Xu hướng tự động hóa công nghiệp 2023

Xu hướng tự động hóa công nghiệp 2023

Trong 1 vài thập kỷ gần đây lĩnh vực tự động hóa được đánh dấu bằng những tiến bộ trong công nghệ robot công nghiệp. Hơn bao giờ hết các nhà máy, cơ sở sản xuất hiện nay đều đang có xu hướng chuyển đổi sang robot công nghiệp để hỗ trợ và giảm bớt cho công nhân nhưng công việc nguy hiểm, cũng như tăng hiệu suất làm việc và chất lượng thành phẩm.

Hiện trạng tự động hóa công nghiệp

Theo tổng hợp của Liên đoàn Robot Quốc tế (IFR) năm 2020, có đến khoảng 2,7 triệu robot công nghiệp đang được sử dụng trên toàn cầu. Trên khắp thế giới công nghiệp, các công ty đang đặt cược lớn vào robot và tự động hóa. Theo kết quả từ Khảo sát Robot công nghiệp toàn cầu McKinsey năm 2022 cho thấy hệ thống tự động sẽ chiếm 25% chi tiêu vốn trong 5 năm tới.

Trong số các ngành công nghiệp được khảo sát, ngành chi tiêu nhiều nhất cho tự động hóa trong 5 năm tới sẽ là ngành bán lẻ và hàng tiêu dùng, với 23% số người được hỏi trong ngành đó có kế hoạch chi hơn 500 triệu USD (Hình 1). Con số này so với 15% trong thực phẩm và đồ uống và 8% trong ô tô. Đối với các doanh nghiệp hậu cần và xử lý đơn hàng, tự động hóa sẽ chiếm 30% chi tiêu vốn trở lên của họ trong 5 năm tới — tỷ trọng cao nhất trong số các phân khúc công nghiệp được khảo sát.

Với hàng tỷ đô la dự kiến ​​sẽ được chi cho tự động hóa trong những năm tới, các công ty công nghiệp cần đảm bảo rằng họ triển khai đúng cách .

Tự động hóa sẽ chiếm 25% chi tiêu vốn của các công ty công nghiệp trong 5 năm tới.

Thích ứng với xu hướng tự động hóa

Tự động hóa

Trong một nghiên cứu gần đây nhằm xác định lợi nhuận mà xác nhà sản xuất thu được từ việc áp dụng cobots, đối tác mở rộng Purdue tại Đại học Purdue đã phát hiện ra rằng cobots phù hợp nhất với các công ty sản xuất có từ 50 đến 500 nhân viên cũng như tổ hợp sản phẩm. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng cánh tay robot rất phù hợp cho những chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm tỷ suất hoàn vốn (ROI) nhanh, những công ty đang tìm cách giảm bớt lao động khỏi những công việc nguy hiểm và thiếu hiệu quả.

Vậy trước khi quyết định đầu tư vào robot công nghiệp doanh nghiệp cần tự đặt ra những câu hỏi sau:

  • Ngân sách của bạn là bao nhiêu và giải pháp đóng gói robot có hiệu quả về mặt chi phí như thế nào?
  • Thông lượng sản xuất cần thiết của bạn mỗi ngày là bao nhiêu?
  • Kích thước, hình dạng và trọng lượng của các đơn vị sản xuất nhất quán như thế nào?
  • Kích thước gói hàng và mẫu bao bì phù hợp như thế nào?
  • Có bao nhiêu không gian sàn dành cho ứng dụng đóng gói?
  • Bạn sẵn sàng dành bao nhiêu thời gian cho việc triển khai và tái triển khai?
  • Kế hoạch tăng hoặc giảm quy mô sản xuất của bạn là gì?
  • Bạn cần tích hợp hệ thống robot đóng gói với hệ thống nào khác không?

Đầu tư vào robot công nghiệp

Hiệu quả chi phí

Đánh giá chi phí đầu tư ban đầu của hệ thống robot, bao gồm phần cứng robot, thiết bị bổ sung như camera quan sát và dụng cụ đi kèm, chi phí lập trình và tích hợp. Khi xem xét lợi tức đầu tư (ROI), hãy nhớ tính đến thời gian thực hiện, chi phí dài hạn để bảo trì, hỗ trợ và đào tạo cũng như các yếu tố tích cực như tiết kiệm lao động, tăng năng suất, giảm sai sót và hiệu quả hoạt động tổng thể.

Linh hoạt

Trong sản xuất khối lượng thấp, hỗn hợp cao, các ứng dụng robot linh hoạt và dễ thích ứng là điều cần thiết để tự động hóa đóng gói thành công. Xem xét khả năng của giải pháp robot trong việc xử lý nhiều nhiệm vụ đóng gói, kích thước, hình dạng và vật liệu đóng gói khác nhau. Tìm kiếm khả năng lập trình lại dễ dàng, thay đổi nhanh chóng và khả năng tương thích với các định dạng đóng gói khác nhau để đáp ứng nhu cầu sản xuất đang thay đổi.

Khả năng mở rộng

Chọn hệ thống robot cho phép bổ sung và tích hợp với nhiều hệ thống robot khác và tăng cường khả năng khi doanh nghiệp có nhu cầu mở rộng quy mô kinh doanh. Khả năng mở rộng là cần thiết để đáp ứng những thay đổi trong tương lai về khối lượng sản xuất hoặc dòng sản phẩm.

Đảm bảo an toàn

Đánh giá những tính năng an toàn nào là cần thiết, đặc biệt nếu ứng dụng robot cần hoạt động gần với người vận hành. Robot cộng tác (còn được gọi là cobot) được thiết kế đặc biệt để tương tác an toàn giữa con người và robot, trong khi robot công nghiệp nhẹ và truyền thống yêu cầu các rào cản vật lý hoặc các biện pháp an toàn bổ sung.

Dễ sử dụng

Tìm kiếm giao diện lập trình trực quan, điều khiển dễ hiểu và tích hợp đơn giản với các quy trình hiện có. Giải pháp càng thân thiện với người dùng và lập trình càng tự động thì bạn càng có thể triển khai và triển khai hệ thống tự động hóa đóng gói nhanh hơn mà không cần đào tạo nhiều.

Hỗ trợ kỹ thuật và bảo trì

Xem xét tính sẵn có và chất lượng của các dịch vụ hỗ trợ và bảo trì kỹ thuật do nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp robot cung cấp. Đảm bảo rằng có sự hỗ trợ kịp thời trong trường hợp có vấn đề hoặc hỏng hóc để giảm thiểu thời gian ngừng hoạt động và giữ cho quá trình đóng gói diễn ra suôn sẻ.

Tích hợp với hệ thống sẵn có

Đánh giá tính tương thích của giải pháp tự động hóa đóng gói bằng robot với các hệ thống hiện có của bạn, chẳng hạn như dây chuyền sản xuất, băng tải hoặc hệ thống quản lý kho hàng. Tích hợp liền mạch có thể hợp lý hóa hoạt động và tối ưu hóa hiệu quả tổng thể.

Hạo Phương – Đơn vị cung cấp toàn diện giải pháp tự động hóa Robot đóng bao

Từ năm 2017, Công ty Hạo Phương đã thành lập nhóm nghiên cứu và ứng dụng (R&D) để phát triển các ứng dụng robot vào sản xuất. Mục đích là làm chủ công nghệ và ứng dụng vào thực tiễn. Cho đến nay, Hạo Phương đã làm chủ được công nghệ với các sản phẩm chính phục vụ cho ngành đóng gói dạng bao, bao gồm: Bao 1 lớp, bao 2 lớp (Robot OMBA).

Ngoài thiết bị chính phải nhập khẩu, còn lại từ các khâu: Thiết kế, chế tạo và gia công chính xác, chế tạo các cơ cấu phụ trợ, lặp trình điều khiển, lắp đặt và vận hành chuyển giao công nghệ,… chiếm hơn 80% là sản xuất trong nước, giảm đáng kể chi phí nhập khẩu, chi phí vận chuyển và thuê chuyên gia.

Với việc làm chủ công nghệ, Hạo Phương tin chắc rằng sẽ hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng của các doanh nghiệp trong nước, đáp ứng được nhu cầu đổi mới cải tiến công nghệ trong sản xuất và giúp các doanh nghiệp không cần phải lo lắng về các vấn đề như:

– Nhân công và quản lý nhân công.

– Các rủi ro thiếu hụt nhân sự, rủi ro về tai nạn lao động và rủi ro về giãn cách xã hội.

– Chi phí đầu tư ban đầu.

– Chi phí bảo trì bảo dưỡng,…

Tìm hiểu thêm: Hệ thống robot đóng gói – Tối đa hóa chu trình sản xuất và lợi nhuận cho ngành công nghiệp

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!

Bài viết liên quan

Bài viết nổi bật