Hạo Phương xuất lô hàng tủ điện cho dự án Vina Hà Nam

Hạo Phương xuất lô hàng tủ điện cho dự án Vina Hà Nam

Ngày 07/01/2017 đại diện chủ đầu tư Vina Hải Dương và Vina Đồng Nai đã đến xưởng Hạo Phương cùng tiến hành kiểm tra và nghiệm thu thiết bị trước khi vận chuyển đến công trường Vina Hà Nam.

Về phía đối tác

Chủ đầu tư Vinafeed với dự án Vina Hà Nam– là nhà máy thứ 5 của Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi Vina, 4 nhà máy còn lại ở Đồng Nai, Trị An, Đồng Tháp và Hải Dương.

Nhà máy Vina Hà Nam

Nhà máy Vina Hà Nam

Với tổng giá trị đầu tư 400 tỷ đồng

Quy mô nhà máy gồm 3 dây chuyền sản xuất thức ăn cho gia súc, gia cầm, thủy sản với tổng công suất thiết kế là 40.000 tấn/tháng. Toàn bộ nhà máy được thiết kế để vận hành tự động ở tất cả các khâu nhằm tăng năng suất và giảm tối đa thời gian chờ giữa các mẻ sản xuất; đồng thời được tính toán để hoạt động 3 ca/ngày. Từ công thức cho tới kế hoạch sản xuất đều được lập trên phần mềm và đổ xuống hệ thống điều khiển trung tâm để chạy tự động ( ngoại trừ một số hệ thống cần có người giám sát theo kinh nghiệm sản xuất). Toàn bộ hệ thống điện và điều khiển đều được giám sát bằng máy tính và nối mạng truyền thông dữ liệu với các bộ phận khác; tạo nên một tổng thể thống nhất về số liệu cho cấp quản lý.

Về phía Hạo Phương, các hạng mục cung cấp bao gồm.

  1. Phần trung thế
  • Cung cấp đường trung thế nổi; thiết bị Recloser (Schneider) và hệ thống đo đếm trung thế ngoài trời.
  • Trạm biến áp 35KV/0.4 với 2 máy biến áp khô 3000KVA và 2500KVA. Máy biến áp của Fuji Electric với 2 cấp điện áp đầu vào 33KV và 22KV để dự phòng thay đổi lưới điện trong tương lai.
  • Tủ RMU của ABB hợp bộ với các VCB 36kV và Protection relay bảo vệ. Đồng thời nối mạng Modbus RTU về hệ Scada giám sát trạm thái hoạt động; điện năng tiêu thụ đầu vào và cảnh báo lỗi.
  1. Phần hạ thế

Hệ thống phân phối điện cho tất cả các tải dùng điện trong nhà máy bao gồm:

  • Busway LS 4000 và 5000A từ máy biến áp vào tủ LV-MDB.
  • Tủ MDB 5000A + Coupler + MDB 4000A sử dụng thiết bị đóng cắt Fuji và hệ thống bù 2.200 KVAr EasyCan Schneider.
  • Hệ thống Tủ MCC và control theo qui trình công nghệ.
  • Hệ thống tủ DBs Và Sub-DB cho các tải phụ trợ.
  • Hệ thống chiếu sáng, tiếp địa.
  1. Hệ thống điều khiển
  • Hệ thống mạng công nghiệp liên kết và thu thập số liệu của tất cả các thiết bị trong dây chuyền thông qua Ethernet IP, Modbus-RTU, CC-Link, Profibus DP.
  • Hệ thống điều khiển SCADA và HMI với tổng cộng 3 cấu trúc vận hành được lựa chọn để đảm bảo hệ thống không bị gián đoạn trong bất kỳ tình huống nào:
  • SCADA –PLC (truyền thông Ethernet IP): hệ thống 5 máy tính với phần mềm và giao diện được thiết kế tối ưu qua kinh nghiệm hơn 10 năm của Hạo Phương.
  • Touch Panel – PLC ( truyền thông Ethernet IP, Profibus DP, CC-Link): 15 touch panel sẽ được vận hành khi có sự cố với SCADA.
  • Mimic Flowchart – PLC ( Truyền thông CC-Link và interlock wired): sẽ được vận hành khi 2 hệ thống trên có sự cố.

Cũng trong ngày, Hạo Phương đã bàn giao những trang thiết bị, bao gồm tủ MDB 5000A + coupler + MDB 4000A và hệ thống bù 2.200 KVAr.

Một số hình ảnh tại xưởng Hạo Phương

xuất tủ điện cho dự án Vina Hà Nam, hình ảnh 1

xuất tủ điện cho dự án Vina Hà Nam, hình ảnh 2

xuất tủ điện cho dự án Vina Hà Nam, hình ảnh 3

Xem thêm >> Hạo Phương cung cấp hệ thống điện cho nhà máy Thành Công