Năng lượng sạch mới – Air-gen

Năng lượng sạch mới – Air-gen

Liên quan tới các nỗ lực tận dụng năng lượng từ không khí để sản xuất điện. Năm 2011, Roger Davey(một doanh nhân người Úc) đã có ý tưởng tạo ra nguồn điện sạch từ khí nóng. Mục đích chính là tạo ra nguồn năng lượng sạch, an toàn và không phát thải cacbon vào môi trường.

Thiết bị Air-gen

Kỹ sư điện Jun Yao và nhà vi trùng học Derek Lovley tại Đại học Massachusetts Amherst, đã tạo ra Air-gen. Với loài vi khuẩn có đóng góp quan trọng trong công nghệ này có tên gọi là Geobacter. Geobacter có thể tạo ra những sợi protein siêu nhỏ (khoảng một phần một tỷ mét). Nó có khả năng dẫn điện và được gọi là dây dẫn nano. Air-gen kết nối điện cực với các dây nano protein, được tạo ra từ hơi nước tự nhiên.

Năng lượng sạch mới Air-gen

Air-gen tạo ra năng lượng sạch 24/7. Air-gen, không gây ô nhiễm, có thể tái tạo, chi phí thấp và có thể tạo ra điện ở những khu vực có độ ẩm cực thấp.

Các nhà nghiên cứu cho biết, Air-gen chỉ cần một màng mỏng gồm các dây nano protein. Nano protein dày dưới 10 micron. Đế của màng bao gồm một điện cực, và một điện cực nhỏ hơn bao phủ một phần màng từ phía trên. Màng hấp thụ bụi nước từ không khí. Sự kết hợp giữa tính dẫn điện và hóa học của các dây protein, cũng như lỗ rỗng giữa các dây tạo ra điều kiện phát sinh điện áp trong thời gian ít nhất hai tháng.

Thiết bị này có thể hoạt động trong nhiều tháng và trong nhiều môi trường. Kể cả trong bóng tối, trong nhà kín và thậm chí cả những nơi khô cằn như sa mạc Sahara. Việc tạo ra Air-gen, góp phần quan trọng đối với tương lai của năng lượng tái tạo.

Những ứng dụng đáng mong đợi

Thiết bị Air-gen hiện tại có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử nhỏ như đồng hồ thông minh,…Air-gen, còn được mong muốn là sẽ thay thế pin truyền thống, bỏ qua việc sạc pin định kì.

Mục tiêu cuối cùng là tạo ra các hệ thống quy mô lớn. Ông Jun Yao nói: “Ví dụ, công nghệ được tích hợp vào tường, giúp cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn. Hoặc, chúng tôi có thể phát triển các máy phát điện chạy bằng khí độc lập, cung cấp lưới điện. Khi đạt đến quy mô công nghiệp để sản xuất. Tôi hoàn toàn mong đợi rằng, chúng tôi có thể tạo ra các hệ thống lớn để đóng góp cho công nghiệp sản xuất năng lượng bền vững”.

Nhà nghiên cứu Lovley mong rằng, công nghệ sản xuất điện mới này sẽ giúp con người từ bỏ nhiên liệu tái tạo. Nhất là trong tình hình Trái Đất đang phải đối mặt với tình hình biến đổi khí hậu nghiêm trọng. Hiện tại, các nhà khoa học đang tìm cách tăng quy mô hệ thống tạo điện với mục đích thu được nhiều năng lượng hơn.

Công trình đáng nể này đã đăng tải báo cáo khoa học lên tạp chí Nature.

Nguồn : theengineer.co.us

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!