10 lý do nên đầu tư vào robot

10 lý do nên đầu tư vào robot

10 lợi ích phổ biến nhất theo ý kiến từ những người đã sử dụng robot được đưa ra

Để giúp bạn quyết định liệu có nên đưa rô bốt vào quá trình sản xuất của mình để nâng cao tính cạnh tranh hay không. Sau đây sẽ là ví dụ về lợi ích mà công nghệ robot mang lại từ 10 công ty trong các lĩnh vực khác nhau trên toàn thế giới.

giải pháp robot

1. Giảm chi phí vận hành

Sử dụng robot giúp bạn có thể giảm các chi phí trực tiếp cũng như tổng chi phí, tạo ra sự khác biệt rõ rệt cho khả năng cạnh tranh. Hãy lấy ví dụ về năng lượng. Không cần ánh sáng tối hay độ hâm nóng tối thiểu, sử dụng robot đưa bạn có cơ hội cắt giảm hoá đơn năng lượng một cách đáng kể. Các ước tính gần đây chỉ ra rằng có thể tiết kiệm 8% năng lượng khi giảm 1°C mức độ hâm nóng, trong khi có thể tiết kiệm đến 20% năng lượng bằng cách tắt đi các nguồn sáng không cần thiết. Sử dụng Robot còn có thể giảm các chi phí như giảm lao động chân tay, không chỉ về khía cạnh tiền lương mà còn các chi phí khác như đào tạo, sức khoẻ và an toàn cũng như quản lý nhân công.

2. Nâng cao chất lượng và tính ổn định của sản phẩm

Sử dụng robot bạn có thể tạo ra chất lượng sản phẩm cuối cùng có chất lượng cao một cách đồng đều, bởi vì máy móc không bị ảnh hưởng bởi sự mệt mỏi, sao nhãng hay bị ảnh hưởng bởi các công việc lặp lại và buồn tẻ . Với độ chính xác và khả năng lặp lại vốn có của rô bốt cũng có nghĩa là bạn có thể tin tưởng vào các sản phẩm được sản xuất ra có chất lượng cao.

3. Nâng cao hiệu quả làm việc của nhân công

Sử dụng robot bạn có thể nâng cao điều kiện làm việc cho nhân viên của mình. Họ không phải làm việc trong những môi trường bụi bẩn, nóng hay nguy hiểm. Bên cạnh đó, bằng cách dạy họ cách lập trình robot, những công nhân này có thể học được các kỹ năng lập trình hữu ích và thực hiện công việc một cách hào hứng hơn.

4. Nâng cao sản lượng đầu ra

Robot có thể tự làm việc xuyên đêm và trong những ngày nghỉ mà chỉ cần ít giám sát vì thế bạn có thể nâng cao sản lượng đầu ra, đáp ứng thời gian của đơn hàng. Rô bốt không cần phải ra khỏi khu vực sản xuất để nghỉ ngơi, ốm đau hay xao lãng hoặc mất tập trung. Hiện nay, rô bốt cũng có thể được lập trình để vận chuyển các sản phẩm off-line, đảm bảo sản phẩm mới được đưa vào sản xuất nhanh hơn.

5. Nâng cao tính linh hoạt trong quá trình sản xuất sản phẩm

Sử dụng robot giúp cho dây chuyền sản xuất của bạn linh hoạt hơn. Một khi các quá trình bạn cần thực hiện đã được lập trình trong bộ điều khiển robot, bạn có thể dễ dàng chuyển từ một quá trình này sang quá trình khác và đạt được hiệu quả tối ưu khi đầu tư robot vào các loại sản phẩm khác nhau.

6. Giảm lãng phí nguyên liệu và tăng lợi nhuận

Sử dụng robot, bạn có thể nâng cao chất lượng quá trình sản xuất, đạt được nhiều thành phẩm đáp ứng nhu cầu khách hàng ngay từ lần đầu tiên và giảm các sản phẩm hỏng và lãng phí do chất lượng sản phẩm kém hay quá trình hoàn thành không liên tục. Với các sản phẩm được sản xuất mỗi lần đều đạt kết quả cao, bạn sẽ đạt được doanh số nhiều hơn.

7. Tuân thủ các quy định về an toàn và nâng cao sức khoẻ và an toàn nơi làm việc

Robot sẵn sàng làm các công việc khó khăn, mệt nhọc hay ảnh hưởng đến sức khoẻ mà hiện tại đang được thực hiện bởi công nhân Sử dụng robot bạn giảm khả năng xảy ra tai nạn khi làm việc với các máy công cụ hoặc các máy móc hay quy trình sản xuất nguy hiểm.

8. Giảm chi phí thay đổi lao động và khó khăn trong tuyển dụng

Với yêu cầu về độ chính xác cao của các ngành gia công công nghiệp ngày nay đòi hỏi trình độ đào tạo và kỹ năng cao. Khi các lao động có trình độ cao ngày càng ít và đắt đỏ hơn, robot có thể là sự thay thế hoàn hảo. Sau khi đã được lập trình cho quá trình của bạn, chúng có thể bắt đầu làm việc mà không có các chi phí phát sinh nào liên quan đến việc tuyển dụng hay đào tạo nhân viên. Robot cũng có khả năng linh hoạt hơn về mặt làm việc cũng như khả năng thực hiện các công việc sản xuất khác nhau.

9. Giảm các chi phí đầu tư cơ bản (như kiểm kê, làm việc theo tiến độ)

Sử dụng robot bạn có thể giảm các chi phí sử dụng hay giảm lãng phí. Bằng cách đưa sản phẩm vào sản xuất nhanh hơn, các nhà thương nhân có thể dự đoán được mức độ sản xuất và đảm bảo có thể cung cấp dịch vụ một cách hiệu quả.

10. Tiết kiệm không gian cho những khu vực sản xuất đắt đỏ

Robot có thể được đặt trên giá, treo tường hặc thầm chí trên trần nhà. Chúng cũng có thể được lập trình để làm việc tại những khu vực không gian hạn chế vì thế bạn không bị mất không gian đắt đỏ của mình

Xem thêm >>  Hạo Phương cung cấp hệ thống đóng bao tự động