Hạo Phương thi công hệ thống điện cho 12 dây chuyền sản xuất cám tôm tại chi nhánh C.P Việt Nam

Hạo Phương thi công hệ thống điện cho 12 dây chuyền sản xuất cám tôm tại chi nhánh C.P Việt Nam

Hạo Phương đang hợp tác với khách hàng C.P Việt Nam thực hiện dự án thi công hệ thống điện máy nén viên thức ăn cám tôm tại chi nhánh Bến Tre. Dự án bắt đầu từ tháng 09/2018 và dự kiến đến tháng 07/2019 sẽ hoàn tất.

Ngành thủy sản của nước ta đang phát triển mạnh

Việt Nam là quốc gia được ưu đãi về mặt địa lý. Với điều kiện lý tưởng, ngành thủy sản đang phát triển mạnh và đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nước ta. Thuỷ sản là nguồn thực phẩm quan trọng đối với con người. Không những thế, đây còn là một ngành kinh tế tạo việc làm cho nhiều lao động. Đặc biệt là ở vùng nông thôn và vùng ven biển.

Biểu đồ sự tăng trưởng của ngành thủy sản

Biểu đồ sự tăng trưởng của ngành thủy sản 

Tôm và cá tra là 2 loại thủy sản chính của Việt Nam. Chúng chủ yếu được nuôi tại khu vực sông Mekong. Chính phủ hiện nay đang đẩy mạnh mở rộng nuôi trồng, canh tác tôm. Mục tiêu của ngành nông nghiệp là tăng giá trị xuất khẩu hải sản từ 3 tỷ USD (năm 2016) lên 10 tỷ USD (năm 2025).

Hạo Phương trong giai đoạn tiếp cận các nhà máy Feedmill

Nắm bắt được sự hấp dẫn của ngành, Hạo Phương đã và đang tham gia vào rất nhiều dự án tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhỏ trên cả nước. Công ty muốn mang đến những giải pháp toàn diện về ngành tự động hóa bằng những công nghệ, kỹ thuật tiên tiến hiện nay.

Một số dự án tiêu biểu mà Hạo Phương đã tham gia và nhận được từ sự tin tưởng của khách hàng có thể kể đến như:

Nhà máy thức ăn thủy sản Proconco Cần Thơ

Nhà máy thức ăn thủy sản Proconco Cần Thơ (Lắp đặt hệ thống điện, tủ LV, 2015)

Nhà máy thức ăn chăn nuôi Vina Hà Nam

Nhà máy thức ăn chăn nuôi Vina Hà Nam (Lắp đặt hệ thống điện, hệ thống chiếu sáng và điều khiển SCADA, 2016)

Nhà máy Hiệp Tài - Cần Thơ

Nhà máy Hiệp Tài – Cần Thơ (Lắp đặt tủ phân phối, tủ điều khiển và hệ thống SCADA, 2016)

Nhà máy Japfa Comfeed Bình Thuận

Nhà máy Japfa Comfeed Bình Thuận

Dự án thi công lắp đặt hệ thống điện máy nén viên thức ăn cám tôm line 11, 12, 13 và 14 tại chi nhánh Bến Tre

Nhắc đến nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, không thể không kể đến C.P Group. Đây một trong những tập đoàn tư nhân lớn nhất châu Á của Thái Lan. C.P Group chính là nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất thế giới. C.P Việt Nam là một trong các công ty con của Tập đoàn C.P Group.

Hạo Phương đã có cơ hội được hợp tác với C.P Group trong một số dự án quan trọng với quy mô lớn. Một trong số đó là dự án thi công hệ thống điện máy nén viên thức ăn cám tôm line 11, 12, 13 và 14 tại chi nhánh Bến Tre. Dự án bắt đầu từ tháng 09/2018 và dự kiến đến tháng 07/2019 sẽ hoàn tất.

Ngay từ khi bắt đầu tiến hành dự án, công tác chuẩn bị được tổ chức hết sức kỹ lưỡng, bài bản dưới sự quan sát và phối hợp của nhà máy. Một đội thi công được tổ chức theo sơ đồ chặt chẽ. Các thành viên là những kỹ sư đã nhiều năm kinh nghiệm tại các công trình từ Bắc chí Nam. Bên cạnh các khâu lắp đặt container văn phòng, dựng xưởng. Công tác huấn luyện an toàn tại nơi làm việc cũng được thực hiện một cách nghiêm ngặt.

Ngày 26/10/2018, các kỹ sư công trình và nhiều công nhân của Hạo Phương đã có buổi tập huấn an toàn thông qua việc xử lý tình huống bất ngờ được đưa ra.

Các hạng mục thi công của dự án

  1. Tháo dỡ và modify hệ thống tủ điện cám cá cũ sang cám tôm
  • Tháo dỡ hệ thống máy extruder line 1 & 2
  • Modify hệ thống PLC cám cá & cám tôm
  • Modify hệ thống tủ MDB-1 & MCC Cám cá sang cám tôm
  1. Lắp đặt hệ thống điện cho máy nén viên Phase 3
  • Lắp đặt hệ thống nguồn điện chính
  • Tháo dỡ hệ thống tranformer 2 (Premix)
  • Lắp đặt hệ thống điện line 11,12
  • Lắp đặt hệ thống điện line 13,14
  1. Lắp đặt màn hình tivi control room

Một số hình ảnh của quá trình thi công dự án:

Khảo sát khu vực packing

Khảo sát khu vực packing

 

Modify MCC 42 và test signal biến tần

Modify tủ thang cáp MCC

Modify tủ thang cáp MCC

Hạo Phương và C.P Việt Nam có sự hợp tác chặt chẽ trong dự án này

Đồng hành xuyên suốt dự án cùng với Hạo Phương luôn có sự theo dõi, quan tâm và giúp đỡ của đội ngũ C.P Group. Thành quả có được của ngày hôm nay là cả một quá trình hợp tác, làm việc không mệt mỏi. Mục tiêu cuối cùng là mang lại kết quả đúng theo yêu cầu của công việc. Đồng thời tạo dựng và duy trì sự uy tín, tin tưởng từ phía khách hàng. Chính những niềm tin ấy đã cổ vũ Hạo Phương hoàn thành được sứ mệnh của mình. Đó là phục vụ khách hàng, mang lại giá trị và những đóng góp có ích cho xã hội và cộng đồng.

Dự án vẫn đang còn trong giai đoạn hoàn thiện lắp đặt, thi công. Tất cả các khâu đều được triển khai đúng như kế hoạch đề ra. Thông tin về dự án này sẽ tiếp tục được cập nhật trong các bài viết sau.

Dự án khác :