Những nỗ lực của Takigen trong ngành logistics

Những nỗ lực của Takigen trong ngành logistics

Không chỉ nổi bật trong việc phát triển các thiết bị điện công nghiệp, Takigen còn không ngừng nỗ lực trong ngành logistics với các giải pháp dành cho phương tiện dẫn đường tự động (AGV); Robot vận tải;… hướng đến một xã hội an toàn, bền vững.

Các vấn đề có thể gây ra khủng hoảng trong ngành logistics

Logistics là bộ phận quan trọng hỗ trợ công việc và cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Trong những năm gần đây, với sự phát triển vượt bậc của hình thức mua sắm trực tuyến, mọi người có thể dễ dàng đặt mua những thứ mình muốn và chỉ mất chưa đầy 2-3 ngày để đơn hàng được giao đến tận nơi. Việc này cũng nhờ vào những nguồn nhân lực như tài xế vận tải, nhân viên giao hàng mà quá trình vận chuyển hàng hóa đã được trở nên nhanh chóng hơn.

Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu cho thấy, sẽ một cuộc khủng hoảng xảy đến với ngành logistics vốn rất thuận tiện này. Có 2 vấn đề có thể gây ra khủng hoảng cho ngành logistics:

– Vấn đề 1: Các quy định về thời gian, đặc biệt là thời gian làm thêm giờ đối với việc lái xe chở hàng sẽ được áp dụng theo luật quy định với số giờ làm việc cụ thể từ tháng 4 năm 2024.

– Vấn đề 2: Sự sụt giảm dân số lao động có thể được coi là một yếu tố dẫn đến cuộc khủng hoảng logistics. Theo tính toán dự kiến thì nguồn cung lao động vào năm 2023 ​​sẽ giảm 6 triệu nhân lực lao động so với nhu cầu. Ngay cả hiện tại, tỷ lệ cần nhân lực làm việc đang ở mức cao hơn tỷ lệ nhân lực nộp đơn ứng tuyển vào vị trí lái xe chở hàng.

Nỗ lực của Takigen

Takigen đã thành lập nhóm nghiên cứu phát triển giải pháp vào tháng 3 năm 2022 và một trong những nghiên cứu của họ là phát triển các giải pháp cho ngành logistics.

Đây là một nỗ lực ​​mà Takigen mong muốn được góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng logistics nêu trên với “Chính sách logistics tổng thể (FY2021-FY2025)” được phê duyệt vào tháng 6 gồm các giải pháp dành cho:

  • Phương tiện dẫn đường tự động (AGV)
  • Robot vận tải

=> Giúp tự động hóa, cơ giới hóa việc vận chuyển hàng hóa.

Bánh lái AGV

Bánh lái AGV là một sản phẩm tiêu biểu được sử dụng trong AGV được Takigen ra mắt vào tháng 7 vừa qua. Với đa dạng kích thước (10 loại), đường kính tối thiểu φ100 và đường kính tối đa là φ355, bánh lái AGV của Takigen sẽ cung cấp các bánh xe dẫn động phù hợp cho các AGV khác nhau.

Những nỗ lực của Takigen trong ngành logistics

Bánh lái AGV K-35-GSA-300

Bánh xe robot

Ngoài ra, nhu cầu trên thị trường đối với robot vận chuyển có tính cơ động cao trong môi trường chật hẹp tại Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi đang tích cực phát triển “Mecanum Wheel K-1777” giúp robot có thể di chuyển theo mọi hướng, ngoài khả năng di chuyển tới lui và quay vòng.

Hi vọng từ những tính năng của bánh xe robot này, các kỹ sư có thể tạo ra một “người bạn” robot có tính cơ động cao, di chuyển 360 độ như chuyển động trái phải và chuyển động chéo,… các chuyển động mà hiện tại robot chưa thể thực hiện được.

Những nỗ lực của Takigen trong ngành logistics

Bánh xe robot K-1777

Thông qua logistics, Takigen tiếp tục đóng góp cho xã hội

Bên cạnh các giải pháp trên, Takigen còn tiếp tục đóng góp cho xã hội bằng việc hướng tới một xã hội hạn chế carbon với các giải pháp:

  • Chốt khóa cho hộp giao hàng để ngăn chặn lượng khí thải carbon dioxide không cần thiết trong quá trình vận chuyển.
  • Giá đỡ đầu nối sạc và phụ kiện đi kèm cho thiết bị sạc, thúc đẩy việc sử dụng xe điện trong quá trình lưu thông, vận chuyển hàng hóa. Xe điện hiện đang trở thành một lựa chọn sáng suốt cho vấn đề môi trường, hơn là những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong.

Những nỗ lực của Takigen trong ngành logistics

Những nỗ lực của Takigen trong ngành logistics

Chốt khóa cho hộp giao hàng và giá đỡ đầu nối sạc

Với mục tiêu được xác định và tinh thần tiên phong, Takigen sẽ tiếp tục hướng tới việc cung cấp nhiều giải pháp hỗ trợ logistics bằng cách tận dụng tối đa khả năng nghiên cứu và phát triển mà Takigen đã trau dồi trong nhiều năm qua.

Xem thêm: Các thiết bị cơ khí gồm khóa tủ điện, bản lề tủ điện chất lượng của Takigen

Tham khảo: takigen.report

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!