Xuất hiện công nghệ robot văn phòng tại Việt Nam

Xuất hiện công nghệ robot văn phòng tại Việt Nam

Vừa qua, phần mềm office robot ( Robot văn phòng) do ông Satoshi Takeda của tập đoàn NTT Data giới thiệu tại Việt Nam. Office robot được xếp vào loại robot tự động hóa RPA – Robotic Process Automation.

Vài nét về office robot

Phần mềm mô phỏng thao tác của con người. Phần mềm có khả năng tự động thực hiện các công việc như: nhập liệu, thống kê thường xuyên với khối lượng lớn. Trong tương lai việc nhập liệu sẽ không còn trở ngại.

mô hình robot văn phòng

Mô tả hoạt động của robot văn phòng

Office robot hoạt động dựa trên các quy tắc định sẵn với khối lượng công việc lớn. Công việc nhập liệu, tạo đơn hàng, cấp quyền truy cập và các công việc đòi hỏi sự phối hợp liên tục giữa nhiều hệ thống khác nhau được robot thực hiện đều đặn theo chu kỳ. Chính vì thế, nó giúp nâng cao hiệu suất công việc và giảm lượng nhân công đáng kể.

RPA hoạt động dựa trên các quy tắc sẵn có. Nó phù hợp trong việc xử lý các dữ liệu đòi hỏi tính bảo mật và an toàn dữ liệu cao. RPA được ứng dụng rộng rộng rãi trong các ngành bảo hiểm, tài chính, mua sắm, cung ứng, kế toán, chăm sóc khách hàng và nhân sự.

Office robot ứng dụng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, RPA khá mới mẻ, tuy nhiên trong tương lai RPA sẽ được sử dụng phổ biến hơn.
Office Robot có thể tự động hóa trên tất cả các ứng dụng. Nó hoạt động trên hệ thống windows, phần mềm office. Thậm chí trên các ứng dụng phức tạp như ERP, OCR, thanh toán điện tử,…

Dự kiến trong tương lai gần RPA sẽ nhanh chóng trở thành xu hướng công nghệ và phổ biến trên toàn thế giới.

Nguồn: vietnamnet.vn

Tin liên quan :

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547

Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!