Tăng cường năng lực tự chủ cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trong “Bình thường mới” bằng Robot Palletizing

Tăng cường năng lực tự chủ cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trong “Bình thường mới” bằng Robot Palletizing

Qua nhiều bằng chứng thực tiễn, xếp bao bằng Robot Palletizing đã cho thấy nhiều ưu điểm vượt trội trong việc góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tối ưu chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh,… Đặc biệt, giúp các nhà máy sản xuất tăng cường tự chủ trong trạng thái “Bình thường mới”.

Tự động hóa bằng Robot có phải là giải pháp cần thiết của các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất trong mọi thời điểm?

Khái niệm tự động hóa đã xuất hiện trong ngành công nghiệp rất lâu từ trước, để mô tả việc các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất đang ngày càng ứng dụng nhiều thiết bị và điều khiển tự động trên từng công đoạn, dây chuyền sản xuất. Nhưng đến mãi sau này, khi cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 chính thức diễn ra sôi động, thì tự động hoá mới thực sự trở thành một xu thế phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.

Theo đó, một số doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi sớm đã nhận thấy cơ hội từ việc ứng dụng tự động hóa trong sản xuất, đặc biệt là khâu xếp bao thành phẩm, để nắm bắt nhanh chóng xu hướng mới, tạo nên những lợi thế cạnh tranh nhất định và kịp thời ứng phó với những tình huống khó khăn không thể lường trước được, điển hình như đại dịch Covid-19 hiện nay.

Cụ thể, trong đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất chưa áp dụng tự động hóa đã phải vất vả và lao đao với rất nhiều vấn đề nan giải như: Thiếu hụt nguồn lực bốc xếp hàng hóa làm cho năng suất làm việc không ổn định, tốn kém chi phí thuê số lượng lớn nhân công làm việc trở lại do thời gian đóng băng dài, kéo theo quy trình tái khởi động sản xuất tốn thời gian và chi phí,…

Ứng dụng Robot vào khâu xếp bao để tăng cường năng lực tự chủ cho các nhà máy

Còn đối với các doanh nghiệp, nhà máy thức ăn chăn nuôi đã nắm bắt nhanh xu hướng tự động hóa trong khâu xếp bao thành phẩm thì như thế nào?

Thật sự, các doanh nghiệp, nhà máy đầu tư tự động hóa bằng Robot xếp bao đã gặp lợi và tìm được hướng đi đúng đắn. Đầu tiên, các doanh nghiệp, nhà máy giảm thiểu được chi phí vận hành lớn ngay cả trong và sau mùa dịch, bới việc tự động hóa cho phép doanh nghiệp tiết giảm chi phí trực tiếp cũng như chi phí vận hành hệ thống sản xuất.

Tiếp theo, việc ứng dụng tự động hóa sẽ đảm bảo tính đồng nhất và tăng chất lượng sản phẩm cho quá trình bốc xếp, do máy móc luôn hoạt động ổn định và đáp ứng các yêu cầu về tính chính xác cao hơn nhiều so với khi sử dụng sức khuân vác, vận chuyển của nhân công. Ngoài ra, ứng dụng tự động hóa còn có thể loại bỏ phần lớn chi phí liên quan tới lao động tay chân, tiết giảm tối đa chi phí nhân công hay các chi phí liên quan.

Song song đó, là làm tăng năng suất, bởi Robot có thể làm việc bền bỉ 24/7 mà không cần thời gian giải lao hay nghỉ ngơi. Ứng dụng Robot xếp bao sẽ giúp giảm thiểu các nguy cơ tai nạn lao động và giúp doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng các quy tắc hay tiêu chuẩn về an toàn lao động. Từ đó mở ra nhiều cơ hội mới trong sản xuất cũng như đa dạng hóa hơn về các mặt hàng, sản phẩm.

Bài học thực tiễn từ nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi 

Một trong những nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi tiêu biểu đã ứng dụng thành công tự động hóa trên các dây chuyền sản xuất tự động đó là C.P Việt Nam. Tính từ đầu năm 2020 đến nay, nhờ việc ứng dụng tự động hóa trong sản xuất và nắm bắt nhanh chóng xu hướng trước khi dịch Covid-19 ập đến, các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi của C.P không chỉ ghi nhận mức tăng năng suất vượt trội mà còn rất ổn định trên các khâu xếp bao và đóng bao tự động.

Xem thêm: Học cách các doanh nghiệp cắt giảm chi phí nhân công đóng bao chỉ bằng việc sử dụng OMBA

Hạo Phương - Đơn vị cung cấp toàn diện giải pháp tự động hóa cho nhà máy

Hình ảnh Robot Palletizing thực tế do Hạo Phương thực hiện tại nhà máy

Hạo Phương cung cấp, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng toàn diện hệ thống Robot Palletizing bền bỉ trong trạng thái “Bình thường mới”

Hạo Phương là đơn vị tiên phong với sứ mệnh : “Tiên phong giải quyết các thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0”, cùng kinh nghiệm thực tiễn 16 năm trên lĩnh vực. Hạo Phương không ngừng đón đầu xu hướng công nghệ mới, tìm tòi, học hỏi và phát triển toàn diện hệ thống Robot xếp bao mang tên là Robot Palletizing, góp phần tăng cường năng lực cho nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi trong trạng thái “Bình thường mới”.

Xem thêm: Khám phá từ A đến Z hệ thống Robot Palletizer

Ứng dụng robot tự động hóa ngay từ một khâu rất nhỏ tại nhà máy mà các doanh nghiệp nên quan tâm

Cận cảnh cánh tay Robot Palletizing đang bốc xếp thành phẩm tại nhà máy

Những lý do vì sao Robot Palletizing trở thành cánh tay đắc lực trong khâu bốc xếp bao thành phẩm

– Hiệu quả hoạt động 24/7: Cánh tay robot có thể hoạt động 24/7 và giúp nâng vật, sản phẩm lên đến hàng trăm kg.

– Tiết kiệm không gian: Robot Palletizer không chiếm không gian nhiều so với các máy xếp hàng thông thường. Doanh nghiệp có thể tận dụng những không gian còn lại để sử dụng cho các mục đích khác.

– Tiết giảm nhiều chi phí: Sử dụng hệ thống Robot xếp bao lên Pallet sẽ giúp tiết giảm chi phí công nhân, chi phí bảo trì, đầu tư thêm công nghệ, máy móc, …

– Tần suất ổn định: Tần suất hoạt động của Robot Palletizer đáp ứng khả năng vận hành ổn định, ước tính lên tới 1000 lần/giờ.

– Độ chính xác cao: Ngoài hiệu quả hoạt động, tần suất ổn định, robot còn được đảm bảo độ chính xác lặp lại trong khi hoạt động là 0.06 mm.

– Đáp ứng được hầu hết mọi môi trường: Robot xếp bao thành phẩm lên pallet có thể làm việc được trong mọi điều kiện môi trường khác nhau của nhà máy, cơ sở, …

Ngoài cánh tay Robot được nhập khẩu từ các nước tiên tiến trên thế giới như: Châu Âu và Mỹ, Nhật, toàn bộ các cấu kiện còn lại đều được gia công trong nước, đảm bảo hiệu quả chi phí đầu tư.

Qua đó, Hạo Phương mang đến các doanh nghiệp 2 giải pháp:

  1. Ứng dụng Robot công nghiệp vào sản xuất: Giải pháp này đơn thuần là đầu tư mới giải pháp tự động hóa, nhưng với doanh nghiệp trong nước thực hiện.
  2. Giải pháp thuê robot thay cho công nhân: Giải pháp này hoàn toàn mới và Hạo Phương là đơn vị tiên phong thực hiện giải pháp này. Hạo Phương sẵn sàng đầu tư chi phí ban đầu và cho các doanh nghiệp thuê lại ứng dụng với chi phí tương đương với chi phí thuê nhân công.

Robot công nghiệp – Một loại vaccine góp phần miễn dịch cộng đồng

Giải pháp đóng gói PET bottle Packing – Ứng dụng Robot Palletizing do Hạo Phương thiết kế. Hệ thống sẽ thay thế cho 12 công nhân bốc xếp, vận hành 24/7

Hiện nay, Hạo Phương đã lắp đặt nhiều dự án Robot Palletizer nên có nhiều cách bố trí layout khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Với diện tích tối thiểu 5766x2362mm có thể lắp đặt hệ Robot Palletizer với cấu hình Full Automation.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!