Xe tải tự đổ chạy bằng năng lượng sạch

Xe tải tự đổ chạy bằng năng lượng sạch

Xe tải điện chạy bằng pin nhiên liệu sẽ được thử nghiệm trong thời gian sắp tới. Sản phẩm được hi vọng góp phần giảm 30% lượng khí thải nhà kính vào năm 2030 của công ty Anglo – American và Williams Advanced Engineering.

Chiếc xe tải khổng lồ

Theo The Engineer, các công ty Anglo – American và Williams Advanced Engineering (WAE) đã bắt tay nhau để phát triển loại xe tải mỏ chạy bằng hydro, lớn nhất thế giới. Đây là loại xe điện chạy pin nhiên liệu (Fuel Cell Electric Vehicle – FCEV) siêu hạng, một phần của chương trình bền vững tại Anglo – American có tên là FutureSmart Mining. Nhằm mục đích giảm 30% lượng khí thải nhà kính của công ty vào năm 2030.

Chiếc xe tải khổng lồ, được trang bị pin lithium hơn 1000 kWh. Nó có thể tăng lên trong tương lai nếu cần thêm công suất. Dự trữ năng lượng của pin này, gần gấp 2 lần so với chiếc xe giữ kỷ lục hiện tại – xe tải tự đổ eDumper Thụy Sĩ (xe tải điện nặng nhất hiện nay).

Một bình hydro sẽ được bổ sung để các pin nhiên liệu cung cấp thêm năng lượng. Thiết kế này, cho phép chiếc xe tải nặng 290 tấn không ngừng hoạt động, trong suốt quá trình.

Các nhà phát triển khiêm tốn hứa hẹn một công suất cực đại đáng kể. Bên cạnh đó, còn cộng một phần năng lượng tiêu thụ nhờ hệ thống phanh tái tạo (regenerative braking). Hệ thống này, giúp hệ thống pin phục hồi năng lượng khi xe tải chở hàng đi xuống dốc.

Chiếc xe tải tự đổ chạy bằng năng lượng sạch sẽ được thử nghiệm trong năm nay

Cuộc thử nghiệm chiếc xe tải tự đổ chạy bằng năng lượng sạch, sẽ được bắt đầu trong năm nay. Địa điểm dự kiến là tại Nam Phi, trên một trong những mỏ đá của công ty Anglo -American. Tập đoàn này, dự định giảm 30% lượng khí thải carbon dioxide trong khuôn khổ chương trình Future Smart Mining vào năm 2030.

Julian Soles chia sẻ rằng: “Anglo – American tin rằng WAE có thể giúp thực hiện dự án đột phá này. Nhằm tạo ra hỗn hợp năng lượng thông minh giúp tiến gần hơn tới các mục tiêu carbon và năng lượng cho năm 2030. Cuối cùng, là giúp vận hành một mỏ trung hòa carbon”. Julian Soles là người đứng đầu bộ phận phát triển công nghệ của Anglo – American.

Trong khi đó, Nikola Motors, công ty tự gọi mình là Tesla trong vận chuyển hàng hóa. Họ đã giới thiệu 2 mẫu máy kéo hydro mới vào mùa xuân năm ngoái. Không giống như phiên bản trước, các kỹ sư của công ty cũng từ bỏ mô hình chỉ dùng hydro. 2 loại xe Nikola One và Nikola Two có thể nhận năng lượng từ cả pin nhiên liệu hydro lẫn pin truyền thống.

Tìm hiểu thêm: Năng lượng sạch mới – Air-gen

Nguồn : motthegioi.vn

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!