Robot thử nghiệm chống vũ khí hóa học

Robot thử nghiệm chống vũ khí hóa học

Bộ quốc phòng Anh mới đây giới thiệu một loại robot được sử dụng để thử nghiệm thiết kế các bộ quân phục bảo vệ binh sĩ trước ảnh hưởng của chất độc hóa học và sinh học.

Theo London Evening Standard robot có tên Porton

Được thiết kế như một cấu trúc hình nộm, có thể thực hiện các động tác như đi bộ, diễu hành, chạy hay quỳ gối như một binh sĩ thực thụ.
Nhóm nghiên cứu cho biết robot Porton được thiết kế để nghiên cứu tác động của các loại chất độc hóa học, sinh học, tác nhân phóng xạ lên các bộ trang phục của quân đội Anh.

Porton được thiết kế dựa trên công nghệ chế tạo xe đua công thức 1 với các loại vật liệu nhẹ nhưng bền. Robot có trọng lượng chỉ 14 kg, nhẹ hơn nhiều so với các phiên bản robot trước đây.

Công nghệ mới giúp robot chuyển động phần đầu và cho phép nó thực hiện nhiều chuyển động khác

Phần đầu và các ngón tay của robot nhờ đó sẽ cử động dễ dàng, linh hoạt hơn,r thậm chí phần cổ chân còn có thể bẻ cong. Nhờ các cảm biến đặc biệt được lắp đặt trên cơ thể robot, các nhà khoa học có thể tiến hành các phân tích thực tế trong quá trình thử nghiệm.

Với Porton, các chuyên gia hy vọng sẽ thử nghiệm và sản xuất những bộ trang phục mới để bảo bệ binh sĩ trong các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học hay vũ khí sinh học.