Biến tần năng lượng mặt trời là gì? Ứng dụng như thế nào?

Biến tần năng lượng mặt trời là gì? Ứng dụng như thế nào?

Năng lượng mặt trời là nguồn năng lượng có sẵn từ thiên nhiên. Ngày nay có nhiều sản phẩm vận dụng tối đa nguồn năng lương này. Một mặt đảm bảo nguồn năng lượng sạch, mặt khác có thể sử dụng nguồn năng lượng tự nhiên này mà không sợ bị thiếu hụt.

Biến tần năng lượng mặt trời là một trong những sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời. Hiện nay trong các xí nghiệp, nhà máy đã dùng biến tần năng lượng mặt trời vào công việc sản xuất của mình. Vậy biến tần năng lượng là gì và ứng dụng của biến tần ra sao. Chúng ta hãy cùng tiềm hiểu ở bài viết này.

Biến tần năng lượng mặt trời là gì?

Năng lượng mặt trời, bức xạ ánh sáng và nhiệt từ mặt trời đã được con người tiến hành khai thác từ thời cổ đại. Chỉ cần một phần rất nhỏ của năng lượng mặt trời có sẵn được sử dụng, người ta đã chế tạo ra những tấm pin năng lượng mặt trời để thu nhận bức xạ ánh sáng.

Nếu các tấm pin năng lượng mặt trời là thiết bị trực tiếp thu nhận ánh sáng mặt trời thì máy biến tần sẽ giúp chuyển đổi nguồn điện này từ dạng một chiều DC thành nguồn điện xoay chiều AC để chạy các thiết bị sử dụng điện. Hệ thống cung cấp với nguồn điện vô tận mà không cần bộ ắc quy hay điện lưới.

Sự kết hợp biến tần và năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm tối ưu điện năng. Vừa có thể sử dụng lâu dài mà không cần lưới điện của quốc gia. Hơn nữa, thiết bị mang tính thẩm mỹ cao, an toàn, hiện đại và rất thân thiện với môi trường.

mô hình biến tần năng lượng mặt trời

Ứng dụng của biến tần năng lượng mặt trời

Biến tần năng lượng mặt trời được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như:

– Dùng để chạy các thiết bị sử dụng điện trong gia đình, nhà máy, công xưởng, đồn điền như: chiếu sáng điện, nấu ăn, điều hòa, bình nước nóng,…

– Biến tần năng lượng mặt trời cho máy bơm nước trong các ngành sản xuất đạt chuẩn công nghệ xanh, resort, văn phòng, đồn điền, nông trại,…

– Sưởi ấm không gian và làm mát thông qua kiến trúc năng lượng mặt trời,…

Nguồn: tudonghoadanang.com

Beeteco – kênh thương mại điện tử của Công ty cổ phần Hạo Phương. Phân phối và thương mại các thiết bị điện công nghiệp của nhiều thương hiệu uy tín trên thế giới.

Bạn muốn được tư vấn thêm về biến tần => Gọi ngay cho chúng tôi qua Hotline: 1800 6547

Bạn muốn tìm hiểu thêm về biến tần => Xem toàn bộ sản phẩm ở đây!

Bạn muốn chúng tôi liên hệ lại trong thời gian sớm nhất? =>