Danfoss mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới trong bộ điều khiển tự động XM100

Danfoss mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới trong bộ điều khiển tự động XM100

Bộ điều khiển XM100 của Danfoss đáp ứng nhu cầu của các nhà máy sản xuất, bằng cách giao tiếp với các hệ thống GNSS, LiDAR, Radar và cảm biến quán tính trong khi thực hiện các nhiệm vụ điều hướng tự động.

Danfoss giới thiệu bộ điều khiển tự động XM100

Danfoss sẽ giới thiệu bộ điều khiển tự động XM100 ra thị trường trong thời gian sắp tới. Bộ điều khiển này, là sản phẩm đầu tiên trong bộ sản phẩm sắp ra mắt của Danfoss. Dự kiến sản phẩm sẽ được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như: Điều hướng tàu cao tốc, tàu cảng, sân bay, lập kế hoạch đường đi cho các loại xe trên đường bộ, điều hướng quá trình xử lý vật liệu, khai thác trong hầm mỏ,…

Andrej Bendtsen, giám đốc sản phẩm tại Danfoss cho biết: “Con đường dẫn đến sự tự hành của máy móc là một hành trình gồm nhiều bước, với nhiều giá trị cần nắm bắt ở từng cấp độ. Với sự ra đời của bộ điều khiển XM100 mới, chúng tôi hiện cung cấp các giải pháp tự hành, phù hợp cho từng cấp độ từ 1 đến 3. Các sản phẩm này, sẽ giúp bạn tích hợp nhanh chóng chức năng tự hành vào hệ thống, máy móc, một cách dễ dàng hơn”.

Điểm đặc biệt của bộ điều khiển tự động XM100

Ở quyền tự hành cấp độ 3, khách hàng có thể trải nghiệm sự an toàn và năng suất cao hơn thông qua sự hỗ trợ của các cảm biến nhận thức, chẳng hạn như: LiDAR và radar.

LiDAR và radar được trang bị cho máy móc để giám sát môi trường xung quanh và tự động hóa các chức năng chính như: Lái, điều hướng đường đi và các tác vụ khác.

“Bộ điều khiển XM100 là một thiết bị hoàn hảo mới, nhờ bộ xử lý i.MX6 mạnh mẽ, nhân GNNS tiên tiến và đơn vị đo lường quán tính 6 trục linh hoạt” – Bendtsen nói.

“Thứ hai, chế độ điều khiển tự động đã được cung cấp các thuật toán cơ bản, tạo ra quyền tự hành cấp độ 3 (cấp độ cao nhất) trong các khối chức năng, giúp tiết kiệm thời gian lập trình. Phần cuối cùng là Chương trình PLUS + 1®, cho phép toàn hệ thống trải nghiệm sự an toàn và năng suất cao hơn, với sự hỗ trợ của các cảm biến nhận thức radar và LiDAR tốt nhất trong ngành. Nhìn chung, gói Autonomy cấp 3 đã được Danfoss hoàn thiện, mang đến một sản phẩm giúp các nhà máy sản xuất rút ngắn tối đa thời gian tích hợp khi có yêu cầu chuyển sang chế độ tự hành”.

Tương lai mới của những chiếc xe tự hành

Với bộ điều khiển XM100 mới, các nhà máy sản xuất có thể điều khiển hệ thống với độ chính xác cao hơn, trong việc thực hiện các chức năng chính. Đồng thời, thiết bị sẽ đảm bảo sự an toàn và tiện lợi hơn cho người vận hành.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tích hợp hệ thống điều khiển tự hành cho xe, điều này đã tạo ra sự khác biệt đáng kể về khả năng xử lý và tính toán của toàn bộ hệ thống xe. Và chúng tôi sẽ luôn cố gắng để mang đến nhiều phần mềm thông minh, tiện lợi hơn nữa dành riêng cho các loại xe tự hành” – Peter Bleday, người đứng đầu bộ phận xe tự hành tại Danfoss cho biết.

Ngoài ra, ông còn chia sẻ thêm: “Liệu chúng ta có thể thiết lập một hệ thống tự hành để thay thế một chiếc máy đầm đất có 35 năm kinh nghiệm không? Không, nhưng chúng tôi có thể cung cấp cho bạn một hệ thống điều khiển tự động có kinh nghiệm từ 5 đến 10 năm, với khả năng an toàn tuyệt đối nhất”.

Tham khảo: danfoss.com

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!