Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” (Bài 1)

Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?” (Bài 1)

Sau hơn 15 ngày tổ chức cuộc thi, Hạo Phương đã khép lại cuộc thi viết lần thứ 3 với chủ đề “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?”. Cuộc thi đã gặt hái thêm nhiều thành công khi thu hoạch được nhiều bài viết dự thi, đây cũng chính là những dòng tâm sự được viết lên từ các thành viên trong công ty về một ngày làm việc của bản thân mình. Hãy cùng Hạo Phương lắng nghe những cung bậc cảm xúc trong từng bài viết dưới đây nhé!

Mở đầu chuỗi bài viết này, trước tiên Hạo Phương xin gửi đến 1 trong những bài viết dự thi đạt giải khuyến khích trong cuộc thi.

Bài 1: “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào?”

“Để trưởng thành những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết” – Tôi đã từng đọc được câu nói này ở đâu đó và thấy rất đúng, khi trải qua những khó khăn thử thách thậm chí cả thất bại thì con người ta sẽ trân quý hơn những gì đã đạt được. Với công việc cũng vậy khi bạn đã đặt tâm huyết, nỗ lực hết sức mình thì kết quả có ra sao thì bạn cũng sẽ không hối tiếc vì bạn đã cố gắng.

Nói thì hơi văn vở như vậy nhưng đúng là khi đã trải qua hơn 5 năm làm việc ở Hạo Phương tôi vẫn không bao giờ quên những vị trí tôi được trải nghiệm và học hỏi từ ngày đầu tôi vào công ty. Hạo Phương trong tôi từ những ngày quy mô công ty là TNHH đến nay đã Cổ phần, từ lúc văn phòng Hà Nội có 15 nhân viên toàn công ty có 150 nhân viên đến giờ chi nhánh Hà Nội có gần 40 nhân viên và toàn công ty có gần 300 nhân viên, từ lúc văn phòng nhỏ xíu đến cơ ngơi khang trang đẹp đẽ. Tuy tôi không phải những người đầu tiên đặt những viên gạch xây dựng nên công ty nhưng cũng tự hào trên con đường phát triển của công ty những năm gần đây có tôi trong đó. Tôi đến với Hạo Phương cũng bởi chữ duyên vào 1 ngày đầu xuân tôi được mời đến phỏng vấn vị trí “Nhân viên Chăm sóc khách hàng”, bởi vì nhà có việc bận nên hôm đó tôi đã định hủy cuộc phỏng vấn, nhưng có 1 sự thôi thúc tôi phải đi đến cuộc phỏng vấn đó nếu không tôi sẽ bỏ lỡ cơ hội của mình. Cuộc phỏng vấn diễn ra khá thân thiện thoải mái với anh Giám đốc văn phòng Hà Nội. Thực lòng tôi không có hy vọng nhiều sẽ được lựa chọn nhưng cũng rất vui khi anh Giám đốc nói anh đánh giá cao CV của tôi. Và như bạn thấy tôi trúng tuyển nên giờ đây tôi mới ngồi đây viết những dòng này để chia sẻ với các bạn về “Một ngày làm việc của tôi tại Hạo Phương”.

Trong công ty tôi biết rất nhiều rất nhiều người dành tâm huyết rất lớn với công ty và họ nỗ lực cố gắng không ngừng mỗi ngày chỉ là họ không nói ra cảm xúc của mình thôi. Được làm việc trong môi trường này với những đồng nghiệp này đã giúp tôi học hỏi được rất nhiều và phải cố gắng hoàn thiện bản thân mình mỗi ngày. Tôi nhận công việc Chăm sóc khách hàng đầu tiên, 1 công việc hoàn toàn mới mẻ với những sản phẩm cũng hoàn toàn lạ lẫm. Thời gian đầu tôi dành hầu hết thời gian để làm quen với sản phẩm để biết về sản phẩm rồi mới có thể tiếp nhận thông tin với khách hàng qua điện thoại, qua mail để hỗ trợ khách hàng và kinh doanh lên báo giá, ra đơn hàng, xử lý hợp đồng, hóa đơn chứng từ… Công việc cho tôi sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong giao tiếp, được làm việc với nhiều khách hàng giúp tôi trau dồi thêm kỹ năng xử lý tình huống, chuyên nghiệp hơn. Hỗ trợ được khách hàng là thành công của tôi. Tất nhiên cũng có những lỗi sai mang lại cho tôi những bài học sâu sắc để bản thân sống chậm lại nhìn nhận rút kinh nghiệm trong tương lai, tôi không nản lòng vì bên cạnh có rất nhiều đồng nghiệp luôn động viên, giúp đỡ tôi.

Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào? (Bài 1)

Sau khi tôi vào công ty 1 tháng bạn phụ trách giữ Quỹ của văn phòng nghỉ sinh mà tôi lại có nghiệp vụ kế toán nên anh Giám đốc đã tin tưởng giao cho tôi kiêm thêm vị trí Quỹ – Thu chi nội bộ dù tôi đã khóc ròng năn nỉ cho tôi không nhận. Không phải tôi ngại việc mà bởi vì trước đó tôi cũng làm Thủ Quỹ mấy năm rồi, tôi vẫn nói đùa “em chán công việc đếm tiền hàng ngày mòn vân tay mà không được tiêu (cho mình) rồi” hic hic. Khi đó công ty quy mô chưa lớn như bây giờ, các phòng ban chưa phân chia cụ thể, nhiều vị trí thực sự thêm người thì thừa bớt người thì thiếu nên tôi đã đồng ý sẽ kiêm nhiệm thêm. Người mới ấy mà rất là nhiệt huyết không ngại gian khổ hehe. Tôi sẽ được thu tiền bán hàng, chi tiền những khoản trợ cấp cho nhân viên, hoạt động của văn phòng trong đó có cả việc tổ chức du lịch, sự kiện, giao lưu… cho mọi người. Cũng may tôi là 1 đứa ngoài làm việc ra khá ham chơi nên việc này tôi kiêm cũng khá ổn. Công việc này tuy rất nhiều việc lắt nhắt không tên và đòi hỏi cẩn thận tỉ mẩn giúp tôi cảm thấy mình như 1 người Quản gia cần mẫn đầy uy lực hihi. Vị trí này giúp tôi được giao lưu với rất nhiều các bộ phận khác, học hỏi được nhiều điều không những trong công việc mà cả trong vốn sống. Hỗ trợ được mọi người là niềm vui của tôi. Cũng có rất nhiều lúc bất đồng trong quan điểm, trong cách nhận định vấn đề của công việc với đồng nghiệp những điều đó đã giúp tôi trưởng thành hơn, biết lắng nghe hơn, đặt mình vào vị trí mọi người để suy xét.

Nhớ cả những ngày lê la giúp kho đổi mã, dán tem, kiểm hàng cùng những tiếng cuời trêu đùa cho quên mệt. Những phút giây đó không chỉ giúp chúng tôi hiểu và gần gũi nhau hơn mà tôi còn học được thêm về hàng hóa, sản phẩm mà công ty cung cấp. Điều mà sau này khi quy mô phát triển lớn hơn công việc nhiều khiến tôi không có thời gian rồi kho và văn phòng ở xa nhau tôi không có dịp trải nghiệm nữa.

Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào? (Bài 1)

Khi công ty phát triển vươn mình lên tầm mới, quy mô thay đổi đi kèm với các phòng ban phân chia rõ ràng, hoạt động theo quy trình, quản lý chuyên nghiệp và có nhiều chính sách phát triển mới để thử sức trên những lĩnh vực mới. Công ty mở rộng phát triển mảng Thương mại điện tử ở miền Bắc nên tôi được chuyển sang Aster – Kinh doanh bán lẻ. Từ những ngày đầu tự đi tìm văn phòng, tìm hồ sơ ứng viên, tham gia phỏng vấn cùng Giám đốc Aster để chọn ra những cộng sự của mình. Các bạn ấy đã đồng hành cùng tôi từ những ngày đầu xây dựng lên Aster Hà Nội. Các bạn cùng tôi chọn những bộ bàn ghế, những cái tủ trưng bày, rồi đặt bảng hiệu ra sao, triển khai công việc như thế nào… các bạn cùng tôi bắt đầu vào công việc hoàn toàn mới mẻ. Tôi lại được học thêm 1 lần nữa, ở kênh bán lẻ này chúng tôi sẽ bán gần như những sản phẩm khách cần chứ không chỉ là những sản phẩm chúng tôi có nên tôi cùng các cộng sự tự mày mò tìm hiểu trau dồi thêm những sản phẩm mới để có thể hỗ trợ được khách hàng. Với vị trí này tôi càng phải nỗ lực hơn nữa để có thể hỗ trợ các bạn trong nhóm và để các bạn nhìn vào có động lực làm việc. Các bạn thực sự là những người công sự tuyệt vời, được làm việc với những con người tuy ít tuổi mới ra trường chưa nhiều kinh nghiệm nhưng các bạn thực sự rất nghiêm túc, chăm chỉ, ham học hỏi, luôn nỗ lực khẳng định năng lực của mình và trên hết là rất đoàn kết tương trợ nhau. Tuy giờ đây chính sách công ty thay đổi hoặc vì định hướng cá nhân nên nhóm đã không còn đủ thành viên như trước nhưng tôi thấy tôi may mắn khi các bạn không coi tôi là “cấp trên” mà coi tôi như “người chị cả” nên dù ở đâu chỉ cần tôi nhớ lập tức các bạn sẽ quây quần đông đủ. Tình cảm ấy tôi trân quý. Vị trí này giúp tôi hiểu được rõ hơn 2 từ “Trách nhiệm”. Tôi mừng vì dù ở đâu các bạn cũng được đánh giá cao năng lực, đấy cũng là thành công của người chị này khi đã dốc hết tâm tư tình cảm cho các bạn.

Giải khuyến khích cuộc thi viết lần thứ 3 “Hạo Phương – Một ngày làm việc của bạn như thế nào? (Bài 1)

Năm nay khi chính sách thay đổi lần nữa Aster không còn phụ trách bán lẻ mà chỉ là 1 phần của phòng Marketing – Nhóm Đại diện bán hàng không hỗ trợ khách hàng đến khâu cuối cùng nữa mà chỉ thực hiện bước đầu tìm kiếm, chọn lọc thông tin cơ hội để đưa về phòng kinh doanh tiếp nhận xử lý và tập trung vào quảng cáo, truyền thông, phát triển kênh thương mại điện tử thì tôi lại được học thêm 1 lần nữa. Nếu nói không buồn là tôi nói dối nhưng tôi hiểu những gì cần phải thay đổi trong lúc này là cần thiết và tôi cũng sẵn sàng thay đổi theo mục tiêu của công ty, vì vậy chỉ được buồn 1 phút thôi rồi lại tiếp tục hoàn thiện mình và cố gắng hoàn thành tốt công việc.

Chẳng có công việc nào trải đầy hoa hồng cả nhưng những công việc tôi đã được thử sức giúp tôi luôn cảm ơn Công ty, những người lãnh đạo sâu sắc đã cho tôi cơ hội được cọ xát học hỏi mà chắc chắn chỉ có riêng ở Hạo Phương mang lại. Để tôi của ngày hôm nay luôn thấy mình đã vượt qua được những yếu kém của bản thân, trau dồi thêm các kỹ năng, học thêm được nhiều kiến thức, vững vàng sống lạc quan với mục tiêu tiên quyết “đừng bỏ cuộc khi chưa cố gắng hết sức”. Bạn cũng vậy nhé!

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!