Năm 2020 đánh dấu sự lên ngôi của trí tuệ nhân tạo biết phục vụ con người

Năm 2020 đánh dấu sự lên ngôi của trí tuệ nhân tạo biết phục vụ con người

Năm 2020, mạng 5G chính thức phổ cập. Cùng với hợp sức mạnh của AIIoT biến Kỷ nguyên trải nghiệm mới trở thành hiện thực.

AI trở thành lĩnh vực được bàn luận nhiều nhất trong vài năm trở lại đây. Bởi nó chính là những bước tiến mạnh mẽ nhất của nhân loại trong lịch sử. AI có thể học hỏi từ lượng dữ liệu khổng lồ mà con người cung cấp. Sau đó, tự phân tích tình huống và đưa ra những quyết định xử lý phù hợp và chính xác. Nó lợi hại hơn cả chuyên gia con người.

Sự phát triển vượt bậc của AI và 5G

AI trở nên mạnh mẽ hơn nhờ sự phát triển của 5G. Tốc độ truyền dữ liệu sẽ nhanh hơn đáng kể. Nó giúp những cỗ máy ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể “học” nhanh hơn. Đồng thời cũng đưa ra những quyết định chính xác hơn.

Năm 2020 trí tuệ nhân tạo biết phục vụ con người

5G kết hợp với AI đã là một cặp đôi hoàn hảo. Nhưng sẽ tuyệt vời hơn khi cả 2 yếu tố quan trọng này cùng “ghép cặp” với Internet of Things. Nó đưa lợi ích của cuộc sống con người lên tới đỉnh cao. Nhiều thiết bị được kết nối, nhiều dữ liệu về hành vi, cuộc sống con người được tạo ra. Lúc đó, AI và hệ thống học máy (machine learning) sẽ đóng vai trò quan trọng để xử lý tất cả thông tin nhận về. Để rồi thông qua tốc độ kết nối vượt bậc của 5G, đưa ra những nhận định chính xác nhất.

Robot + AI + 5G + IoT: “Hổ mọc thêm nhiều cánh”

Ballie, robot thông minh có hình dáng một quả bóng tennis của Samsung. Là minh chứng cho những lợi ích vượt tầm về sự phát triển của 5G kết hợp với AI. Bằng cách “giao tiếp” với các thiết bị trong nhà, kết nối nhanh với chính chiếc smartphone bạn đang dùng.

 Sức mạnh của Robot 

Chú robot nhỏ bé sẽ tự đưa ra những nhận định và phân tích tình huống hợp lý như:

  • Biết nhà bạn đang bẩn để “điều động” robot hút bụi thông minh đi giải quyết.
  • Xác định được trong căn nhà bạn sống có chỗ nào hỏng hóc. Và sẽ nhanh chóng gọi bảo trì, sửa chữa.
  • Chú robot nhỏ có khả năng tiếp nhận dữ liệu tốc độ siêu cao. Bằng việc kết nối với tất cả những thiết bị công nghệ xung quanh.

Trí tuệ nhân tạo lên ngôi, bộ mặt của các trợ lý ảo cá nhân đã thay đổi. Không chỉ xuất hiện dưới hình dạng một quả bóng như Ballie. Các trợ lý ảo cá nhân còn có thể biến thành con người.

Năm 2020 trí tuệ nhân tạo biết phục vụ con người

Sức mạnh của các trợ lý ảo

  • Sử dụng lượng dữ liệu khổng lồ của mình để tự sáng tạo ra những nhân vật phù hợp.

Xuất hiện dưới hình dạng một hướng dẫn viên yoga, nhân viên ngân hàng, ngôi sao K Pop, người dẫn chương trình, một người mẫu thời trang…Tất cả các khuôn mặt đều giống người đến khó tin. Nhưng đó lại không phải là con người.

  • Sử dụng lượng kiến thức vô tận của mình để đưa ra lời khuyên chính xác nhất cho chủ nhân.

Đó có thể là những bài học về đầu tư tài chính mang tính vĩ mô hay chỉ đơn giản là hướng dẫn ăn mặc sao cho hợp mốt…

  • Sử dụng trí tuệ nhân tạo để đóng vai những tư vấn viên xuất sắc.

Trợ lý ảo Neon sử dụng trí tuệ nhân tạo để làm tư vấn viên xuất sắc. Nó tư vấn cho bạn mọi vấn đề trong cuộc sống.

Tài chính.
Đầu tư.
Luyện tập.
Ăn mặc.

Để tạo sự gần gũi, Neon sẽ “biến hóa” thành những nhân vật giống y như con người để nói chuyện với bạn.

Không chỉ giới hạn ở từng cá nhân, trí tuệ nhân tạo còn vượt ra phạm vi thành phố. Biến những thiết bị như: đèn đường, tòa nhà, cao ốc văn phòng, cửa hàng… Hay thậm chí là từng chiếc xe chạy trên đường đều có kết nối internet, ứng dụng AI.

Tất cả có thể “giao tiếp” với nhau nhuần nhuyễn nhờ tốc độ vượt trội của mạng 5G. Xe tự lái biết tự tránh nhau, nhường đường cho người đi bộ. Biết căn chỉnh tốc độ phù hợp để không gây nên tắc đường cho cả thành phố. Những cột đèn đường có thể tự động điều chỉnh nhịp đèn xanh/đỏ khi mật độ giao thông tăng cao. Các tòa nhà biết tiết kiệm lượng khí thải, kiểm tra lỗi hỏng hóc… để gọi thợ bảo trì.

Tất cả những điều ấy không còn chỉ là mơ ước của con người đầu thập niên 2010. Sự bùng nổ của mạng 5G, kết hợp với AI và IoT trong năm 2020, chúng ta hoàn toàn có thể chờ đón “Kỷ nguyên trải nghiệm” mới ngay từ bây giờ.

(Nguồn: Soha.vn)

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!