Người làm công tác bảo vệ tại Hạo Phương

Người làm công tác bảo vệ tại Hạo Phương

Nếu một công ty không có người làm công tác bảo vệ? Liệu bạn có yên tâm làm việc tại đó. Theo tôi và theo đa số tất cả mọi người sẽ chọn là không. Vì sao ư? Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này đó là: Nếu không có nhân viên bảo vệ thì công ty, doanh nghiệp đó hoàn toàn không thể đảm bảo được tính an toàn cho nhân viên của mình cũng như đảm bảo mọi hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty diễn ra suôn sẻ,… Vậy vai trò, tầm quan trọng của những người làm công tác bảo vệ này đối với mọi nhân viên, doanh nghiệp là gì, chúng ta có hiểu và thật sự biết về những công việc của họ đang làm. Mặc dù không thể nói hết nhưng thông qua bài viết này, hy vọng mọi người có thể hiểu rõ hơn về những công việc mà họ làm hằng ngày – công việc nhiều hi sinh, vất vả và thầm lặng đáng được trân trọng này.

Đôi chút về người làm công tác bảo vệ

Bảo vệ là làm những gì? Thực chất chưa có một nhận định rõ nào về những công việc mà họ làm nhưng tùy vào suy nghĩ của mỗi người hay định hướng của mỗi công ty mà công việc đó lại được nhận định theo những cách khác nhau, đánh giá quan trọng hay không quan trọng,… Nhưng đối với mọi nhân viên và công ty Hạo Phương, họ chính là những nhân tố vô cùng quan trọng góp phần xây dựng vào sự phát triển công ty.

Là một nhân viên bảo vệ ngoài thực hiện những công việc mà họ phải ưu tiên hàng đầu đảm bảo các vấn đề an ninh, an toàn cả về tài sản cho nhân viên và toàn bộ hệ thống tại công ty thì họ còn đảm nhiệm nhiều vai trò, cũng như thực hiện những nhiệm vụ khác không kém phần quan trọng như hỗ trợ bốc hàng, hỗ trợ nhân viên bảo trì bảo trì các trang thiết bị, kiểm tra các trang thiết bị PCCC,… sao cho đảm bảo an toàn và được thực hiện một cách tuyệt đối.

Công việc của họ là công việc càng đặc thù hơn bởi khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ đó là lúc họ phải thức trắng đêm để canh gác công ty hay khi mọi người đang bận rộn ăn sáng, tập thể dục thì họ lại chính là những người phải đến công ty sớm nhất để mở cổng và tiếp tục công việc ngày mới để làm sao luôn đảm bảo thực hiện đúng mọi nhiệm vụ và nghĩa vụ được giao, những thời gian đó là thời điểm trực chiến, không ngừng nghỉ của những con người làm công tác bảo vệ.

Họ còn phải đội nắng, đội mưa thực hiện những công việc đứng gác, hỗ trợ, sắp xếp xe gọn gàng, đúng nơi lúc nhân viên đến làm và cả lúc ra về, khi có những chuyến xuất nhập hàng hóa hay bất kỳ một nhân viên nào đó ra vào công ty thì họ cũng chính là người túc trực để đóng mở cổng ra vào.

Họ chính là những người còn sót lại cuối cùng ở công ty thực hiện các công việc kiểm tra từng phòng, tắt điện, tắt mước, đóng cửa mỗi khi chiều tàn.

Tuy còn có rất nhiều người nghĩ và cho rằng những ai không có bằng cấp, việc làm,… mới đi làm bảo vệ. Nhưng giả sử rằng nếu không có nhân viên bảo vệ thì ai là người dắt xe giúp bạn tránh chỗ nắng, nếu bạn đảm nhận mua hay quản lí một vật gì đó có giá trị lớn để lại công ty, ai là người giám sát, bảo vệ an toàn cho vật đó những lúc bạn không có mặt hay lúc bạn tan làm,… Những cái khó khăn, gian khổ ấy chỉ có những con người cần mẫn ấy mới biết được và không phải ai cũng làm được, họ làm vì tình yêu với nghề của mình. Và ở Hạo Phương họ chính là những người luôn được tôn trọng và tự hào vì họ là những anh hùng thầm lặng, thực hiện những công việc thầm lặng vì những vai trò, những đóng góp đó của họ đáng tôn vinh, đáng được tự hào.

Sơ lược về đội ngũ nhân viên bảo vệ của Hạo Phương

Đồng hành với Hạo Phương từ những ngày đầu thành lập, đội ngũ nhân viên bảo vệ được biết đến là những người chịu trách nhiệm cho các vấn đề an ninh, an toàn cả về tài sản cho nhân viên và toàn bộ hệ thống tại công ty. Họ là những người ban ngày thực hiện các công việc hỗ trợ nhân viên dắt xe vào đầu giờ làm,…, kiểm tra hệ thống đèn điện sau giờ tan ca và ban đêm túc trực phòng camera an ninh, giám sát người ra vào nhằm đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.

Luôn đảm nhiệm và thực hiện những vai trò, nhiệm vụ sau:

  • Quản lý, bảo vệ các thiết bị sản xuất và các sản phẩm của công ty.
  • Trông coi, giám sát các phương tiện, nhân viên ra vào công ty.
  • Vận chuyển bốc hàng khi có yêu cầu.
  • Ghi chép lại các thông tin ra vào công ty.
  • Kiểm tra các thiết bị PCCC, xử lý tình huống, cứu thương và các công tác PCCC.
  • Liên tục tuần tra kiểm soát nhằm giảm bớt các sự cố cháy nổ, chập điện…
  • Hướng dẫn điều hướng, hỗ trợ nhân viên đỗ xe đúng nơi quy định.
  • Khi có thư báo, bưu phẩm, quà tặng. Nhân viên bảo vệ nhận từ tay người đưa đến đồng thời chuyển ngay đến bộ phận văn thư của công ty xử lý.
  • Có nhiệm vụ đóng cửa và mở cửa công ty hằng ngày.
  • Hỗ trợ bộ phận bảo trì thực hiện các công việc sửa chữa tại nơi làm việc.
  • Nhiệm vụ bảo vệ ca đêm, giám sát, túc trực camera an ninh.
  • Thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn của về tài sản và con người.
  • Giám sát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi phá hoại.

Những vai trò nhiệm vụ trên có thể thấy được tầm quan trọng của đội ngũ nhân viên bảo vệ có thể ảnh hưởng đến tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty. Họ luôn thực hiện tốt những vai trò và nhiệm vụ đó của mình đồng thời họ luôn cho thấy được những đóng góp tích cực trong mọi chiến lược phát triển của công ty. Vì họ luôn duy trì quan niệm nhân lực làm ở bất kỳ vị trí nào kể cả vị trí hiện tại của họ là một nhân viên Bảo vệ cũng đều là những nhân tố góp phần rất quan trọng đến sự phát triển của công ty.

Một số hình ảnh công việc hằng ngày của nhân viên bảo vệ tại Hạo Phương

Người làm công tác bảo vệ tại Hạo Phương

Nhân viên bảo vệ đo thân nhiệt cho nhân viên

Người làm công tác bảo vệ tại Hạo Phương

Hướng dẫn hỗ trợ nhân viên đỗ xe đúng nơi quy định

Người làm công tác bảo vệ tại Hạo Phương

Nhân viên bảo vệ giám sát, túc trực camera an ninh

Có thể nói, làm việc gì ở những vị trí nào cũng có lúc thuận lợi, lúc khó khăn. Làm bảo vệ cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên bằng niềm yêu nghề, bằng những ý nghĩa từ công việc mà đội ngũ nhân viên Bảo vệ Hạo Phương đã gắn bó với công ty từ những ngày đầu thành lập cho đến nay. Họ luôn nghĩ rằng: Mỗi ngày đi làm là một niềm vui, họ nhận được quan tâm, được giao tiếp, được giúp đỡ những người đồng nghiệp của mình. Chính vì thế mà họ không ngừng học hỏi, trau dồi những kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ để luôn phát huy và cống hiến hết mình vì công việc, công ty và cả về cho chính bản thân họ.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!