Ứng dụng cảm biến báo mức KANSAI trong ngành thức ăn chăn nuôi

Ứng dụng cảm biến báo mức KANSAI trong ngành thức ăn chăn nuôi

Cảm biến báo mức là gì?

Bộ cảm biến mức là thiết bị dùng để xác định mức hoặc lượng chất lỏng hoặc các chất khác chảy trong hệ thống mở hoặc đóng. Có 2 phương pháp đo là đo liên tục và đo mức điểm. Cảm biến mức điểm được sử dụng để đo mực chất lỏng. Thiết bị này có khả năng đo đến một giới hạn cụ thể và cung cấp kết quả chính xác. Tuy nhiên, cảm biến mức điểm chỉ có thể xác định được mực chất lỏng ở 2 trạng thái: cao hoặc thấp.

Một số loại cảm biến báo mức

Một số loại cảm biến báo mức

Các cảm biến mức thường được kết nối với một đơn vị đầu ra. Sau đó kết quả đo sẽ được truyền đến một hệ thống giám sát. Công nghệ hiện tại có thể sử dụng đường truyền dữ liệu có dây hoặc không dây vào hệ thống giám sát. Điều này có ích trong trường hợp người vận hành khó tiếp cận các vị trí cao và nguy hiểm để lắp đặt.

Các loại báo mức thường đa dạng về chủng loại và cách thức hoạt động để phù hợp với từng ngành công nghiệp. Ví dụ như Báo mức loại xoay, Báo mức loại điện dung, Báo mức loại rung… Trong đó báo mức loại xoay là loại báo mức được sử dụng phổ biến nhất. Đặc biệt là trong các nhà máy sản xuất sản phẩm dạng bột. Ví dụ như đường, thức ăn chăn nuôi gia súc, thủy sản…

Cảm biến báo mức KANSAI

KANSAI AUTOMATION nhà sản xuất các thiết bị cảm biến báo mức đến từ Nhật Bản. Với 50 năm thành lập và phát triển, các thiết bị báo mức Kansai đã trở nên phổ biến tại nhiều nước trên thế giới. Chúng nhận được những đánh giá rất tích cực từ người dùng.

Hạo Phương xin giới thiệu thông tin về sản phẩm cảm biến báo mức dạng xoay của hãng Kansai Automation. Hy vọng quý khách hàng có thêm thông tin hữu ích về thiết bị này.

Nguyên lý hoạt động của cảm biến báo mức KANSAI

Khi hoạt động, bên trong cảm biến báo mức loại xoay có một motor chuyển động. Motor này làm quay trục và cánh liên tục. Khi có vật tác động vào cánh xoay làm nó ngừng lại, một lực sẽ được sinh ra. Lực này tác động vào một công tắc bên trong làm cho motor ngừng quay. Đồng thời nó tác động vào một công tắc khác. Từ đó phát tín hiệu báo trạng thái mức chất rắn.

Các tính năng nổi bật của cảm biến báo mức KANSAI

  • Chức năng tự ngắt điện động cơ khi tiếp điểm tác động.
  • Dễ lắp đặt và sử dụng.
  • Có sẵn nhiều loại chịu được nhiệt độ cao và tải nặng.
  • Cơ cấu ly hợp ngăn ngừa hư hỏng các bánh răng.
  • Vỏ bọc: đạt chuẩn chống nước IP66.
  • Sản phẩm xuất xứ Nhật Bản, bảo hành 12 tháng.

Cảm biến báo mức Kansai dòng tiêu chuẩn

Dòng NM-SC – Loại tiêu chuẩn – Standard type

Một số thông tin đáng chú ý của cảm biến báo mức KANSAI:

Thông số kỹ thuật

  • Nguồn cấp: 100 – 110V AC hoặc 200 – 220V AC, 50/60Hz.
  • Công suất tiêu thụ: 4W.
  • Công tắc: SPDT, 250V AC 10A, 30V DC 10A.
  • Nhiệt độ hoạt động: 0~50°C (standard type).

Cấu tạo cảm biến báo mức Kansai

Cấu tạo cảm biến báo mức Kansai

Ứng dụng 

  • Nhà máy sản xuất các sản phẩm dạng bột: xi măng, bột than, bột xà phòng, bột mì, sữa bột, đường, thức ăn gia súc…
  • Nhà máy sản xuất các sản phẩm dạng hạt: nhựa viên, phân bón hóa học, gạo, thuốc…

Hạo Phương hân hạnh được cung cấp các thiết bị báo mức Kansai cho các nhà máy CP tại Việt Nam

Nhắc đến nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, không thể không kể đến C.P Group. Đây là nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất thế giới C.P Group cũng là một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất châu Á của Thái Lan.. C.P Việt Nam là một trong các công ty con của C.P Group.

Được sự tin tưởng hợp tác của C.P Việt Nam, công ty Hạo Phương trở thành nhà cung cấp và lắp đặt các thiết bị báo mức cho các nhà máy của công ty. Sau đây là một vài hình ảnh ghi lại quá trình thi công dự án này.

Khu vực Hopper máy sàng rung packing

Khu vực Hopper máy sàng rung packing

Khu vực bin thành phẩm pellet mill

Khu vực Bin thành phẩm Pellet mill

Khu vực hệ thống sấy cám của gellen 1

Khu vực hệ thống sấy cám của gellen 2

Khu vực hệ thống sấy cám của gellen 3

Khu vực hệ thống sấy cám của gellen bao gồm holding bin, dryer, cooler

Khu vực Hopper máy sàng mịn à Hopper Simatek

Khu vực Hopper máy sàng mịn và Hopper Simatek

 Quý khách hàng, đối tác muốn tìm hiểu cụ thể các sản phẩm và giải pháp robot của Hạo Phương xin mời đến với gian hàng của chúng tôi tại triển lãm VIMF 2019. Triễn lãm diễn ra tại Trung tâm Hội nghị – Triển lãm Bình Dương vào ngày 12-14/6/2019. Gian hàng Hạo Phương hứa hẹn là điểm đến lý tưởng cho những khách hàng đang quan tâm đến lĩnh vực công nghiệp tự động hóa. Chúng tôi tự tin sẽ phục vụ tốt nhất nhu cầu của quý khách. Hẹn gặp lại quý khách tại triển lãm lần này.

>> Tìm hiểu thêm : Những thương hiệu được Hạo Phương giới thiệu tại VIMF 2019?