Robot Palletizer Systems

Robot Palletizer Systems

Hệ thống robot xếp bao lên pallet là một giải pháp công nghiệp có nhiều ưu điểm vượt trội đang rất được quan tâm hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về hệ thống này trong bài viết dưới đây.

Tại sao lại cần đến hệ thống robot xếp pallet?

Các doanh nghiệp sản xuất ở Việt Nam cần phải làm gì để tạo được lợi thế cạnh tranh trong thời đại hội nhập? Một trong những điều quan trọng nhất cần thực hiện đó là cắt giảm tối đa chi phí sản xuất. Để làm được điều này, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ. Hành động này sẽ giúp gia tăng chất lượng sản phẩm và hiệu quả công việc rõ rệt.

Trong nền công nghiệp 4.0, việc tận dụng nguồn nhân lực giá rẻ đã không còn phát huy được lợi thế nhiều như trước. Chẳng hạn như một nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Bến Tre có 15 line sản xuất. Họ đầu tư 7 hệ robot xếp bao. Trước đây doanh nghiệp này cần thuê 180 công nhân cho 3 ca sản xuất. Họ chỉ có nhiệm vụ xếp từng bao cám thành phẩm lên pallet. Sau khi đầu tư 7 robot xếp bao lên pallet, doanh nghiệp này đã cắt giảm được nhiều chi phí. Trong đó nhiều nhất là giảm được chi phí trả lương cho công nhân. Không những vậy, những con robot này đã xua tan nỗi lo nhân công thiếu hụt, không ổn định. Đây là lo lắng thường trực của các doanh nghiệp trong ngành sản xuất.

Robot xếp bao lên pallet 2

Một mẫu Robot xếp bao lên pallet của công ty Hạo Phương

Vậy hệ thống xếp bao lên pallet là gì?

Robot Palletizer là thuật ngữ để chỉ loại robot chuyên dùng để xếp các sản phẩm dạng bao lên pallet thay cho công nhân. Những loại bao này thường là bao PP, bao giấy, thùng cacton, két đựng hàng…. Hệ thống Robot Palletizer bao gồm các cấu kiện đi kèm phù hợp. Chúng còn tùy thuộc vào từng ứng dụng cụ thể. Ví dụ như: kết cấu trên cánh tay robot (EOAT – End Of Arm Tooling), băng tải để kết nối hệ thống (Conveyor), cân kiểm tra trọng lượng (Check weigher), tủ điều khiển (Controller), hệ thống bảo vệ an toàn (Safty Fences)… Những cấu kiện này sẽ hợp thành hệ thống Robot Palletizing hoàn chỉnh. Chúng phục vụ nhiều yêu cầu trong các phân xưởng, nhà máy.

Đặc điểm của robot xếp bao lên pallet

– Hiệu quả hoạt động: Cánh tay robot có thể nâng vật, sản phẩm lên đến hàng trăm kg.

– Tiết kiệm không gian: Robot Palletizer không chiếm không gian nhiều so với các máy xếp hàng thông thường. Doanh nghiệp có thể tận dụng những không gian còn lại để sử dụng cho các mục đích khác.

– Tiết giảm nhiều chi phí: Sử dụng hệ thống Robot xếp bao lên Pallet sẽ giúp tiết giảm chi phí công nhân, chi phí bảo trì, đầu tư thêm công nghệ, máy móc,…

– Tần suất ổn định: Tần suất hoạt động của Robot Palletizer đáp ứng khả năng vận hành ổn định, ước tính lên tới 1000 lần/giờ.

– Độ chính xác cao: Ngoài hiệu quả hoạt động, tần suất ổn định, robot còn được đảm bảo độ chính xác lặp lại trong khi hoạt động là 0.06 mm.

– Đáp ứng được hầu hết mọi môi trường: Robot xếp bao lên pallet có thể làm việc được trong mọi điều kiện môi trường khác nhau của nhà máy, cơ sở,…

Robot xếp bao

Robot xếp bao lên pallet hoạt động ổn định với cường độ cao

Các loại cấu hình của hệ thống xếp bao lên pallet

Robot Palletizer Systems có hai cấu hình: bán tự động và tự động hoàn toàn.

Hệ bán tự động

Đây thường là các hệ đơn. Có một robot làm việc với 1 hoặc 2 line sản xuất. Cấu hình này thích hợp với nhà máy có công suất nhỏ. Nó cũng phù hợp với nhà máy có các line sản suất nằm ở nhiều khu vực khác nhau. Với hệ bán tự động thì việc cấp pallet đến vị trí làm việc của robot được thực hiện hoàn toàn thủ công.

Hệ tự động hoàn toàn

Thường có từ 2 hệ robot trở lên. Cấu hình này sẽ phù hợp với nhà máy có công suất lớn, có nhiều line sản xuất, nhiều loại sản phẩm. Với hệ tự động thì pallet sẽ được cấp đến từng vị trí làm việc của robot một cách hoàn toàn tự động.

Robot xếp bao lên pallet 4

Robot Palletizer Systems

Hạo Phương là đơn vị tiên phong phát triển hệ thống Robot Palletizer

Quá trình áp dụng công nghệ để tạo lợi thế cạnh tranh cũng là một thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam. Bởi vì hiện nay những công nghệ tiên tiến như robot tự động thường được các tập đoàn lớn của nước ngoài sản xuất và phân phối. Ví dụ như Đức, Nhật, Canada, Thai Lan… Những sản phẩm ngoại nhập luôn có chi phí đầu tư cao. Đồng thời chi phí bảo trì, bảo dưỡng cũng cao. Tuy nhiên hiện này vấn đề chi phí không còn là một thách thức quá lớn nữa.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã có thể cạnh tranh công nghệ bằng những sản phẩm do chính người Việt hoàn thiện. Điển hình như giải pháp robot xếp bao lên pallet mà Hạo Phương đang cung cấp. Ngoài cánh tay robot nhập khẩu từ Châu Âu hay Nhật Bản, các cấu kiện khác đều do chúng tôi thiết kế, gia công và lắp đặt. Từ đó tạo nên hệ thống Robot Palletizer. Những giải pháp này không chỉ đáp ứng đầy đủ nhu cầu của quý khách hàng. Chúng còn giúp khách hàng tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư hệ thống.

Hạo Phương – Đơn vị tiên phong giải quyết các thách thức trong thời đại 4.0

Công ty Cổ Phần Hạo Phương là doanh nghiệp tiên phong giải quyết các thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0. Với hơn 14 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin là nhà tích hợp hệ thống hàng đầu Việt Nam. Hạo Phương thấu hiểu thách thức của doanh nghiệp. Chính vì vậy công ty không ngừng đầu tư cho nghiên cứu. Mục đích là để để tiếp cận công nghệ hiện đại để phục vụ tốt nhất các nhu cầu của xã hội cũng như của quý khách hàng và đối tác.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!