Robot ninja ở Thái Lan hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19

Robot ninja ở Thái Lan hỗ trợ cuộc chiến chống Covid-19

Robot ninja được sử dụng để kiểm tra thân nhiệt, nói chuyện với bệnh nhân giúp bảo vệ các nhân viên y tế ở tuyến đầu trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Robot Ninja và lợi ích 

Các bệnh viên ở Thái Lan đã bắt đầu đưa vào sử dụng robot ninja. Nhằm hỗ trợ các nhân viên y tế trong cuộc chiến với virus corona, AFP đưa tin.

Robot ninja ban đầu được chế tạo để theo dõi các bệnh nhân đột quỵ đang phục hồi. Sau đó, nó nhanh chóng được tái sử dụng để hỗ trợ cho các bác sĩ chống đại dịch. Robot ninja đang được sử dụng tại 4 bệnh viện trong và xung quanh Bangkok.

Thái Lan triển khai robot ninja chiến đấu với Covid-19

Thái Lan triển khai robot ninja chiến đấu với Covid-19

Robot giúp giảm thiểu các nguy cơ lây nhiễm. Nó cho phép bác sĩ và y tá nói chuyện với bệnh nhân thông qua một liên kết video. “Họ có thể đứng ngoài phòng và nói chuyện với bệnh nhân bên trong thông qua robot”, Viboon Sangveraphuniri, người đứng đầu dự án, thuộc Đại học Chulalongkorn nói.

Được biết, các phiên bản mới của robot sau này được thiết kế để mang thức ăn và thuốc cho bệnh nhân. Ngoài ra nó còn có thể sử dụng để khử trùng trong bệnh viện, ông Viboon cho biết thêm.

Đẩy mạnh việc chế tạo 

Nhóm của Viboon đang chạy đua với thời gian để chế tạo nhiều robot ninja hơn. Nó có vẻ bề ngoài màu đen mờ. Và đã được áp dụng cho 10 bệnh nhân khắp cả nước.

Thái Lan xác nhận hơn 200 ca nhiễm Covid-19, trong đó ít nhất 1 ca tử vong. Hơn 40 người phục hồi đã được xuất viện. Nước này đã đóng cửa quán bar, tiệm massage và địa điểm giải trí. Nhằm múc đích để ngăn chặn các ca nhiễm mới.

Thái Lan triển khai robot ninja chiến đấu với Covid-19

Đẩy mạnh việc chế tạo robot Ninja

Du khách đến Thái Lan cũng được yêu cầu cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe. Chính phủ Thái Lan cho đến nay đã dừng việc phong tỏa hoàn toàn được nhìn thấy ở các quốc gia khác, trong nỗ lực nhằm giảm thiểu thiệt hại cho ngành du lịch.

Nhưng sự trấn an của chính phủ rằng đại dịch đã được kiểm soát không ngăn được cơn hoảng loạn mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa. Các bác sĩ cũng đang kêu gọi người dân ở trong nhà để hạn chế lây lan virus.

>>Xem thêm: Robot khử khuẩn phòng cách ly sắp được thử nghiệm tại Tp. HCM

(Nguồn: Zing.vn)

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!