Chuyến phà chở khách chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên ra mắt ở New Zealand

Chuyến phà chở khách chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên ra mắt ở New Zealand

Hệ thống truyền động Editron nhỏ gọn và nhẹ của Danfoss đang cung cấp năng lượng cho phà Ika Rere. Cho nên East by West Ferries đã chính thức đưa Ika Rere vào hoạt động, chiếc phà chở khách hoàn toàn bằng điện, không phát thải khí thải đầu tiên của New Zealand, sẽ chính thức đi vào hoạt động đầy đủ vào cuối quý 1 năm 2022. Theo đánh giá, phà sẽ giảm lượng khí thải CO2 ở Wellington và giúp thành phố đạt được mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050.

Hệ thống truyền động Editron của Danfoss cung cấp năng lượng cho phà Ika Rere

Nghiên cứu của Chính phủ New Zealand đã phát hiện ra rằng các tàu nội địa như phà và tàu chở hàng thải ra gần 300.000 tấn CO2 mỗi năm. Ở Wellington, gần 50% lượng khí thải của thành phố được tạo ra từ lĩnh vực giao thông vận tải vào năm 2020 [1]. Với việc hội đồng địa phương cam kết trở thành một thành phố không có carbon vào năm 2050, việc giới thiệu các hình thức giao thông năng lượng thay thế là rất quan trọng.

Phà Ika Rere dài 19 mét có thể chở 132 hành khách trên hành trình qua Cảng Wellington với tốc độ hoạt động 20 hải lý/giờ. Nó đã được thiết kế và chế tạo để hoàn thành một chặng chạy trở lại dài 25km trước khi sạc vào bến tàu với tốc độ một megawatt trong 15 phút trong khi hành khách xuống và lên máy bay. Phà sẽ được sạc từ bộ sạc 300 kilowatt tại bến qua đêm của nó trong năm đầu tiên hoạt động. Người ta dự đoán rằng phà Ika Rere sẽ tiết kiệm khoảng 640 tấn CO2 hàng năm so với một phương tiện thay thế diesel có kích thước tương tự.

Vai trò của hệ thống truyền động Editron

Công ty điện hàng đầu New Zealand McKay đóng vai trò là nhà thiết kế điện và tích hợp hệ thống chính của dự án, chọn một trong những hệ thống truyền động Editron của Danfoss để cung cấp năng lượng cho phà. Hệ thống bao gồm:

  • Hai động cơ đẩy.
  • Hai giải pháp hòa lưới cho mạng AC.
  • Sáu bộ chuyển đổi DC/DC được kết nối với pin của tàu.

=> Tất cả các thành phần này hoạt động thông qua tủ điện một chiều và được điều khiển thông qua hệ thống điều khiển điện tử.

Erno Tenhunen, giám đốc hàng hải của bộ phận Editron của Danfoss, cho biết: “Khi các công ty, thành phố và quốc gia trên thế giới tiếp tục đặt ra các mục tiêu giảm thiểu CO2, nhu cầu về máy móc và tàu thuyền không phát thải tiếp tục tăng lên. Hệ thống biển Editron của chúng tôi cung cấp hiệu quả vượt trội trong dải công suất lên đến sáu megawatt. Nó cũng nhỏ gọn và nhẹ, cho phép tiết kiệm không gian, trọng lượng và tăng tính tự do trong thiết kế. Những khoản tiết kiệm này cuối cùng mang lại lợi ích cho hành khách, vì các nhà khai thác có thể cung cấp mức độ thoải mái hơn ”.

Xem thêm: Danfoss góp phần mang đến tương lai bền vững cho tàu cung ứng ngoài khơi Maersk Tender

Jeremy Ward , giám đốc điều hành của East by West Ferries, nhận xét: “Mặc dù Ika Rere có giá cao hơn một chiếc thuyền diesel có kích thước tương đương, nhưng chúng tôi sẽ tiết kiệm trở lại theo thời gian nhờ chi phí vận hành rẻ hơn của nó. Động cơ điện của phà, do hệ thống truyền động Editron của Danfoss cung cấp, ít yêu cầu bảo dưỡng hơn so với các phiên bản động cơ diesel truyền thống. Chi phí sạc pin của tàu cũng ít hơn đáng kể so với việc đổ đầy dầu diesel ”.

Chuyến phà chở khách chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động vào cuối quý 1 năm 2022

Phà Ika Rere sẽ hoàn thành các cuộc thử nghiệm trên biển khảo sát trước khi bước vào giai đoạn chạy thử cùng với Phà Đông Tây. Nó sẽ thực hiện một số hoạt động công khai trong giai đoạn vận hành trước khi đưa vào hoạt động chính thức vào cuối quý 1 năm 2022.

Tham khảo: danfoss.com

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!