Bài viết đạt giải nhất cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?”

Bài viết đạt giải nhất cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?”

Cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” đang đi đến hồi kết với vô vàn cảm xúc đặc biệt. Hạo Phương xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể cán bộ – công nhân viên đã luôn tin tưởng, dành tình cảm và cùng nỗ lực cho sự phát triển bền vững của công ty. Để khép lại cuộc hành trình này, hãy cùng Hạo Phương đến với tác phẩm xuất sắc nhất của cuộc thi – Bài viết đạt giải nhất cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” ngay sau đây nhé!

Hạo Phương một ngày làm việc trong tôi

Vậy là chỉ còn 6 ngày nữa là tròn 1 năm Tôi gắn bó với HẠO PHƯƠNG, Tôi vẫn nhớ như in ngày đầu bước chân vào công ty đầy bỡ ngỡ, tất cả đều mới mẻ, từ công việc đến đồng nghiệp, địa điểm làm việc, nhưng rất may mắn Tôi đã được các Anh, Chị, Em giúp đỡ sớm hòa đồng với mọi người và thích nghi với công việc.

Ngày đầu tiên đi làm cũng giống như bao lần đi làm khác Tôi vẫn dậy đúng giờ để chuẩn bị trang phục mọi thứ, nhưng hôm nay lại có cảm giác hồi hộp, 7h45 phút Tôi đã có mặt ở công ty cùng mọi người vì là nhân viên mới nên vẫn rụt rè, đứng một góc. Em Ngọc là nhân viên giao nhận thuộc bộ phận kho là người đã giúp Tôi hòa nhập với mọi người trong bộ phận kho và AS, Ngọc lại gần và bảo:

– Chị vào đây với Em.

Tôi theo Ngọc vào văn phòng, Ngọc chỉ cho Tôi chỗ để đồ và bắt chuyện hỏi han, giới thiệu qua công việc Tôi sẽ đảm nhận thay Ngọc khi Ngọc nghỉ việc, 8h15 Ngọc dẫn Tôi đi giới thiệu làm quen với mọi người trong bộ phận, các Anh Chị Em ai cũng thân thiện làm cho Tôi cảm thấy dễ gần và không còn khoảng cách.

Sơn là người thứ 2 trò chuyện với Tôi, sau khi đã được Ngọc hướng dẫn qua công việc trong văn phòng xong, Tôi ra ngoài kho Sơn đã dẫn Tôi đi tham quan qua kho và giới thiệu các mã hàng, Sơn nói:

– Có nhiều mã hàng lắm Chị ạ nhưng cứ học từ từ thôi!

Sơn dạy Tôi đổi mã hàng IDEC, vì mới nên vẫn rụt rè, Sơn bảo chị phải nói nhiều lên, đặc thù của kho là cần người có sức khỏe nên nữ nhi gần như là không có, nếu như không có sự tận tình của mọi người có lẽ Tôi đã nghỉ việc.

Sau khi hỗ trợ đội xuất hàng đổi mã xong thì cũng đến giờ nghỉ trưa, mọi người ngồi quây quần ăn cơm và chia sẻ công việc cho Tôi hiểu hơn. Hết giờ nghỉ, Ngọc hướng dẫn Tôi cách in đơn hàng và những điều cần lưu ý về bạn hàng của công ty, cách phân chia đơn hàng cho hợp lý và tối ưu chi phí. 14h là thời gian chốt đơn hàng cần giao trong buổi chiều, đơn hàng đã được phân chia xong mọi người cũng tỏa đi giao hàng, Ngọc lại hướng dẫn Tôi cách sử dụng phần mềm của công ty, hai chị em vừa chia sẻ công việc vừa tâm sự, thời gian cứ thế trôi đi và công việc của 1 ngày đã kết thúc.

Tôi chỉ có 1 tuần để nắm bắt công việc mới thay cho Ngọc nên sự cố gắng lại cần nhiều hơn, có hôm cả trưa Tôi cũng không nghỉ vì cần phải hoàn thành công việc, phải tự làm hết các quy trình xem còn gì vướng mắc để Ngọc hướng dẫn. Hết 1 tuần đầu tiên cũng là lúc Ngọc nghỉ việc, Chị Trang cũng đang trong thời gian nghỉ sinh nên chỉ có một mình Tôi là nữ trong bộ phận.

Và rồi, ngày làm việc độc lập của Tôi bắt đầu…

Sau khi đến kho cất đồ xong Tôi mở máy tính, vào phần mềm để kiểm tra có đơn hàng từ hôm trước chưa in thì in ra và đưa đơn hàng cho đội xuất kho nhặt hàng, khi đơn hàng đã được in hết sẽ đến phần nhận lại phiếu xuất kho từ nhân viên giao hàng mang về kiểm tra cho đủ những đơn hàng hôm trước đã xuất ra và cập nhật kết quả giao hàng lên phần mềm công ty, kết thúc quy trình giao hàng của ngày hôm trước. Tôi lại tổng hợp những đơn hàng sáng nay cần giao và phân chia đơn hàng cho nhân viên giao hàng, 9h sáng là thời điểm chốt đơn hàng đi giao, mọi người kiểm hàng lại những đơn Tôi đã được phân chia xong và bắt đầu xuất phát đi giao, sau khi mọi người đã đi, Tôi lại vào phần mềm kiểm tra tồn kho xem đơn hàng đã được trừ chưa, tránh những sai sót không đáng, có thể xảy ra, khi có đơn hàng từ bộ phận CS đẩy lên thì Tôi in và đưa cho đội xuất kho nhặt hàng chuẩn bị cho đơn hàng chiều cần phải đi giao, những đơn hàng máy kéo, tủ điện thì mình cần phải liên hệ trước với khách hàng hẹn giờ giao để gọi bên vận tải đến nhận hàng đi giao đúng giờ cho khách, hoặc những đơn hàng nào chưa thể đi giao do vướng đổi mã hoặc hết người giao hàng cũng cần liên hệ báo khách và đội CS để mọi người cùng nắm bắt được tiến trình giao hàng cho khách đến đâu.

Bài viết đạt giải nhất cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?”

Có lẽ, lần mà tôi sẽ nhớ nhất và luôn tự nhắc nhở bản thân luôn phải cẩn thận hơn, sát sao hơn trong việc theo dõi đơn hàng là vào một ngày cuối năm tôi cũng không nhớ chính xác là ngày nào, thời điểm cuối năm là thời điểm hàng thang máy bán nhiều hàng nhất, một ngày tôi phải đặt nhiều chuyến xe bên vận chuyển Thành Hưng để giao hàng cho khách, do đơn hàng nhiều nên có sơ xuất ghi điểm giao hàng quen thuộc của khách hàng KPG là Trại Gà nhưng hôm đó khách lại yêu cầu giao ra công trình trên phố sau khi đơn hàng đã đi tôi mới kiểm tra lại những đơn hàng ngày hôm đó đi giao, cũng rất may xe mới đi được 1 đoạn đường ngắn tôi vội vàng gọi điện báo lái xe thay đổi địa điểm giao hàng.

Thời gian cứ thế trôi đi guồng công việc cứ lặp đi lặp lại theo từng ngày, kinh nghiệm về quản lý quỹ thời gian cũng như kỹ năng sắp sếp công việc của tôi ngày càng tích lũy được nhiều, đến tại thời điểm này tôi có thể sắp xếp công việc một cách hợp lý nhất dù cho đơn hàng có nhiều, công ty cũng luôn tạo điều kiện cho nhân viên trau dồi kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống bằng một khóa học E-Leaning vào hồi tháng 05 vừa qua.

Tôi cảm thấy mình may mắn khi được trở thành một thành viên trong ngôi nhà chung Hạo Phương, Hạo Phương đã cho tôi một công việc ổn định, có 1 khoản thu nhập giúp tôi có thể san sẻ gánh nặng kinh tế cho gia đình tôi.

Bài viết đạt giải nhất cuộc thi viết lần 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?”

Một lần nữa Tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo công ty đã luôn cố gắng, tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên công ty có công việc ổn định mặc dù trong thời điểm kinh tế cả nước đang khó khăn vì ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, công ty cũng luôn chăm lo cho sức khỏe của nhân viên khi đã cố gắng bỏ tiền mua bảo hiểm covid-19 cho toàn nhân viên công ty.

Chúc ban lãnh đạo công ty có sức khỏe, có niềm tin để để dẫn dắt mọi người trong công ty cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!