Hạo Phương kiểm tra và đóng điện giai đoạn 1 dự án Vina Hà Nam

Hạo Phương kiểm tra và đóng điện giai đoạn 1 dự án Vina Hà Nam

Hạo Phương đã tiến hành kiểm tra và đóng điện giai đoạn 1 dự án Vina Hà Nam.

Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ cuối tháng 7/2017. Đây là kết quả sau những nỗ lực hết mình của Hạo Phương và chủ đầu tư Vina Hà Nam.
Khởi công từ tháng 11/2016 với vốn đầu tư 250 tỷ (VNĐ), dự án Vina Hà Nam thuộc chủ đầu tư Công ty TNHH VINAFEED Hà Nam gồm 3 dây chuyền sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy sản. Đặc biệt, dự án sử dụng toàn bộ máy móc chính nhập từ Châu Âu, Mỹ và Canada với tổng công suất 5.5MW. Trong đó, Hạo Phương đã cung cấp các hạng mục quan trọng gồm

1. Phần trung thế

– Cung cấp đường trung thế nổi, thiết bị Recloser (Schneider) và hệ thống đo đếm trung thế ngoài trời.

– Trạm biến áp 35KV/0.4 với 2 máy biến áp khô 3000KVA và 2500KVA. Máy biến áp của Fuji Electric với 2 cấp điện áp đầu vào 33KV và 22KV để dự phòng thay đổi lưới điện trong tương lai.

– Tủ RMU của ABB hợp bộ với các VCB 36kV và Protection relay bảo vệ đồng thời nối mạng Modbus RTU về hệ Scada giám sát trạm thái hoạt động, điện năng tiêu thụ đầu vào và cảnh báo lỗi.

2. Phần hạ thế

– Hệ thống phân phối điện cho tất cả các tải dùng điện trong nhà máy bao gồm:

– Busway LS 4000 và 5000A từ máy biến áp vào tủ LV-MDB.

– Tủ MDB 5000A + Coupler + MDB 4000A sử dụng thiết bị đóng cắt Fuji và hệ thống bù 2.200 KVAr EasyCan Schneider.

– Hệ thống Tủ MCC và control theo qui trình công nghệ.

– Hệ thống tủ DBs Và Sub-DB cho các tải phụ trợ.

– Hệ thống chiếu sáng, tiếp địa.

3. Hệ thống điều khiển

– Hệ thống mạng công nghiệp liên kết và thu thập số liệu của tất cả các thiết bị trong dây chuyền thông qua Ethernet IP, Modbus-RTU, CC-Link, Profibus DP.

– Hệ thống điều khiển SCADA và HMI với tổng cộng 3 cấu trúc vận hành được lựa chọn để đảm bảo hệ thống không bị gián đoạn trong bất kỳ tình huống nào

SCADA –PLC (truyền thông Ethernet IP)

Hệ thống 5 máy tính với phần mềm và giao diện được thiết kế tối ưu qua kinh nghiệm hơn 10 năm của Hạo Phương.
Touch Panel – PLC ( truyền thông Ethernet IP, Profibus DP, CC-Link): 15 touch panel sẽ được vận hành khi có sự cố với SCADA.
Mimic Flowchart – PLC ( Truyền thông CC-Link và interlock wired): sẽ được vận hành khi 2 hệ thống trên có sự cố. Nhờ sự tư vấn, đôn đốc và giám sát công trình chặt chẽ của Hạo Phương và chủ đầu tư, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ mong muốn.

Dự án Vina Hà Nam khi đi vào hoạt động sẽ cho phép sản xuất 30.000 tấn thức ăn gia súc /tháng, 15.000 tấn thức ăn thủy sản /tháng, 10.000 tấn thức ăn heo con/tháng. Tổng công suất cho phép đạt 50.000 tấn/tháng.

Từ đây đến lúc hoàn thành dự án còn 4 giai đoạn

Chạy test từng cụm máy với bên bán máy
Chạy test phối hợp các cụm mấy nhập và chế tạo trong nước
Chạy test không tải toàn hệ thống
Chạy test có tải toàn hệ thống

Để cung cấp những giải pháp và sản phẩm tiên tiến nhất cho các dự án.

Hạo Phương luôn chọn lựa kỹ càng những thương hiệu nổi tiếng từ vô số các nhà sản xuất và cam kết nhập khẩu và phân phối, quảng bá những sản phẩm điện tự động hóa có chất lượng cao. Đây không chỉ là tâm huyết mà còn là tầm nhìn chiến lược của Hạo Phương trên thị trường. Hiện nay Hạo Phương vẫn là nhà phân phối các sản phẩm điện công nghiệptự động hóa của các hãng nổi tiếng: Fuji Electric, Idec, Kansai, Takigen, Nichifu, Circutor… đồng thời cũng là nhà tích hợp hệ thống tự động công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Hình ảnh dự án Vina Hà Nam tại Hạo Phương

Kiểm tra và đóng điện giai đoạn 1 dự án Vina Hà Nam, ảnh 1 Kiểm tra và đóng điện giai đoạn 1 dự án Vina Hà Nam, ảnh 2 Kiểm tra và đóng điện giai đoạn 1 dự án Vina Hà Nam, ảnh 3 Kiểm tra và đóng điện giai đoạn 1 dự án Vina Hà Nam, ảnh 4