Giới thiệu giải pháp robot và xe tự hành Hạo Phương mang đến VIMF 2019

Giới thiệu giải pháp robot và xe tự hành Hạo Phương mang đến VIMF 2019

Triển lãm Công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2019 (Vietnam Industrial & Manufacturing Fair – VIMF) sẽ diễn ra từ ngày 12 – 14/06/2019 tới đây. Tại triển lãm này, Hạo Phương sẽ giới thiệu các giải pháp robot và xe tự hành AGV mà công ty đang cung cấp cho thị trường.

Hệ thống giải pháp robot trong công nghiệp là gì?

Hệ thống điều khiển robot công nghiệp cho phép cánh tay robot trở thành một cơ cấu hoàn chỉnh. Cơ cấu này giúp nâng cao hiệu suất làm việc gấp 2 lần. Chúng hoàn toàn có thể áp dụng trên các dây chuyền đóng bao hiện có bằng việc tận dụng toàn bộ các băng tải, thiết bị may bao, cân đóng bao đã có nhằm mục đích tối ưu chi phí.

Giới thiệu các giải pháp robot của Hạo Phương tại VIMF 2019

Đến với triển lãm VIMF năm nay, Hạo Phương mang đến 2 giải pháp robot. Đó là robot xếp bao lên pallet và robot đóng mở bao tự động. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin thú vị về 2 loại robot này ngay sau đây.

Robot xếp bao lên pallet

Việc đưa robot ứng dụng trong các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp đang có xu hướng phát triển. Robot không chỉ hỗ trợ con người trong các ngành công nghiệp, mà cả ngành nông nghiệp.

Robot xếp bao

Một mẫu robot xếp bao lên pallet

>> Chi tiết hơn về : Robot xếp bao 

Tìm hiểu Robotic Palletizing

Robotic Palletizing là thuật ngữ chỉ các loại robot dùng để xếp các sản phẩm dạng như : bao PP, bao giấy, sản phẩm dạng thùng carton, dạng két… lên pallet thay cho công nhân.

Tuỳ vào từng ứng dụng cụ thể mà có các cấu kiện đi kèm phù hợp với chức năng của hệ thống Robotic Palletizing. Ví dụ như:

  • Kết cấu trên cánh tay robot (EOAT – End Of Arm Tooling)
  • Băng tải để kết nối hệ thống (Conveyor)
  • Cân kiểm tra trọng lượng (Check weight)
  • Tủ điều khiển (Controller)
  • Hệ thống bảo vệ an toàn (Safety Fences)

Lợi ích từ robot xếp bao lên pallet

Sử dụng giải pháp robot xếp bao lên Pallet sẽ giúp tiết giảm nhiều chi chí. Đặc biệt là chi phí thuê thêm nhân công. Hạo Phương đã từng hoàn thành dự án lắp đặt 7 robot xếp bao cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Bến Tre. Hệ thống robot này giúp cắt giảm được 180 công nhân cho 3 ca sản xuất – chỉ để xếp từng bao cám thành phẩm lên pallet.

Dự án robot xếp bao lên pallet Bến Tre

Dự án robot xếp bao lên pallet cho khách hàng tại Bến Tre của Hạo Phương

Tất cả các quy trình nghiên cứu và sản xuất robot xếp bao lên pallet đều phải được tuân thủ nghiêm ngặt. Mục đích cuối cùng là đảm bảo sự chính xác và an toàn tuyệt đối trong quá trình robot hoạt động.

>> Chi tiết hơn về : Robot xếp bao lên Pallet

Robot đóng mở bao tự động

Hệ thống robot này đảm nhận công đoạn tự động mở miệng và đóng bao. Robot có thể làm việc được với tất cả các chủng loại và kích cỡ bao. Chúng còn có thể kết hợp với hệ thống cân đóng bao truyền thống hay các hệ cân đóng bao dạng valve. Hệ thống này phù hợp với loại bao có khối lượng từ 5-50 kg.

Robot đóng mở bao

Robot đóng mở bao tự động

Các tính năng nổi bật của robot đóng mở bao tự động

  • Năng suất đạt đến 18 bao/phút.
  • Có thể tích hợp khâu may miệng bao tự động.
  • Màn hình điều khiển 7 inch của Mitsubishi, Siemens, AB PLC.
  • Robot Yaskawa, KUKA 6 bậc & PLC điều khiển.
  • Cánh tay gắp bao được điều khiển bằng servo.
  • Cơ cấu kẹp giữ trên cánh tay robot.

>> Chi tiết hơn về : Robot đóng mở bao tự động

Xe tự hành AGV

AGV là từ viết tắt của Automation Guided Vehicle (xe tự hành vận chuyển hàng). Đây là một thiết bị thông minh dùng để vận chuyển hàng hóa mà không cần đến sự can thiệp của con người. AGV thường được sử dụng tại các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, sản xuất linh kiện, hệ thống kho bãi lớn,….

Xe tự hành AGV

Một mẫu xe tự hành AGV

Các tính năng đặc trưng của AGV

Xe tự hành AGV có thể di chuyển linh hoạt xuôi, ngược, sang trái, phải và quay vòng với tải trọng lên đến 3000 kg. Đặc biệt, với tính năng sạc không dây, xe dễ dàng hoạt động liên tục 24 giờ/ngày.

Xe tự hành dạng kéo

Xe tự hành AGV dạng kéo

Bạn có thể hoàn yên tâm khi sử dụng AGV trong môi trường trong nhà hoặc ngoài trời. Nhờ khả năng nhận biết chướng ngại vật, AGV sẽ dừng lại khi gặp vật cản và tiếp tục hoạt động khi vật cản bị loại bỏ.

AGV được kiểm soát hoạt động bằng hệ thống IoT. Đây là hệ thống giám sát nhà máy giúp theo dõi tiển trình công việc. Bạn dễ dàng cài đặt và thay đổi lộ trình di chuyển của AGV. Điều này được thực hiện nhờ các tính năng như điều khiển bằng sóng wifi, bluetooth,…

Các lợi ích mà AGV mang lại

  • Giúp giảm số lượng nhân công
  • Rút ngắn thời gian sản xuất và cải thiện năng suất
  • Giảm thiểu tai nạn từ vận chuyển hàng hóa
  • Nâng cao an toàn trong quá trình sản xuất

>> Chi tiết hơn về : Xe tự hành AGV

Các ưu điểm khi dùng robot thay thế cho công nhân

Công nhân là những người thường phải làm các công việc nặng nhọc, nhàm chán, có tính chất lặp đi lặp lại hay đòi hỏi độ chính xác cao. Vì vậy sai sót là điều không thể tránh khỏi. Việc sử dụng robot giúp công việc luôn được diễn ra liên tục với độ chính xác cao nhất.

Robot công nghiệp không cần nghỉ ngơi, không bao giờ bị mất tập trung và hiếm khi mắc sai lầm. Chúng có thể hoạt động 24 giờ/ngày với 100% năng suất mà không cần nghỉ nếu được bảo trì thường xuyên. Đặc biệt chúng có thể làm việc một cách hoàn toàn tự động, không cần hoặc cần rất ít sự can thiệp của con người.

Lợi ích của robot phục vụ trong các ngành kinh tế hiện nay là không thể phủ nhận. Hạo Phương tự tin là một trong những doanh nghiệp cung cấp giải pháp robot hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi hi vọng những sản phẩm do công ty cung cấp sẽ nhận được sự quan tâm và đón nhận của quý khách hàng và đối tác trong đợt triển lãm năm nay.