Hệ thống robot đóng gói – Tối đa hóa chu trình sản xuất và lợi nhuận cho ngành công nghiệp

Hệ thống robot đóng gói – Tối đa hóa chu trình sản xuất và lợi nhuận cho ngành công nghiệp

Hệ thống robot đóng gói của Hạo Phương là một công nghệ đa dạng và phức tạp có thể thực hiện các nhiệm vụ một cách chính xác, nhanh gọn. Vậy làm thế nào có thể biết robot đóng gói chính xác thực hiện công việc gì? Những loại lợi thế nào nó cung cấp cho các nhà sản xuất? Hãy cùng Hạo Phương giải đáp các thắc mắc ở bài viết này.

Hệ thống robot đóng gói trong công nghiệp

Hệ thống robot đóng gói của Hạo Phương bao gồm 2 hệ Robot: Palletizing và OMBA (Open Mouth Baging Automation) có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ, bao gồm mở bao, rót liệu, xếp pallet, seal bao, may bao và dán nhãn bao bì sản phẩm. Hầu hết mọi quy trình liên quan đến chuyển động hoặc đóng gói hàng hóa đều có thể được tự động hóa bằng Robot đóng gói. Chúng có thể được ứng dụng trong nhiều ngành công nghiệp (Thực phẩm và đồ uống, dược phẩm, nhựa, vật liệu xây dựng,…), chúng được sử dụng phổ biến trong các trường hợp sản phẩm phải được đóng gói nhất quán, chính xác và chất lượng cao để đảm bảo tính toàn vẹn của sản phẩm.

Hệ thống Robot đóng gói - Tối đa hóa chu trình sản xuất và lợi nhuận cho ngành công nghiệp

Hệ thống robot đóng gói mang lại những lợi ích gì cho các nhà sản xuất?

So sánh với các quy trình thủ công, dễ dàng nhận thấy ưu điểm vượt trội của Robot đóng gói. Chúng cung cấp tốc độ, độ chính xác và năng suất, mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tương đối nhanh khi được triển khai đúng cách.

Vậy chính xác những lợi ích mà hệ thống Robot đóng gói mang lại là gì?

Tăng tốc độ sản xuất 

Hệ thống robot đóng gói là phương pháp hiệu quả nhất để giải quyết các nút thắt gây tắc nghẽn trong quy trình sản xuất thủ công.

Hầu hết các khách hàng của Hạo Phương khi sử dụng giải pháp này đều cho biết năng suất tăng đáng kể vì không cần phải lo lắng về tốc độ đóng gói, vận chuyển hay dán nhãn sản phẩm như trước đây. Việc tự động hóa các nút thắti này có thể tác động đáng kể đến quá trình sản xuất tổng thể với tần suất ổn định hoạt động 24/7.

Hạo Phương luôn mang đến cho khách hàng những lời khuyên chuyên môn để giúp họ lựa chọn hệ thống Robot phù hợp cho ứng dụng.

Hệ thống Robot đóng gói - Tối đa hóa chu trình sản xuất và lợi nhuận cho ngành công nghiệp

Giảm chi phí vận hành

Trong môi trường sản xuất siêu cạnh tranh ngày nay, giảm chi phí là một trong những lý do phổ biến nhất để tự động hóa. Các nhà sản xuất đang tìm mọi cách để cắt giảm chi phí. Robot đóng gói có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ đóng gói hơn với chi phí thấp hơn và ổn định hơn so với lao động thủ công.

Giảm thiểu tai nạn lao động

Nhiều nhà máy vẫn sử dụng cách đóng gói thủ công, dẫn đến một số rủi ro và hạn chế về mặt sức khỏe cho lao động. Khi tự động hóa các quy trình sản xuất sẽ làm giảm những chấn thương không đáng có, giảm thiểu được % tai nạn lao động cho doanh nghiệp, đặc biệt các ngành yêu cầu tần suất làm việc cao.

Hệ thống Robot đóng gói - Tối đa hóa chu trình sản xuất và lợi nhuận cho ngành công nghiệp

Khi nói đến quá trình đóng gói hàng hóa, những hạn chế này có ảnh hưởng nhiều nhất đến các doanh nghiệp. Nếu đây là trường hợp, đã đến lúc xem xét tự động hóa nhanh hơn, mạnh hơn, bền hơn và đáng tin cậy hơn so với vận hành thủ công, giảm tắc nghẽn, giảm thiểu thiệt hại không cần thiết và tăng hiệu quả hoạt động.

Do tính chất của các ứng dụng xử lý hàng hóa, an toàn là ưu tiên hàng đầu để vận hành thành công. Robot đóng gói thường có khả năng chịu tải cao và tốc độ nhanh.

Việc sử dụng Robot hàng hóa vẫn có thể gây rủi ro cho người vận hành, vì vậy, các thiết bị giảm thiểu rủi ro và an toàn thích hợp phải luôn được Hạo Phương đưa vào khi thiết kế một hệ thống giúp hạn chế khả năng chấn thương tại nơi làm việc. Điều này bao gồm thiết bị an toàn (lồng rô bốt, cảm biến an toàn, v.v.) để giảm khả năng Robot làm công nhân bị thương.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!