Vai trò của khâu xếp bao thành phẩm trong nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Vai trò của khâu xếp bao thành phẩm trong nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Nhiều doanh nghiệp đã và đang có xu hướng ứng dụng robot tự động hóa vào khâu xếp bao thành phẩm lên pallet. Nhằm thay thế con người ở khâu xếp hàng hóa, vốn nặng nhọc, nhàm chán và tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn lao động. Đặc biệt, mang đến tiềm năng sản xuất lớn hơn khi robot hoạt động liên tục 24/7, giúp ổn định sản lượng và đảm bảo chất lượng thành phẩm vượt trội hơn cho các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Vai trò của khâu xếp bao thành phẩm trong nhà máy

Thành phẩm, hàng hoá sau khi rời khỏi quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi để đi vào tiêu dùng phải trải qua các khâu: Bốc xếp hàng hóa, lưu kho, phân phối, vận chuyển, xếp dỡ,… Trong đó, khâu xếp bao thành phẩm đóng vai trò là cầu nối quan trọng giữa việc chuyển giao thành phẩm lên pallet, rồi vận chuyển hàng hóa đến kho hàng, trước khi đưa vào tiêu dùng.

=> Quá trình xếp bao được gọi là một trong những nhân tố quyết định đến việc tăng năng suất, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Do ở khâu này, thành phẩm đều chịu những tác động khác nhau từ phía môi trường như: Cơ học, lý học, hoá học,… Bên cạnh đó, quy trình xếp bao thường nặng nhọc, tiêu tốn nhiều nguồn lực khi phải sử dụng nhân công lao động để bốc xếp hàng hóa. Ngoài ra, do công đoạn xếp bao có tính chất lặp đi lặp lại nên thường gây nhàm chán, dẫn đến tình trạng năng suất không ổn định, nhưng doanh nghiệp vẫn phải tốn kém nhiều chi phí. Đồng thời, còn tiềm ẩn nhiều rủi ro tai nạn khó lường.

= => Nếu quá trình này, được cơ giới hóa, sẽ giúp thành phẩm giảm tổn thất, giảm biến chất bao bì, tránh cho hàng hoá bị va đập, sức nén và triệt tiêu những ảnh hưởng có tác động gây nguy hại đến sản lượng và chất lượng hàng hoá.

Hạo Phương – Đơn vị cung cấp giải pháp xếp bao thành phẩm bền bỉ Robot Palletizer

Hạo Phương là đơn vị tiên phong với sứ mệnh : “Tiên phong giải quyết các thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0”, cùng kinh nghiệm thực tiễn 16 năm trên lĩnh vực. Hạo Phương không ngừng đón đầu xu hướng công nghệ mới, tìm tòi, học hỏi và phát triển toàn diện hệ thống Robot Palletizing, góp phần giải quyết các vấn đề hạn chế trong khâu xếp bao thành phẩm.

Robot-palletizing

Toàn diện hệ thống Robot xếp bao lên pallet

Ưu điểm của Robot Palletizing tại Hạo Phương

– Hiệu quả hoạt động 24/7: Cánh tay robot có thể hoạt động 24/7 và giúp nâng vật, sản phẩm lên đến hàng trăm kg.

Xem thêm: Tận dụng khả năng hoạt động bền bỉ 24/7 của Robot Palletizing vào khâu xếp bao sản phẩm

– Tiết kiệm không gian: Robot Palletizer không chiếm không gian nhiều so với các máy xếp hàng thông thường. Doanh nghiệp có thể tận dụng những không gian còn lại để sử dụng cho các mục đích khác.

– Tiết giảm nhiều chi phí: Sử dụng hệ thống Robot xếp bao lên Pallet sẽ giúp tiết giảm chi phí công nhân, chi phí bảo trì, đầu tư thêm công nghệ, máy móc, …

– Tần suất ổn định: Tần suất hoạt động của Robot Palletizer đáp ứng khả năng vận hành ổn định, ước tính lên tới 1000 lần/giờ.

– Độ chính xác cao: Ngoài hiệu quả hoạt động, tần suất ổn định, robot còn được đảm bảo độ chính xác lặp lại trong khi hoạt động là 0.06 mm.

– Đáp ứng được hầu hết mọi môi trường: Robot xếp bao thành phẩm lên pallet có thể làm việc được trong mọi điều kiện môi trường khác nhau của nhà máy, cơ sở, …

Robot palletizing

Hình ảnh Robot Palletizing thực tế do Hạo Phương thực hiện tại nhà máy

Xem thêm: Dự án lắp đặt Robot Palletizing thực tế mà Hạo Phương đã thực hiện

Ngoài cánh tay Robot được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như: Châu Âu và Mỹ, Nhật, toàn bộ các cấu kiện còn lại đều được gia công trong nước, đảm bảo hiệu quả chi phí đầu tư. Chính vì vậy, Hạo Phương tự tin mang đến cho các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất một hệ thống Robot Palletizing hiện đại, chất lượng, năng suất và hoạt động ổn định. Với trình độ ứng dụng khoa học, kỹ thuật, đã được minh chứng sống động qua các dự án thực tiễn.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!