Thư ngỏ chương trình thiện nguyện “Ấm áp vùng cao”

Thư ngỏ chương trình thiện nguyện “Ấm áp vùng cao”

Kính gửi: Toàn thể ban lãnh đạo và nhân viên Công ty Cổ phần Hạo Phương

Ban thiện nguyện Hạo Phương (sau đây gọi tắt là BTC) đã ấp ủ dự định tổ chức một hoạt động nhằm góp phần xây dựng cộng đồng, mang lại niềm vui và sự sẻ chia đến với những nơi còn khó khăn, thiếu thốn… từ khá lâu. Sau khoảng thời gian tìm hiểu và được giới thiệu, BTC đã có duyên gặp gỡ với các em học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám. Ngôi trường này thuộc Xã Đắk N’ Drung – Huyện Đắk Song – Tỉnh Đắk Nông. Đây là nơi học tập của hơn 400 học sinh, và có đến hơn 80% là các em người dân tộc thiểu số (Mnông, Mường, Tày, Dao, Thái,…). Đắk N’Drung là một xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Đắk Nông. Tuy cũng nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, nhưng điều kiện học tập của các em học sinh vẫn còn nhiều thiếu thốn. Nhiều học sinh không có đủ quần áo, sách vở để đi học. Nhiều em còn nhỏ tuổi nhưng đã phải vừa đi học, vừa ở nhà phụ làm nương, làm rẫy giúp cha mẹ.

BTC không khỏi xót xa khi được nghe kể và chứng kiến hoàn cảnh của các em học sinh ở Đắk N’Drung. Các em quanh năm sống trong sự thiếu thốn đủ điều. Nhiều gia đình học sinh không có nhà ở cố định, phải đi ở nhờ, ở mướn. Gia đình nào khá hơn thì cũng chỉ đủ khả năng dựng một mái nhà đơn sơ từ tôn và những thanh gỗ dát mỏng. Những ngôi nhà này quanh năm phải gồng mình hứng chịu mưa nắng khắc nghiệt của vùng cao nguyên.

Cũng vì hoàn cảnh ấy mà việc học hành của các em học sinh nơi đây gặp rất nhiều khó khăn. Lý do chính là vì cha mẹ các em sinh sống chủ yếu bằng nghề làm thuê tại các rẫy tiêu, cà phê, thu nhập không ổn định. Công việc vất vả đã đành. Năm nay tiêu, cà phê lại tiếp tục rớt giá xuống mức thấp nhất. Vì vậy cha mẹ các em làm ra được đồng nào thì đã lo trả nợ hết. Với các em, cuộc sống ấm no, đầy đủ tưởng như rất đỗi bình thường cũng là một thứ xa xỉ.

Từ chuyến đi này, BTC càng cảm nhận rõ hơn sự cơ cực của các em học sinh vùng cao. Các em vốn còn đang ở tuổi ăn tuổi học mà đã phải chịu nhiều vất vả. Trên tinh thần tương thân tương ái và tạo cơ hội cho các thành viên công ty Hạo Phương cùng nhau góp sức mang lại những điều tốt đẹp đến với các em học sinh ở trường tiểu học Lê Văn Tám, Ban thiện nguyện công ty chính thức phát động chương trình “Ấm áp vùng cao” lần 1. Nội dung chương trình và các hình thức hỗ trợ như sau:

  • Trao 132 phần quà cho các em học sinh nghèo : 150.000 đồng/phần (Bao gồm: vở, dụng cụ học tập).
  • Trao 15 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập: 1.500.000 đồng/phần
  • Tổ chức gian hàng hội chợ – ẩm thực cho các em học sinh vui chơi.

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào 2 ngày 14 & 15/12/2019. Mỗi phần quà mà các em học sinh nhận không chỉ là mang ý nghĩa về vật chất, mà đó còn là nghĩa cử ấm áp tình người mà bạn có thể trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Vì vậy BTC tha thiết kêu gọi anh chị em công ty dành ra một chút tài chính để giúp đỡ các em.

Mến chúc anh chị em công ty Hạo Phương luôn hạnh phúc và đầm ấm bên gia đình.

Trưởng Ban Tổ Chức

 (Ký tên và đóng dấu)

 Nguyễn Tất Dương

 Thông tin quyên góp:

  • Thời gian nhận quyên góp tới hết ngày 07/12/2019 Hình thức nhận tiền mặt.
  • Quyên góp trực tiếp vào thùng thiện nguyện 2019 (đặt ở phòng Nhân sự).
  • Các bạn ở xa hoặc các chi nhánh có thể đóng góp qua hình thức chuyển khoản. Thông tin chuyển khoản:
  • Chủ tài khoản:
  • Nội dung chuyển khoản: “Ấm áp vùng cao 2019”

Xem bản chính thức:Tại Đây