoạt động với vai trò là chất xúc tác giúp gắn kết những nhân viên trong công ty, gắn kết giữa Ban lãnh đạo với tất cả nhân viên một cách hiệu quả, giúp cho mọi người luôn đoàn kết, sát lại gần nhau hơn, từ đó giúp công ty ngày càng phát triển, tạo nên một tập thể thống nhất và lớn mạnh.

Truyền thông nội bộ giúp thương hiệu công ty lan tỏa nhanh đến mọi người và đến khách hàng. Khi truyền thông nội bộ tốt và khi nhân viên có sự gắn kết, tức là mọi thông tin mà bộ phận cần truyền tải sẽ nhanh chóng được lan tỏa, mọi người cũng sẽ được tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng và tích cực. Đồng thời, thông qua mối quan hệ của chính mình mọi nhân viên cũng sẽ giúp công ty lan tỏa mạnh mẽ những thông tin ấy đến mọi người và đến khách hàng.

Thực tế đã cho thấy truyền thông nội bộ rất quan trọng trong doanh nghiệp. Truyền thông nội bộ tốt sẽ thu hút nhân viên và thúc đẩy và tạo động lực cho nhân viên làm việc tập trung hơn,…. Tuy nhiên, vẫn có những công ty ngoài kia vẫn đánh giá thấp hoặc bỏ bê truyền thông nội bộ. Nhưng chúng tồn tại và kết quả là các doanh nghiệp của họ có thể bị thiệt hại không nhỏ.

Như vậy, truyền thông nội bộ có vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy và phát triển thương hiệu trong các công ty, là nhân tố giữ hồn cho thương hiệu, giúp đưa tầm ảnh hưởng của thương hiệu đến với đông đảo mọi người và khẳng định sự uy tín của mình trong lòng họ.

Chức năng của bộ phận truyền thông nội bộ

– Đảm nhận quản lý và truyền thông qua các kênh truyền thông nội bộ như: Email, bảng thông tin, SMS, facebook,… Bộ phận truyền thông đối nội sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện, lịch họp hay các chính sách quy định,… của công ty và gắn lên bảng để thông tin đến mọi người.

– Đảm nhận, tham gia tổ chức các sự kiện đối nội như: Sinh nhật thành viên trong tháng, minigame, giáng sinh, tất niên, thiện nguyện… Đây tất cả các công việc giúp gắn kết, kết nối tất cả mọi thành viên trong công ty lại với nhau, tạo nên đoàn kết lớn mạnh => nét văn hóa lớn đối với Hạo Phương.

– Quản lý lưu hành các ấn phẩm trong nội bộ công ty. Đó là tất cả các tài liệu, catalogue,… về công ty, sản phẩm,…phục vụ cho hoạt động kinh doanh.

– Soạn thảo các thông báo, bài viết truyền thông trong nội bộ công ty.

– Đảm bảo truyền tải thông tin xuyên suốt các bộ phận, nhằm giúp từng nhân viên nắm được mọi thông điệp của ban quản trị và ngược lại.

– …

Bộ Phận “Truyền thông nội bộ” – Nhân tố giữ hồn cho thương hiệu Hạo Phương

Lưu hành ấn phẩm và tổ chức sinh nhật thành viên trong công ty chính là những chức năng chính của bộ phận truyền thông nội bộ

Một chút suy nghĩ của người đảm nhận công việc “Truyền thông nội bộ”

Thật là một điều rất khó khi tôi phải tự viết về vị trí mà chính tôi đang đảm nhận! Viết hết thì có vẻ là khá khoa trương nhưng không viết ra thì chẳng có ai biết tôi đang làm những việc gì và có ý nghĩa như thế nào. Bởi lẽ, những công việc mà tôi làm thường rất ít người quan tâm và chú trọng, nhưng thật lòng mà nói khi cần thiết và liên quan thì những việc ấy lại là chủ chốt của một quá trình. Bạn hãy nhìn xem cái tiêu đề và nội dung phía trên => Hầu như các bạn đã biết và hình dung ra những công việc mà tôi đã và đang làm đúng không nào? Đồng thời, đó cũng tất cả những ý nghĩa từ cái thông điệp mà tôi và Hạo Phương muốn gửi đến tất cả mọi người.

Và không biết là do đặc thù tính chất công việc hay là do một nhân tố nào khác mà tôi luôn làm việc gắn với một suy nghĩ duy nhất và muốn nói với mọi người, đó là: Nếu nhận thêm được 1 sự quan tâm của nhân viên chính là thêm niềm vui cho Hạo Phương và bộ phận “Truyền thông đối nội”. Bởi vì sự quan tâm, ủng hộ và chia sẻ, … của mọi nhân viên trong Hạo Phương sẽ có ý nghĩa rất lớn:

– Đối với tôi, 1 nhân viên “Truyền thông đối nội” – đó chính là động lực duy nhất, tạo thêm niềm tin để tôi có thể hoàn thành tốt tất cả công việc được giao.

– Đối với Hạo Phương – đó chính là sự thành công của công ty trong việc kết nối, gắn kết thành viên, lan tỏa mạnh mẽ những giá trị lớn đến tất cả mọi người và khách hàng. Và đó chính là động lực, là mục tiêu để công ty duy trì hoạt động tạo nên sự phát triển bền vững.

Vẫn là câu nói đầy quen thuộc: Ngành nghề nào cũng có cái khó riêng của nó. Do đó, Hạo Phương và tôi mong rằng tất cả thành viên trong gia đình hãy luôn dành 1 chút thời gian nhỏ để tích cực hơn tham gia các hoạt động nội bộ của công ty. Không chỉ góp phần tạo nên những nét đẹp trong văn hóa công ty, giúp công ty ngày càng phát triển, mà còn giúp cho chính bản thân mình có thêm nhiều niềm vui, được giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng, giúp bộ phận truyền thông nội bộ có thêm động lực để hoàn thành tốt mọi công việc.

Think together!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!