Be safe, feel safe: An toàn là chìa khóa cho một thế giới bền vững

Be safe, feel safe: An toàn là chìa khóa cho một thế giới bền vững

Trong suốt 75 năm lịch sử, IDEC đã không ngừng nỗ lực để cung cấp các sản phẩm HMI (giao diện máy & người) tối ưu, để con người và máy móc có thể hợp tác an toàn, hiệu quả hơn.

An toàn là yếu tố được ưu tiên hàng đầu

Việc có được năng suất cao không bao giờ được đánh đổi bằng sự an toàn. Đó là một cách tiếp cận đôi bên đều có lợi và thực sự cần thiết. Để đạt được những mục tiêu rõ ràng là đang mâu thuẫn với nhau này, chúng tôi thực hiện một cách tiếp cận tương tác toàn diện, tập trung vào con người, công nghệ, quản lý và tiêu chuẩn quốc tế.

Đầu tiên:

Người lao động phải cần biết đầy đủ những kiến thức về sự an toàn. IDEC là công ty dẫn đầu thị trường tại Nhật Bản về khả năng đánh giá rủi ro công nghiệp. Chiếm 40% số giám định viên an toàn hàng đầu và hơn 30% người đánh giá an toàn cho robot được chứng nhận tại Nhật Bản. Để giúp cộng đồng làm việc được trang bị kiến thức về sự an toàn, chúng tôi cung cấp các cuộc hội thảo và tư vấn về an toàn trong sản xuất và trong môi trường làm việc chống cháy nổ. Chỉ riêng tại Nhật Bản, IDEC đã tổ chức 1.600 hội thảo với 37.700 người tham gia tổng cộng.

Thứ hai

IDEC cung cấp công nghệ an toàn hàng đầu trong các sản phẩm của mình. Chỉ huấn luyện mọi người là không đủ để đảm bảo an toàn và năng suất của nơi làm việc. Máy móc phải được giữ an toàn ngay cả khi chúng bị hỏng hoặc một công nhân mắc lỗi. Chúng tôi có nhiều thiết bị an toàn khác nhau như: công tắc dừng khẩn cấp, thiết bị khóa cửa, máy quét laser và rèm cửa sáng để xây dựng môi trường sản xuất an toàn. Trong số các dòng sản phẩm rộng lớn của IDEC, thiết bị an toàn robot được cài đặt trên bảng điều khiển hoạt động của robot công nghiệp. Điều nayg sẽ ngăn chặn robot bằng chuyển động phản xạ của người vận hành khi đối mặt với các tình huống nguy hiểm, và chiếm 90 phần trăm thị phần toàn cầu. Khi chúng ta bước vào kỷ nguyên mà con người và máy móc / robot hợp tác, IDEC ủng hộ khái niệm an toàn thế hệ tiếp theo, Safety 2.0 (An toàn hợp tác). Cách thông thường để đảm bảo an toàn là thực hiện các biện pháp bảo vệ trên máy móc và cách ly máy móc với con người. Trong Safety 2.0, con người, máy móc và môi trường hợp tác để duy trì mức độ an toàn cao. Dựa trên khái niệm này, IDEC, cũng như một nhà tích hợp hệ thống. Cung cấp các dịch vụ và giải pháp để thiết lập các hệ thống sản xuất linh hoạt và năng suất cao và các hệ thống robot hợp tác.

Thứ ba

IDEC thừa nhận vai trò then chốt của ban lãnh đạo trong việc đảm bảo an toàn và năng suất. Chúng tôi trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên tham gia chiến dịch Vision Zero. Được lãnh đạo bởi Hiệp hội An sinh Xã hội Quốc tế (ISSA), Vision Zero là một chiến dịch toàn cầu kêu gọi sự an toàn, sức khỏe và hạnh phúc tại nơi làm việc. Triết lý của Vision Zero đòi hỏi ban lãnh đạo cao nhất phải tham gia vào nơi làm việc bền vững phù hợp với chính sách an toàn của công ty và chúng tôi cố gắng xây dựng bầu không khí tin cậy và giao tiếp cởi mở tại nơi làm việc.

Thứ tư

IDEC tham gia vào các hoạt động tiêu chuẩn quốc tế để giúp hoàn thành phương pháp an toàn. Là nhà sản xuất các thiết bị bảo vệ cuộc sống của người dân tại nơi làm việc, IDEC đã tích cực tham gia vào các hoạt động khác nhau liên quan đến các tiêu chuẩn quốc tế, như tiêu chuẩn ISO và IEC, cho sự phát triển lành mạnh và bền vững của công nghệ. Kể từ khi thành lập vào năm 1945, IDEC đã tạo ra các sản phẩm và tính năng sáng tạo ở trên và vượt các yêu cầu quy định để tạo sự an tâm, góp phần thiết lập các tiêu chuẩn an toàn cao hơn trong các ngành công nghiệp. Trong tương lai, IDEC sẽ tiếp tục phát triển các công nghệ để tạo ra một thế giới an toàn và bền vững hơn.

Robot Nhật Bản  giúp các công ty vận hành hiệu quả

Robot công nghiệp đã được sử dụng trên dây chuyền lắp ráp trong nhiều thập kỉ nay. Nhưng những tiến bộ công nghệ gần đây đã cho phép chúng đảm nhận công việc phức tạp hơn. Đòi hỏi tốc độ, sự chính xác và hiệu quả cao hơn so với  con người. Do đó thúc đẩy nhu cầu toàn cầu bùng nổ mà không có dấu hiệu chậm lại.

Doanh số toàn cầu của robot công nghiệp đã tăng gấp sáu lần trong vòng chưa đầy một thập kỉ, tăng từ 60.000 con trong năm 2009 lên tới 381.000 con  trong năm 2017, theo báo cáo của Liên đoàn Robot quốc tế (IFR), dự đoán con số này sẽ đạt 630.000 vào năm 2021 .

Năm thị trường chính chiếm 73% tổng doanh số năm 2017 là: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Đức. Khi tự động hóa tiếp tục tăng, Tập đoàn tư vấn Boston dự báo rằng 45% công việc ở Trung Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ được thực hiện bởi robot vào năm 2025, so với mức trung bình toàn cầu hiện nay là 10%.

Việc sử dụng robot công nghiệp đã dẫn đến những cải tiến đáng kể về chất lượng và hiệu quả cho các nhà sản xuất. Sau khi một nhà máy Trung Quốc thay thế 90% lực lượng lao động con người bằng máy móc tự động, công ty đã tăng 250% năng suất và giảm 80% lỗi. Trong khi đó, các hoạt động tự động hóa của Sony, đã giảm đáng kể tỷ lệ lỗi từ 2000 xuống còn 20 phần triệu.

Là những người đi đầu trong việc sử dụng robot và tự động hóa nhà máy, các công ty Nhật Bản đã cố gắng thúc đẩy đáng kể lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng. Trong chỉ số năng lực cạnh tranh sản xuất toàn cầu năm 2016 của Deloitte, Nhật Bản xếp hạng 4 trong số các quốc gia cạnh tranh về sản xuất, một bước nhảy lớn từ vị trí thứ 10 chỉ ba năm trước đó.

Chất lượng và tính cạnh tranh, do đó, đã trở thành động lực chính cho tự động hóa nhà máy ở Nhật Bản, nhưng nhân khẩu học của quốc gia cũng vậy.

“Tập trung vào các quy trình tự động hóa và robot sẽ là một trong những giải pháp cho lực lượng lao động đang giảm dần và dân số đang già đi” Ông Yoshiharu Inaba, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của FANUC Corporation, nhà sản xuất robot công nghiệp hàng đầu thế giới cho biết.

Tuy nhiên, giải pháp này rõ ràng không giới hạn ở Nhật Bản. Nó sẽ được áp dụng cho toàn bộ thế giới. Ngành công nghiệp của chúng tôi tập trung vào phát triển robot có thể giúp đỡ con người. Ý tưởng là để có máy móc, robot và những thứ tương tự nhứ thế làm công việc nặng nhọc và đơn điệu, trong khi con người tập trung vào công việc chính xác và độc đáo.

Toshi K. Funaki, Chủ tịch của IDEC Corporation, một nhà sản xuất robot công nghiệp và thiết bị tự động hóa cho nhà máy hàng đầu của Nhật Bản cũng có quan điểm tương tự.

“Tôi tin rằng dân số Nhật Bản nên nắm bắt những công nghệ mới này. Robot có thể là câu trả lời cho lực lượng lao động ngày càng thu hẹp của chúng tôi. Và, họ có thể làm việc cùng với con người, mà theo tôi có thể không có gì ngoài tích cực đối với đất nước chúng tôi”, ông nói.

“Chúng tôi đang tiến đến một kỷ nguyên mới của sự hợp tác giữa máy móc và con người, điều mà chúng tôi rất hào hứng tham gia. Có nhiều lĩnh vực đòi hỏi công nghệ của chúng tôi và chúng tôi đang xây dựng sức mạnh trong các hệ thống giao diện người và máy, hiện chúng tôi có 50% thị phần nội địa.”

FANUC, IDEC và một loạt các công ty Nhật Bản khác – bao gồm Yaskawa Electric, Mitsubishi Electric, Omron Corp, Yokogawa Electric và Nidec Corp – chịu trách nhiệm cung cấp hơn một nửa nhu cầu toàn cầu cho robot công nghiệp. Năm trong số 10 nhà sản xuất hàng đầu là người Nhật Bản, đưa Nhật Bản trở thành nhà sản xuất robot công nghiệp số một thế giới.

Do nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng đối với các công ty này và các tiến bộ trong công nghệ tự động hóa và robot, giá trị của thị trường Nhật Bản về tự động hóa nhà máy và kiểm soát công nghiệp dự kiến sẽ tăng từ 13,11 tỷ đô la vào năm 2015 lên 20 tỷ đô la vào năm 2021.

Nhưng nó không chỉ là những người chơi lớn đang tìm cách tiến tới một kỷ nguyên mới của robot và tự động hóa nhà máy, những yếu tố chính của Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (hay Công nghiệp 4.0). Vì vậy, quá nhiều công ty cỡ nhỏ ở Nhật Bản như Chuken Kigyo – các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản mạnh mẽ về công nghệ.

“Có một số lĩnh vực mà chúng tôi đang tìm cách mở rộng. Với sự tiến bộ của Công nghiệp 4.0, robotics đang đóng một vai trò ngày càng tăng trong các dây chuyền sản xuất. Do đó, chúng tôi muốn phát triển danh mục đầu tư của mình trong lĩnh vực kinh doanh này”, ông Shigemasa Yanagawa, chủ tịch của Cominix Co., Ltd., một công ty thương mại chuyên về thiết bị công nghiệp, bao gồm dụng cụ cắt, máy đo chính xác và hệ thống quang học cho biết.

Với nhiều thập kỷ kinh nghiệm mang đến các giải pháp độc đáo cho thị trường, Cominix ngày nay đã có mặt tại Trung Quốc, Đông Nam Á, Mông Cổ, Mexico và Hoa Kỳ, nơi giao dịch dưới tên Cominix U.S.A., Inc.

Luôn tìm kiếm công nghệ tốt nhất để cung cấp cho khách hàng của mình, công ty cung cấp nhiều sản phẩm từ Nhật Bản, Đức và Mỹ. Trong công nghệ robot và công nghệ tự động hóa nhà máy, giúp tạo điều kiện phát triển danh mục sản phẩm của Cominix.

Công ty thương mại cũng đang khám phá các công nghệ khác của nền Công nghiệp 4.0 trong nỗ lực hỗ trợ năng suất và hiệu quả của khách hàng bằng cách cung cấp các giải pháp sản xuất tiên tiến nhất.

“Tại Cominix, nhiệm vụ của chúng tôi là cung cấp các mặt hàng công nghệ tiên tiến cho khách hàng nhằm tăng hiệu quả, năng suất và độ tin cậy”, ông Yanagawa giải thích.

Với sự phát triển của công nghệ 5G và lượng dữ liệu ngày càng tăng. Chúng tôi tin rằng cáp quang truyền tốc độ cao sẽ tăng lên và chúng tôi muốn tham gia giới thiệu nó. Chúng tôi cũng đã xem xét các công nghệ sản xuất LCD.

Thiết bị thông minh và IoT, robot công nghiệp, điện thoại di động, ô tô, thiết bị gia dụng và thiết bị trung tâm dữ liệu: đây chỉ là một vài nơi bạn sẽ tìm thấy các đầu nối điện tử chất lượng cao của Hirose Electric, một trong những đối tác thầm lặng của nhiều người. ‘Trong sự tiến bộ của nền Công nghiệp 4.0 có nguồn gốc từ Đất nước Nhật Bản giàu công nghệ.

“Cuộc cách mạng kỹ thuật số đang tăng tốc nhanh chóng. Chúng tôi nhận thức được rằng việc thích ứng với sự thay đổi này, trong cả hai sản phẩm chúng tôi cung cấp đi kèm là quy trình sản xuất sẽ là chìa khóa thành công của chúng tôi”, chủ tịch của Hirose, Kazunori Ishii cho biết.

Về mặt phát triển sản phẩm, chúng tôi có toàn bộ phần dành riêng cho tự động hóa nhà máy và robot. Trong trung tâm thử nghiệm, chúng tôi đã cài đặt các công nghệ IoT để nâng cao độ tin cậy và hiệu quả của mình

Với các công nghệ của nền Công nghiệp 4.0 như xe tự hành, tự động hóa nhà máy và IoT, nhu cầu trao đổi dữ liệu chắc chắn đã tăng lên, do đó làm tăng nhu cầu đối với các đầu nối Ethernet thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như dòng sản phẩm công nghiệp Hirose..

Ông Ishii giải thích, với cấu trúc truyền động mạnh mẽ và thiết kế truyền tốc độ cao, “công nghiệp ix Industrial” góp phần tạo ra các ứng dụng sản xuất thông minh trong môi trường công nghiệp.

“Công nghiệp ix” là một ví dụ khác về năng lực thiết kế vượt trội của Hirose, cho phép nó mở rộng trên toàn cầu, với mạng lưới bán hàng tích hợp bao gồm Nhật Bản, Châu Á, Mỹ và Châu Âu

Thật vậy, các tập đoàn lớn có nguồn tài chính và vốn để đầu tư vào robot tự động hóa và nhà máy mới nhất là những công ty đã gặt hái được nhiều lợi ích nhất từ các ứng dụng của họ – khiến các công ty nhỏ hơn bị bỏ lại phía sau. Tuy nhiên, Cominix và Iwashita Engineering cam kết cung cấp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ các công nghệ tự động hóa và robot mới nhất với giá cả phải chăng để tăng tính hiệu quả và khả năng cạnh tranh của họ.

Nhờ vào chuyên môn của mình, chúng tôi có thể cung cấp một lượng lớn thông tin cho cả khách hàng quốc tế và trong nước. Kiến thức này cho phép chúng tôi hiểu những gì các công ty Nhật Bản, từ các tập đoàn lớn đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ yêu cầu để phục vụ họ tốt hơn. Tôi tin rằng việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ với các công cụ để tăng hiệu quả là trách nhiệm của chúng tôi, ông Yanagawa của tập đoàn Cominix nói

Hidetake Sakai, chủ tịch của Iwashita Engineering Inc., người chia sẻ triết lý của ông chủ Cominix, giải thích cách mà các sản phẩm đạt được hiệu suất cao nhưng giá cả lại phải chăng của công ty ông  như robot để bàn, máy pha chế tự động, và hệ thống kiểm soát nhiệt độ và hệ thống đường ống – giúp thúc đẩy khả năng tự động hóa của khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

“Nói 1 cách ngắn gọn, chúng tôi sẽ không tìm cách cung cấp các công nghệ của chúng tôi cho Toyota. Chúng tôi đang tìm cách cung cấp các công nghệ này cho các bên hỗ trợ Toyota ở quy mô vừa và nhỏ. Nếu họ có thể giới thiệu một số sản phẩm của chúng tôi để giúp họ tự động hóa, thì họ có thể sản xuất và cung cấp các sản phẩm rẻ hơn cho Toyota. Cuối cùng, chúng tôi thực sự nhìn vào toàn bộ chuỗi sản xuất.”

Iwashita Engineering sản xuất và cung cấp robot phân phối chính xác tốc độ cao và hệ thống tự động bao gồm nhiều ứng dụng, từ linh kiện điện tử, chất bán dẫn, màn hình LCD và thiết bị giao tiếp, đến thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm.

Công việc chính của chúng tôi là PCB – printed circuit boards (bảng mạch in) và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như điện tử và công nghiệp ô tô. Những gì chúng tôi làm là cung cấp các công nghệ được sử dụng trong lớp phủ và các yếu tố kết dính của bảng mạch. Trong khi đó, robot pipet của chúng tôi được sử dụng trong sản xuất dược phẩm, ông Sakai nói.

Cái chính yếu là các sản phẩm của chúng tôi có thể được tùy chỉnh theo bất kỳ phân khúc nào và bất kì nhu cầu nào, đó là cách mà chúng tôi đa dạng hóa. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chúng tôi tạo ra các công nghệ và thiết bị cụ thể đáp ứng các thông số kỹ thuật cụ thể của họ.

Với kinh nghiệm xử lí nhu cầu và tiêu chuẩn cao của thị trường Nhật Bản, giờ đây, Iwashita Engineering đang tìm cách mở rộng để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về robot công nghiệp và tự động hóa ở Trung Quốc và Đông Nam Á.

Mục tiêu cho chúng tôi tiến lên là ở bất kì mức độ nào, cũng có thể kết hợp các đặc điểm sản xuất và chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết mà Nhật Bản nổi tiếng trong các sản phẩm của chúng tôi, khi chúng tôi xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, ông nói thêm.

Các ngành công nghiệp điện tử và ô tô tiếp tục trải qua sự gia tăng lớn nhất về doanh số của robot công nghiệp (lần lượt là 33% và 22% trong năm 2017, theo IFR). Với một phần lớn khách hàng của họ trong các lĩnh vực này, chiếm hơn một nửa thị trường, Hirose, Iwashita và Cominix có vị trí tốt để thấy doanh nghiệp phát triển toàn cầu trong những năm tới khi họ đẩy mạnh hoạt động về robot và tự động hóa.

 

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!