Amazon trang bị kỹ năng làm việc với robot

Amazon trang bị kỹ năng làm việc với robot

Amazon đầu tư một khoản tiền lớn lên đến 700 triệu USD cho dự án đào tạo 100.000 nhân viên làm việc với robot.

Amazon trang bị kỹ năng làm việc với robot

Công ty Thương mại điện tử Amazon (Mỹ) dự định tái đào tạo 100.000 nhân viên. Để họ có khả năng làm việc trong môi trường tự động hóa trong đó robot và các máy móc thông minh khác đảm nhận phần lớn công việc. Amazon đầu tư một khoản tiền lớn là 700 triệu USD. Chương trình dự kiến kéo dài đến năm 2025.

Thay đổi khí hậu sao Hỏa là khả thi

Các nhà khoa học ở ĐH Harvard khẳng định; có thể thay đổi khí hậu sao Hỏa nhờ vật liệu silica aerogel. Đây là loại vật liệu dạng bọt, cứng và rất nhẹ. Tuy nhiên chịu nén tốt và ổn định ở nhiệt độ cao (1.200 độ C).

robot sao hỏa

Giải pháp của các nhà khoa học Harvard là dựng mái vòm bằng lớp silica aerogen trên một bề mặt nào đó trên sao Hỏa. Mái vòm chắn được tia UV và giữ ấm phần không gian bên trong. Điều này đủ để duy trì nước ở dạng lỏng và cây trồng có thể quang hợp. Từ đó cải thiện được điều kiện khí hậu sao Hỏa.

Theo tính toán, một lớp mái vòm dày chừng 2 – 3 cm có thể giữ ấm không gian bên trong đến 50 độ C.

-> Tìm hiểu thêm: Trung Quốc đầu tư mạnh tay vào ngành robot

Tiết lộ vị trí của Cổng vũ trụ Mặt trăng

Cổng vũ trụ Mặt trăng (Trạm không gian gần Mặt trăng) – thay thế cho Trạm vũ trụ quốc tế ISS, sẽ là bước tiến khổng lồ tiếp theo của nhân loại trên đường chinh phục vũ trụ.

Nhờ có Cổng vũ trụ Mặt trăng; chúng ta dễ dàng sống lâu dài trên mặt trăng và bay đến sao Hỏa. Cổng vũ trụ Mặt trăng sẽ được khởi công xây dựng sau 3 năm nữa. Dự kiến hoàn thành vào năm 2120. Nó sẽ là kết quả hợp tác của Mỹ, Nga, Canada; Nhật Bản và các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.

tàu không gian

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm con người đổ bộ lên Mặt trăng. Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA và Cơ quan Vũ trụ châu Âu ESA tiết lộ vị trí của trạm không gian mới này. Trạm sẽ ở trên quỹ đạo quầng (NRHO). Cụ thể là ở trên điểm Lagrange L2 đối với hệ Trái đất – Mặt trăng (điểm L2 nằm trên đường thẳng tưởng tượng nối 2 vật thể, gần vật thể nhỏ hơn).

Trạm sẽ quay quanh Mặt trăng ở khoảng cách 3.000-70.000 km theo quỹ đạo e líp.

Nguồn: Nhật Linh – giaoduthoidai.vn

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547

Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!