Ý nghĩa của “sáng tạo” đối với trong công việc và cuộc sống (phần 2)

Ý nghĩa của “sáng tạo” đối với trong công việc và cuộc sống (phần 2)

“Không có thành công nào tự đến với chúng ta, cũng không có việc gì dễ làm mà thành công lớn. Muốn thành công trong cuộc sống, chiếm lĩnh được những giá trị tốt đẹp, con người nhất định phải năng động và sáng tạo. Năng động và sáng tạo là phẩm chất cần có ở mỗi con người.” (Sưu tầm)

Sau khi đọc những câu chuyện tại phần 1, chúng ta đã hiểu được phần nào ý nghĩa của thông điệp “Sáng tạo” mà Hạo Phương muốn nói. Hãy tiếp tục tìm hiểu rõ hơn thông qua nội dung mà Hạo Phương gửi đến tiếp theo nhé!

Phần 2: Tìm hiểu thêm về giá trị của sáng tạo

Sơ lược đôi chút về “sáng tạo”

Như chúng ta đã biết, cuộc sống hiện đại luôn biến đổi không ngừng, đòi hỏi con người phải thích ứng, thay đổi. Nếu cứ mãi gieo mình theo lối mòn đã cũ, chẳng những đánh mất cơ hội của bản thân mà ta còn kéo lùi sự phát triển của văn minh nhân loại.

Sáng tạo chính là khả năng tạo ra những điều mới, hiệu quả và tiên tiến hơn những gì đã có. Người mang trong mình khả năng sáng tạo luôn không ngừng nỗ lực, tìm tòi để cải tiến phương thức lao động hay tạo nên những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, giàu giá trị.

Sáng tạo cũng có thể là do năng lực bẩm sinh, nhưng một điều không thể phủ nhận được sáng tạo là kết quả của một quá trình rèn luyện. Không có 1 ai có thể nói rằng mình không có khả năng sáng tạo hết, ai cũng tiềm ẩn khả năng tư duy sáng tạo nhưng có thể ngay chính bản thân họ cũng không nhận ra điều đấy.

Ý nghĩa của “sáng tạo” đối với trong công việc và cuộc sống (phần 2)

Sáng tạo trong công việc có lợi ích gì?

Sáng tạo trong công việc tuy đơn giản nhưng lại là công cụ hữu ích không chỉ giúp gây ấn tượng mạnh với đồng nghiệp, cấp trên mà còn giúp cho mỗi người:

– Yêu thích công việc hiện tại.

– Tiếp cận công việc năng động và nhiệt tình hơn.

– Khuyến khích phát triển cá nhân bằng cách cải thiện kỹ năng, nâng cao khả năng giải quyết công việc.

– Càng hoàn thiện kỹ năng trong công việc, càng tạo ra nhiều cơ hội thăng tiến.

Hạo Phương gợi ý các phương pháp rèn luyện khả năng sáng tạo của mỗi người

Nếu làm việc có phương pháp, công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn, và điều quan trọng sẽ hiệu quả hơn nữa. Hạo Phương gợi ý những phương pháp giúp rèn luyện hiệu quả để tăng khả năng sáng tạo cho bản thân như sau:

– Hãy luôn luôn tự tin vào chính bản thân mình:

  • Không thể phủ nhận rằng “Tự tin là một nửa của chiến thắng”. Và chỉ có tự tin chúng ta mới làm được mọi thứ mà chúng ta mong muốn và hướng đến.

– Biến những ý tưởng thành hành động:

  • Đừng để những ý tưởng chỉ trong suy nghĩ của bạn. Hãy mạnh dạn đưa ra những ý tưởng của mình. Có thể ý tưởng đầu tiên của bạn không được công nhận, nhưng khi cố gắng để nghĩ ra những sáng kiến sẽ giúp cho công việc của bạn bớt nhàm chán, giúp bạn cháy hết mình vì công việc.

– Không ngại thay đổi thử thách lĩnh vực mới:

  • Thay đổi để trưởng thành hơn, có nhiều cơ hội phát triển thăng tiến. Khi bản thân chúng ta luôn nỗ lực tìm tòi ra những sáng kiến, ý tưởng mới sẽ giúp xóa tan đi những nhàm chán đang tồn tại. Hãy làm việc bằng một cái tâm đầy nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm.

– Học cách lắng nghe tích cực:

  • Lắng nghe chính là cách hay để tăng mức độ sáng tạo của bản thân. Và những lời nói hay, tích cực chính là nguồn vật liệu hiệu quả khơi gợi các ý tưởng sáng tạo cho bản thân.

– Đọc sách nhiều hơn:

  • Để cập nhật kiến thức, thông thường chúng ta chỉ nghiên cứu về những chủ đề liên quan đến công việc của mình. Thay vào đó, hãy bắt đầu tham khảo những cuốn sách thuộc nhiều chủ đề khác nhau hoặc những chủ đề mà bạn cảm thấy thích thú. Những ý tưởng mới có thể xuất phát từ những điều tưởng chừng không liên quan.

=> Công ty luôn tạo điều kiện cho mỗi người phát huy được khả năng sáng tạo của mình thay vì là sự áp đặt, bắt buộc đối với nhân viên phải hạn chế khả năng tư duy của mỗi người. Bởi lẽ, công việc sẽ được giải quyết một cách hiệu quả hơn nếu mỗi cá nhân biết sử dụng sự sáng tạo của mình một cách thích đáng với hoàn cảnh, tạo ra các sản phẩm, giải pháp có hiệu quả cao.

Ý nghĩa của “sáng tạo” đối với trong công việc và cuộc sống (phần 2)

“Sáng tạo không ngừng là yếu tố đưa bạn đến với thành công”. Hãy luôn rèn luyện cho bản thân tư duy và áp dụng sự sáng tạo vào công việc để giúp bạn có thể đi trên con đường thành công và đến đỉnh vinh quang một cách nhanh nhất.

Think together!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!