IDEC tiết lộ các đặc điểm nổi bật của dòng công tắc an toàn HS5L-K

IDEC tiết lộ các đặc điểm nổi bật của dòng công tắc an toàn HS5L-K

Với sự phát triển vượt trội của tự động hóa ngày nay và tình trạng thiếu hụt lao động trong môi trường làm việc, các nhà máy sản xuất đang phải chuyển đổi dây chuyền sản xuất sang hướng tự động hóa. Do đó, đòi hỏi môi trường làm việc phải có sự an toàn cao hơn. Công tắc an toàn HS5L-K của IDEC là thiết bị sở hữu các đặc điểm nổi bật, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các khu vực hạn chế người lao động như: Khu vực cắt gọt vật liệu của máy công cụ; Khu vực khuân vác, bốc xếp, đóng hàng của Robot công nghiệp,…

Giới thiệu công tắc an toàn HS5L-K của IDEC

Công tắc an toàn thông thường có phím “loại HS5E-K” của IDEC là một phương pháp kéo cáp với cáp gắn vào thân chính và chỉ có một dòng sản phẩm gồm 4 tiếp điểm, nhưng với “loại HS5L-K” mới được ra mắt bởi áp dụng phương pháp kẹp lò xo, có thể sử dụng cáp có chiều dài phù hợp với tình hình. Do phương pháp kẹp lò xo có khả năng chống rung tuyệt vời, hiệu quả đi dây có thể được cải thiện, chẳng hạn như không bị lỏng sau khi đấu dây và không cần vặn lại. Ngoài dòng 4 tiếp điểm, chúng tôi còn có dòng 2 tiếp điểm, có độ rủi ro tương đối thấp và có thể được sử dụng cho máy móc cần các biện pháp an toàn.

Xem thêm: IDEC chính thức cập nhật phần mềm hỗ trợ giao thức MQTT cho bộ điều khiển lập trình “FC6A loại Plus”

Là một tùy chọn, “vỏ chống cháy nổ” lý tưởng cho các biện pháp an toàn trong môi trường chống cháy nổ hoặc nơi sinh ra khí nổ, chẳng hạn như dây chuyền sơn xe ô tô.

Những đặc điểm chính

Thông số kỹ thuật không có vỏ bằng cách áp dụng phương pháp kẹp lò xo

  • Vì nó có khả năng chống rung tuyệt vời, nó không bị lỏng ngay cả sau khi đi dây và không cần thắt chặt, nâng cao hiệu quả đi dây.
  • Chiều dài dây cáp có thể được điều chỉnh bởi khách hàng tùy theo tình hình như vị trí lắp đặt và thiết bị.

Dòng sản phẩm loại 2 tiếp điểm / 4 tiếp điểm

  • Ngoài 4 tiếp điểm, một loại 2 tiếp điểm có thể được sử dụng cho các thiết bị cơ khí có độ rủi ro tương đối thấp và yêu cầu các biện pháp an toàn đã được thêm vào.

Các tùy chọn bảo vệ chống nổ và chống va chạm

  • Bằng cách sử dụng nắp chống cháy nổ tùy chọn, có thể thực hiện các biện pháp an toàn bằng cách sử dụng công tắc an toàn có khóa ngay cả trong môi trường chống cháy nổ nơi sinh ra khí nổ.
  • Bằng cách sử dụng nắp chìa khóa tùy chọn, nó bảo vệ chống lại lực tác dụng lên chìa khóa do vật thể va chạm với chìa khóa hoặc va chạm bởi người vận hành.

Nhiều bộ truyền động

  • Có thể lựa chọn nhiều bộ truyền động khác nhau tùy theo hình dạng và ứng dụng của cửa.

Có thể được vận hành bằng chìa khóa giống như bộ công tắc chọn có chìa khóa

  • HS5L-K có thể được vận hành với cùng một chìa khóa như công tắc chọn có khóa dòng HW của IDEC, nên có thể chuyển đổi chế độ của nhiều thiết bị khác nhau và mở khóa cửa của công tắc an toàn bằng một chìa khóa.
  • Có thể sử dụng các khóa khác nhau cho từng thiết bị và 11 loại số khóa có sẵn để nâng cao hơn nữa bảo mật.

Ứng dụng

Kiểm soát an toàn

  • Sau khi mở khóa cửa của công tắc an toàn được gắn vào cửa bảo vệ bằng chìa khóa và không thể khởi động thiết bị, hãy rút chìa khóa và mang đến khu vực nguy hiểm.
  • Trừ khi công nhân ra khỏi cửa bảo vệ và khóa bằng chìa khóa, thiết bị cũng sẽ dừng hoạt động, vì vậy công nhân cầm chìa khóa có thể làm việc an toàn ngay cả trong khu vực nguy hiểm.

Chế độ chuyển đổi trong quá trình bảo trì

Khi người vận hành đang làm việc trong khu vực nguy hiểm trong quá trình bảo trì, người đó phải:

  1. Sau khi chuyển chế độ bằng công tắc chọn có phím như bảng điều khiển,
  2. Mở khóa công tắc an toàn gắn với cửa bảo vệ bằng phím đó và mở khóa chìa khóa. Kéo nó ra và đưa nó vào khu vực nguy hiểm.

Người vận hành có thể chuyển đổi chế độ và mở khóa cửa bảo vệ bằng một phím duy nhất.

Trong khi chìa khóa được đưa vào khu vực nguy hiểm, cửa bảo vệ không bị khóa và thiết bị dừng lại, do đó người vận hành có thể làm việc an toàn ngay cả trong khu vực nguy hiểm.

Chuyển đổi chế độ từng phần

Khi người vận hành làm việc trong khu vực nguy hiểm trong quá trình bảo trì,

  1. Mở khóa công tắc an toàn gắn với cửa bảo vệ bằng chìa khóa
  2. Chuyển từng thiết bị sang chế độ bảo trì.

Trong khi công nhân đang thực hiện công việc bảo trì trong khu vực nguy hiểm, cửa bảo vệ không bị khóa và thiết bị dừng lại, vì vậy công nhân có thể làm việc an toàn ngay cả trong khu vực nguy hiểm.

Tham khảo: jp.idec.com

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!