Tổng quan về hệ thống an ninh giám sát

Tổng quan về hệ thống an ninh giám sát

Hiện nay, các hệ thống bảo vệ an ninh là giải pháp thông minh để đảm bảo an toàn cho các công trình. Chúng ngày càng được hiện đại hóa để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hãy tìm hiểu những nét tổng quan về hệ thống này trong bài viết sau.

Tại sao hệ thống an ninh giám sát đang ngày càng trở nên quan trọng?

Hệ thống an ninh là yếu tố quan trọng không thể thiếu cho mỗi công trình xây dựng. Ví dụ như nhà ở, chung cư, tòa nhà, trung tâm thương mại, doanh nghiệp, trường học… Nó được ví như một vệ sĩ có thể bảo vệ các công trình này 24/24 trước những nguy cơ mất an toàn luôn tiềm ẩn. Công nghệ hiện đại đã cho ra đời hệ thống an ninh giám sát với nhiều vòng bảo vệ. Chúng bao gồm các hệ thống kiểm soát ra vào, hệ thống camera quan sát và hệ thống báo động.

Việc sử dụng hệ thống an ninh giám sát trong các công trình xây dựng sẽ góp phần đảm bảo tối đa sự an toàn cho những người sống trong công trình đó.

Những thành phần của hệ thống an ninh giám sát 

Hệ thống kiểm soát ra vào

Chức năng của hệ thống này là kiểm soát hoàn toàn sự phân bố và lưu thông của các nhóm người. Hệ thống này bao gồm các camera giám sát. Chúng sẽ ghi lại hình ảnh các phương tiện ra vào tòa nhà. Bên cạnh đó là các máy quẹt thẻ từ giữ xe. Vì vậy hệ thống này có mặt trong các bãi giữ xe, tầng hầm các khu cao ốc, trung tâm thương mại hay siêu thị.

Máy quẹt thẻ giữ xe

Máy quẹt thẻ giữ xe

Hệ thống camera quan sát

Các camera được lắp đặt tại toàn bộ các khu vực trọng điểm. Ví dụ như cổng, tiền sảnh, hành lang, tường rào… Hiện nay các camera quan sát được trang bị công nghệ cao. Chúng có khả năng đáp ứng nhu cầu bảo vệ an toàn của người sử dụng.

Các camera quan sát có thể ghi nhận những hình ảnh cần theo dõi bên trong và bên ngoài. Sau đó hình ảnh (video clip) được truyền tới người giám sát. Quá trình này diễn ra thông qua các thiết bị như máy tính, smartphone có kết nối Internet. Qua đó người giám sát có thể quản lý hoạt động của công trình một cách chủ động và thuận tiện hơn.

Camera an ninh

Camera an ninh

Những ưu điểm của camera giám sát hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các loại camera quan sát được sản xuất bởi công nghệ hiện đại. Vì vậy hình ảnh cho ra sẽ có độ phân giải cao, rõ nét (full HD trở lên). Nhờ ứng dụng giải pháp truyền dẫn cũng như phân phối tín hiệu HD, các camera đảm bảo hình ảnh được truyền đi với chất lượng không đổi. Hệ thống camera quan sát đảm bảo hoạt động 24/24 ngay cả khi mất điện.

Hệ thống cảnh báo

Hệ thống này bao gồm các thiết bị không dây nhỏ gọn. Chúng được trang bị những cảm biến thông minh. Thiết kế này sẽ giúp cảnh báo ngay lập tức khi có sự xâm nhập trái phép. Cụ thể, hệ thống báo động gồm có bộ điều khiển trung tâm với các thiết bị cảm biến và truyền tín hiệu. Hệ thống này có khả năng phát hiện các chuyển động không hợp lệ. Bên cạnh đó là các hành động xâm nhập vào khu vực cấm. Hệ thống báo động là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc giám sát và bảo vệ tài sản.

Ngoài cảnh báo đột nhập, hệ thống cảnh báo còn bao gồm nhiều thiết bị cảnh báo khác. Ví dụ như cảnh báo cháy hay cảnh báo rò rỉ khí gas. Tất cả các thiết bị này đều có khả năng cảnh báo, quản lý cũng như được điều khiển từ xa thông qua các thiết bị có kết nối Internet.

Hệ thống báo cháy tự động

Hệ thống báo cháy tự động

Hệ thống an ninh giám sát sử dụng trong hộ gia đình

An toàn luôn là mối quan tâm của mỗi gia đình. Hệ thống an ninh giám sát là giải pháp tối ưu cho nhu cầu này. Giải pháp này giúp bảo vệ tuyệt đối cho gia đình bạn khỏi những mối nguy hiểm rình rập.

Hệ thống an ninh vòng ngoài

Bao gồm các thiết bị cảnh báo được lắp đặt ở các khu vực cổng, tường rào. Ví dụ như chuông báo động hay đèn chớp nháy. Khi phát hiện có đột nhập trái phép, đèn chớp nháy sẽ được bật, chuông báo động sẽ kêu lớn để để đánh động kẻ xâm nhập. Cảnh báo bằng tin nhắn cũng sẽ được gửi đến chủ nhà ngay lập tức.

Hệ thống an ninh vòng trong

Đó chính là hệ thống camera giám sát, chuông báo cháy và báo rò rỉ khí gas. Các cảm biến cũng thường được lắp đặt tại garage hoặc bếp. Chuông báo cháy sẽ kêu liên tục trong  5 phút ngay khi xảy ra cháy và. Hệ thống cảnh báo ngay lập tức gửi nhắn tin cho chủ nhà. Nếu sau 5 phút mà không có người ngắt báo cháy thì hệ thống sẽ tự động ngắt điện toàn bộ ngôi nhà để tránh cháy lan.

Theo vinteligroup.com

Tìm hiểu thêm: Ứng dụng AI trong ngành công nghiệp thực phẩm

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!