Ứng dụng robot tự động hóa ngay từ một khâu rất nhỏ tại nhà máy mà các doanh nghiệp nên quan tâm

Ứng dụng robot tự động hóa ngay từ một khâu rất nhỏ tại nhà máy mà các doanh nghiệp nên quan tâm

Ứng dụng Robot tự động hóa đang được các doanh nghiệp triển khai ngay từ một khâu rất nhỏ tại nhà máy sản xuất, giúp thay đổi mạnh mẽ hoạt động đầu tư, sản xuất của doanh nghiệp. Với giá trị thu hoạch được từ những khâu rất nhỏ này, phần lớn các yếu tố: chi phí vận hành, sản lượng, năng suất, chất lượng sản phẩm, … đều có bước tăng vọt đáng kể so với khi sử dụng sản xuất thủ công là nhân công. Cùng tìm hiểu những ứng dụng robot tự động hóa mà các doanh nghiệp nên đầu tư tại nhà máy trong bài viết này nhé!

Robot tự động hóa là gì?

Robot tự động hóa là một loại máy có thể thực hiện công việc một cách tự động bằng sự điều khiển của máy tính hoặc các vi mạch điện tử, được lập trình sẵn theo một trình tự nhất định và sử dụng với mục đích phục vụ công việc lắp ráp, sản xuất hoặc chế biến sản phẩm, …

Robot tự động hóa hỗ trợ rất nhiều cho con người. Đặc biệt là trong những môi trường khắc nghiệt, độc hại và nguy hiểm, bởi chúng có tính linh hoạt, chính xác cao và đạt hiệu quả vượt trội hơn so với sản xuất thủ công.

Ứng dụng robot tự động hóa ngay từ một khâu rất nhỏ tại nhà máy mà các doanh nghiệp nên quan tâm

Ứng dụng robot tự động hoá trong việc đóng bao tự động – Robot OMBA 

Những giá trị mà robot tự động hóa mang lại từ một khâu rất nhỏ tại nhà máy

Giảm chi phí vận hành

– Sử dụng robot tự động hóa cho phép tiết giảm chi phí trực tiếp cũng như chi phí vận hành hệ thống sản xuất, tạo ra sự khác biệt lớn cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp.

– Robot cũng có thể loại bỏ phần lớn chi phí liên quan tới lao động tay chân, tiết giảm tối đa chi phí nhân công và các chi phí liên quan nhân công.

Đảm bảo tính đồng nhất và tăng chất lượng sản phẩm

Ứng dụng robot tự động hóa có thể sản xuất các sản phẩm hàng loạt, có tính đồng nhất và chất lượng cao hơn, do máy móc luôn hoạt động với tính chính xác, lặp lại liên tục, không có các hiện tượng mất tập trung, buồn chán, mệt mỏi, thái độ… như sử dụng sức lao động của con người.

Sử dụng robot tự động hóa trong công nghiệp giúp tăng năng suất

Khả năng làm việc của robot trong mọi thời gian, bền bỉ, không cần nghỉ ngơi là giải pháp tối ưu để tăng sản lượng sản xuất. Chu trình sản xuất được lập trình tối ưu, hoạt động của robot liên tục không gián đoạn mà sức lao động của con người không thể so sánh được.

Ứng dụng robot tự động hóa ngay từ một khâu rất nhỏ tại nhà máy mà các doanh nghiệp nên quan tâm

7 hệ thống đóng bao 2 lớp tự động tại C.P Bến Tre do Hạo Phương thực hiện

Tăng tính linh hoạt trong sản xuất

Dây chuyền sản xuất trong công nghiệp ứng dụng robot tự động hóa được lập trình thông qua bộ điều khiển nên rất dễ dàng chuyển từ chế độ này sang chế độ khác, dễ dàng thay đổi quy trình, thay đổi chủng loại sản phẩm và tối ưu hoá các công đoạn hoạt động.

Tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu và hạ giá thành sản phẩm

Ứng dụng robot tự động hoá trong sản xuất giúp giảm thiểu các sản phẩm lỗi, hỏng. Các công đoạn sản xuất luôn đảm bảo tính chính xác, chuẩn mực nên nguyên nhiên vật liệu hao phí, rơi vãi được hạn chế rất nhiều.

=> Tăng sản lượng, giảm hao phí đương nhiên sẽ hạ giá thành sản phẩm.

Việc sử dụng robot công nghiệp tự động hóa nhằm tiết giảm chi phí, cải thiện chất lượng môi trường lao động

– Ngày nay, chi phí lao động ngày một tăng cao kèm theo nhiều vấn đề “nhạy cảm” mang tính chất con người. Các áp lực liên quan đến tiền lương, chi phí tuyển dụng, đào tạo, các chi phí ràng buộc khác khi sử dụng lao động thực sự trở thành nội dung quan trọng quyết định hiệu quả của doanh nghiệp. Tạm gác các vấn đề xã hội, có thể nói robot tự động hóa là phương án không thể tuyệt vời hơn để giải quyết các vấn đề liên quan lao động.

– Robot được ứng dụng ở một số công đoạn sẽ giúp giải phóng lao động nặng nhọc hay lao động trong môi trường khắc nghiệt. Sử dụng robot cũng sẽ giảm thiểu các nguy cơ tai nạn lao động. Khi đó người lao động chỉ thực hiện các công đoạn sản xuất ít nặng nhọc và trong điều kiện môi trường làm việc được đảm bảo, bảo vệ sức khỏe, an toàn, phòng tránh các rủi ro do môi trường làm việc gây ra. Đồng thời, giúp doanh nghiệp dễ dàng tuân thủ các quy tắc hay các tiêu chuẩn về an toàn.

Nâng cao hiệu quả đầu tư của doanh nghiệp

– Robot được ứng dụng đồng nghĩa với việc tính toán tối ưu hóa quy trình sản xuất, tiết kiệm không gian, từ đó giảm nhu cầu sử dụng đất, giảm chi phí đầu tư hạ tầng, nhà xưởng.

– Thông thường, ứng dụng robot sẽ làm tăng chi phí đầu tư thiết bị ban đầu nhưng giảm chi phí đầu tư hạ tầng nhà xưởng, tối ưu hóa hoạt động nên sẽ tăng hiệu quả sử dụng vốn đầu tư.

– Tổng hợp các lợi ích ở trên sẽ giúp nâng cao hiệu quả tổng thể của dự án đầu tư.

Nâng cao uy tín thương hiệu, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp

– Ứng dụng robot tự động hóa với hàng loạt các lợi ích nêu trên sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng chính xác tiến độ, chất lượng sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Quá trình vận hành sản xuất giảm thiểu các sai sót, từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu và tăng sức cạnh tranh.

Hạo Phương cung cấp các ứng dụng robot tự động hóa hiện đại

Hạo Phương không ngừng đón đầu xu hướng công nghệ mới, tìm tòi, học hỏi và phát triển toàn diện hệ thống Robot tự động hóa góp phần chuẩn hóa nhà máy của các doanh nghiệp.

Hệ thống đóng bao tự động (OMBA)

Hệ Robot OMBA đóng bao tự động

Ứng dụng robot đóng bao 2 lớp tự động OMBA – Giải pháp giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp

Tính năng nổi bật

+ Hoàn toàn tự động.

+ Phù hợp với các loại bao: 5 -50 kg.

+ Tốc độ lên đến 16bpm.

+ Lấy bao một cách tự động.

+ Đồng bộ với tốc độ của bang tải.

+ Cơ cấu gắn trên cánh tay Robot.

+ Tương thích với tất cả các hệ thống kép kín.

+ Buồng máy thấp.

+ Thiết kế nhỏ gọn tối ưu hóa không gian sàn.

Robot xếp bao (Robotic Palletizer)

Hạo Phương cung cấp giải pháp hoàn chỉnh tới khi xếp bao lên pallet áp dụng cánh tay 5 trục. Tính năng này giúp hệ thống xếp bao bán tự động hoặc hoàn toàn tự động cho những nhà máy có nhu cầu tiết giảm chi phí sản xuất. Đến năm 2020, Hạo Phương đã tích hợp 7 cánh tay robot vào hệ autopacking. Cải thiện năng suất sản xuất của nhà máy lên gấp 3 lần, giải phóng sức lao động của công nhân truyền thống.

Hạo Phương tiên phong ứng dụng hệ thống Robotic Palletizer

Ứng dụng Robot xếp bao tự động hoàn toàn giúp tiết giảm chi phí sản xuất

Một số ứng dụng tự động hóa nhà máy khác của Hạo Phương

Ngoài hệ thống robot OMBA và robotic Palletizer, Hạo Phương còn cung cấp từng mô-đun thích hợp, để cài đặt hệ thống kiểm soát quy trình hoàn chỉnh hoặc các mô-đun độc lập cho từng quy trình riêng lẻ. Giúp các công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi dễ dàng nâng cấp các hệ thống hiện có hoặc tự động hóa các thiết bị cụ thể, cũng như triển khai từng bước độc lập của hệ điều khiển.

Smart Feed Mill

Ứng dụng Smart Feed Mill

Ứng dụng Smart Feed Mill giúp tối ưu hóa hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

Lợi ích

+ Tối ưu hóa năng lực sản xuất.

+ Cung cấp các báo cáo cần thiết để quản lý một nhà máy thức ăn hiệu quả.

+ Tối ưu hóa nguồn nhân lực và giảm lỗi của con người.

+ Đạt tiêu chuẩn quốc tế về truy xuất nguồn gốc và an toàn thực phẩm.

+ Tối đa hóa lợi nhuận, giảm thiểu sai lệch tồn kho.

Tính năng nổi bật

+ Có thể được thực hiện trong tất cả các nhà máy dù đang hoạt động hay xây mới.

+ Có thể được tích hợp để tương thích và kiểm soát các loại máy móc và thiết bị.

+ Hệ thống báo cáo toàn diện và đa năng.

Smart Pallet

Ứng dụng smart pallet

Ứng dụng smart pallet nâng cao sản lượng trong sản xuất

Lợi ích

+ Nâng cao sản lượng, giảm chi phí lao động.

+ Kéo dài tuổi thọ máy ép viên và khuôn ép.

Tính năng nổi bật

+ Khởi động hoàn toàn tự động.

+ Bao quát liên tục và phát hiện chỗ tắc.

+ Khả năng tải trước và lưu trữ nhiều công thức, thông số cụ thể.

+ Cài đặt trước các tham số sản xuất cho mọi công thức, bao gồm thông số hơi nước, nhiệt độ và lưu lượng.

Moisture Application

Bộ thiết bị kiểm soát độ ẩm

Ứng dụng Moisture Application giúp kiểm soát độ ẩm tối ưu nhất

Lợi ích

+ Kiểm soát độ ẩm trong nguyên liệu thô và thức ăn thành phẩm là rất quan trọng đối với lợi nhuận cũng như các thông số dinh dưỡng và chất lượng. Đặc biệt, đối với các nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản và gia súc.

+ Đạt được độ ẩm mục tiêu phù hợp.

+ Giảm chi phí sấy, chi phí hiệu quả của chất bảo quản dựa trên độ ẩm thực tế.

+ Giảm thiểu hư hỏng trong quá trình lưu trữ.

+ Cải thiện chi phí sản xuất và tối ưu lợi nhuận.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm, cùng tinh thần không ngừng học hỏi, tìm tòi nghiên cứu và sáng tạo của đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm. Hạo Phương tự tin mang đến cho các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất một mô hình hệ thống hiện đại, chất lượng, năng suất và hoạt động ổn định.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!