Hạo Phương thi công hệ thống điện gói 3 cám heo và cám gà tại chi nhánh C.P Việt Nam – C.P Bình Phước (Phần 1)

Hạo Phương thi công hệ thống điện gói 3 cám heo và cám gà tại chi nhánh C.P Việt Nam – C.P Bình Phước (Phần 1)

Hạo Phương đang thực hiện dự án thi công hệ thống điện gói 3 cho nhà máy cám heo và cám gà tại chi nhánh CP Bình Phước. Dự án bắt đầu từ tháng 06/2019 và dự kiến hoàn thiện trong tháng 8/2019.

Triển vọng ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam năm 2019

Việt Nam là một trong những nước tiêu dùng thịt lợn lớn nhất thế giới. Không những vậy, chúng ta còn đứng thứ 2 tại châu Á, chỉ xếp sau Trung Quốc. Ngành chăn nuôi lợn đã phát triển nhanh từ thập niên 1990. Ngành này là động lực chính của ngành thức ăn chăn nuôi nội địa. Sau cuộc khủng hoảng giá năm 2017, chỉ những nhà sản xuất lớn, khép kín quy trình mới có thể tồn tại. Bởi họ có thể duy trì sản xuất với biên lợi nhuận rất nhỏ. Hiện ngành chăn nuôi lợn Việt Nam đang đối mặt với rủi ro dịch tả lợn (ASF). Loại bệnh dịch này có thể gây ra gián đoạn sản xuất chăn nuôi lợn và thị trường thức ăn chăn nuôi trong những năm tới.

Tuy còn nhiều khó khăn và thách thức, nhưng ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam vẫn được kỳ vọng sẽ tăng trưởng nhẹ trong năm 2019. Nguyên nhân chủ yếu là do tăng trưởng cao hơn trong ngành thức ăn thủy sản và gà thịt. USDA Post dự báo ngành thức ăn chăn nuôi Việt Nam đi ngang trong năm 2020. (Nguồn: USDA)

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thị sát hai dự án chăn nuôi lớn tại Bình Phước

Ngày 6/7, Đoàn công tác Bộ NN-PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tỉnh ủy – UBND tỉnh Bình Phước về phát triển nông nghiệp, nông thôn và tái cơ cấu chăn nuôi. Đồng thời bộ trưởng đã có buổi thị sát 2 dự án chăn nuôi lớn của tỉnh này.

Bộ trưởng thăm trại gà Bình Phước

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường thị sát 1 trại gà của tỉnh Bình Phước

(nguồn: nongnghiep.vn)

Bộ trưởng đánh giá cao tỉnh Bình Phước đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực chăn nuôi công nghệ cao và an toàn sinh học.

Cùng ngày, bộ trưởng đã làm việc với tập đoàn CP. Đại diện C.P báo cáo tóm tắt dự án xuất khẩu CPV Food 1 triệu con gà/tuần. Dự án này được thực hiện tại chi nhanh của C.P ở huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Ông Vũ Anh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc C.P cho biết: “Tổng vốn đầu tư của dự án giai đoạn 1 là 230 triệu USD. Trong đó sẽ hình thành 1 nhà máy thức ăn chăn nuôi có quy mô tầm cỡ thế giới. Công suất giai đoạn 1 ước đạt 300 nghìn tấn/năm.”

Dự án cũng sẽ hình thành 5 trại gà giống bố mẹ, công suất 0,5 triệu con; 1 nhà máy ấp trứng công suất 53,6 triệu con/năm; 21 trại gà thịt công suất 52 triệu con/năm; 1 nhà máy giết mổ chế biến quy mô thịt gà 116 ngàn tấn/năm; thịt gà chế biến 36 ngàn tấn/năm; bột lông vũ 2.100 tấn/năm.

Hạo Phương đang thi công hệ thống điện gói 3 cám heo và cám gà tại chi nhánh C.P Việt Nam – C.P Bình Phước

Hạo Phương có cơ hội được hợp tác trong nhiều dự án quan trọng với C.P Group. Một trong số đó là dự án thi công hệ thống điện gói 3 nhà máy cám heo và cám gà tại chi nhánh Bình Phước. Dự án bắt đầu từ tháng 06/2019 và dự kiến đến tháng 08/2019 sẽ hoàn tất.

Ngay từ khi bắt đầu tiến hành dự án, công tác chuẩn bị được tổ chức hết sức kỹ lưỡng, bài bản dưới sự quan sát và phối hợp của nhà máy. Một đội thi công được tổ chức theo sơ đồ chặt chẽ. Các thành viên là những kỹ sư đã nhiều năm kinh nghiệm tại các công trình từ Bắc chí Nam. Bên cạnh các khâu lắp đặt container văn phòng, dựng xưởng. Công tác huấn luyện an toàn tại nơi làm việc cũng được thực hiện một cách nghiêm ngặt.

Một số hình ảnh ghi nhận trong quá trình thi công dự án:

Triển khai kết cấu hạ tầng kĩ thuật

Triển khai kết cấu hạ tầng kĩ thuật 2

Triển khai kết cấu hạ tầng kĩ thuật 3

Kết cấu hạ tầng kỹ thuật tại khu vực dự án đang triển khai

Làm móng cho soft stock

Đội xây dựng đang làm móng cho soft stock

Làm support cho máng cáp 1

Làm support và máng cáp 2

Đội thi công đang làm support và máng cáp

Đặt ống âm trên nóc soft stock

Đặt ống âm trên nóc soft stock

Dự án vẫn đang còn trong giai đoạn hoàn thiện lắp đặt, thi công. Tất cả các khâu đều được triển khai đúng như kế hoạch đề rag. Tiến độ thi công đang được đẩy mạnh để bàn giao đúng thời hạn cho chủ đầu tư – C.P Group Việt Nam. Những thông tin mới nhất về dự án này sẽ tiếp tục được cập nhật trong các bài viết sau.

Xem thêm