Cùng Hạo Phương hoàn thiện khâu đóng bao trong sản xuất thức ăn chăn nuôi bằng robot OMBA

Cùng Hạo Phương hoàn thiện khâu đóng bao trong sản xuất thức ăn chăn nuôi bằng robot OMBA

Sự phát triển của thị trường hiện nay, đòi hỏi các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi không chỉ đạt năng suất cao, để đáp ứng các nhu cầu của thị trường mà còn phải đảm bảo chất lượng sản phẩm. Vì vậy, việc lắp đặt các hệ thống Robot tự động, để hoàn thiện quy trình đóng bao sản phẩm đang trở thành giải pháp lý tưởng, cực kì hiệu quả, đảm bảo chất lượng bên trong và bên ngoài của sản phẩm.

Dây chuyền đóng bao trong quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi truyền thống

Trong dây chuyền của nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi truyền thống, thành phần tham gia gồm nhân công và các máy móc như là: Máy định lượng, băng chuyền, máy dán nhãn, máy đóng gói bao bì, … và hệ thống kiểm soát quá trình sản xuất được bố trí từng vị trí, từng line theo thiết kế trong các phân xưởng, nhà máy. Mỗi phân xưởng sẽ giữ nhiệm vụ thực hiện một công đoạn sản xuất riêng biệt.

Sau mỗi công đoạn, sản phẩm sẽ tiếp tục di chuyển trên các băng tải tự động chuyển hàng để sang bộ phận thực hiện công đoạn khác. Từ quá trình ban đầu, sau khi đi qua các bộ phận trong dây chuyền, sản phẩm dần được hình thành.

Tuy nhiên, nếu chỉ tập trung chế biến sản phẩm thôi thì chưa đủ. Vì các sản phẩm được chế biến, xử lý tốt nhưng quá trình đóng bao sản phẩm rườm rà, phức tạp thì sẽ tiêu tốn nhiều nguồn lực, năng suất không ổn định, tốn kém thêm chi phí vận hành, quản lý cao hoặc dễ xảy ra lỗi giữa các công đoạn chuyển tiếp của các bộ phận, gây ảnh hưởng tới chất lượng và giá cả sản phẩm khi đến tay khách hàng.

Theo đó, công đoạn đóng gói sản phẩm không chỉ có nhiệm vụ chứa, bọc hay đựng sản phẩm mà đóng gói còn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Sản phẩm chất lượng sẽ được giữ gìn tốt hơn trong quá trình vận chuyển và bảo quản. Vì vậy, đóng gói sản phẩm bằng cách tự động giúp giảm thiểu rủi ro, tiết kiệm chi phí nhân công, chi phí quản lý con người trong quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, tạo ra sự đồng đều của sản phẩm và dễ dàng kiểm soát toàn bộ quá trình sản xuất hơn.

Hoàn thiện khâu đóng bao trong sản xuất thức ăn chăn nuôi bằng robot OMBA của Hạo Phương

Hạo Phương dựa trên kinh nghiệm thực tiễn 16 năm hình thành và phát triển, với sứ mệnh “Tiên phong giải quyết các thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0”, đã nghiên cứu, phát triển và cho ra đời Robot Open-Mouth Bagging Automation (Robot đóng bao tự động), với tên viết tắt là OMBA, nhằm hoàn thiện khâu đóng bao thành phẩm trong sản xuất, dựa trên quy trình đóng bao hoàn toàn tự động, chỉn chu như sau:

Quy trình đóng bao của Robot OMBA, bao gồm 3 hệ thống: Hệ đóng bao, hệ xếp bao và hệ cấp pallet

Trong hệ đóng bao, bao từ bàn cấp sẽ được lấy và mở miệng lớp PE bằng cơ cấu kẹp tự động. Sau đó, cánh tay robot số 1 sẽ đưa bao đến vị trí cổng xả và cổng xả sẽ tiến hành xả liệu. Sau khi xả liệu xong, bao được cánh tay robot số 2 điều hướng đến máy hàn để hàn lớp PE.

Khi quá trình hàn miệng lớp PE hoàn tất, bao được đưa đến vị trí dằn lớp PE và xếp ly miệng bao, đây là lớp thứ 2. Quy trình cuối cùng trong hệ đóng bao này là: Bao sẽ được cánh tay robot số 3 điều hướng đến máy may miệng bao lớp thứ 2 và kết thúc hệ đóng bao.

Cùng Hạo Phương hoàn thiện khâu đóng bao trong sản xuất thức ăn chăn nuôi bằng robot OMBA

Hệ đóng bao trong quy trình đóng bao của Robot OMBA

Để bắt đầu hệ xếp bao, bao từ hệ đóng bao sau khi hoàn thành sẽ được robot mang đến băng chuyền. Băng chuyền sẽ đưa bao đến hệ thống cân kiểm tra khối lượng chính xác, rồi tiến hành vận chuyển bao đến vị trí sốc và làm phẳng bao. Khi quá trình sốc và làm phẳng bao hoàn thiện, hệ thống sẽ tiếp tục đưa bao đến băng tải gắp. Tại đây, robot sẽ tự động gắp bao đã được hoàn tất lên pallet và kết thúc hệ xếp bao.

Cùng Hạo Phương hoàn thiện khâu đóng bao trong sản xuất thức ăn chăn nuôi bằng robot OMBA

Hệ xếp bao bền bỉ 27/4 trong quy trình đóng bao của Robot OMBA

Sau cùng là hệ cấp pallet, trong hệ cấp pallet, pallet trống sẽ tự động được cấp và di chuyển từ vị trí máy cấp lên băng tải. Rồi kết thúc hệ cấp pallet tại vị trí này.

Tất cả sẽ được kết hợp, hoạt động một cách liên tục, tự động, hiệu quả trong một hệ thống chuyên dụng – Robot OMBA.

Vì sao nên sử dụng robot đóng bao tự động OMBA trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi?

Robot OMBA hoạt động tự động thay cho các nhân công truyền thống, giúp nâng hiệu suất làm việc gấp nhiều lần và hoàn toàn có thể áp dụng trên các dây chuyền đóng bao hiện có, nhờ đó, tận dụng toàn bộ các băng tải và thiết bị may bao đã có nhằm tối ưu chi phí.

Ngoài ra, hệ thống đóng bao tự động (OMBA) còn mang lại những lợi ích khác nữa, như:

  • Giảm chi phí nhân công.
  • Giảm tác vụ quản lý con người trong quy trình sản xuất.
  • Nâng cao chất lượng và sự đồng đều của sản phẩm.
  • Kết nối toàn bộ các công đoạn sản xuất vào phần mềm quản lý của doanh nghiệp (ERP).

Hạo Phương - Đơn vị cung cấp toàn diện giải pháp tự động hóa cho nhà máy

Giải pháp đóng bao tự động OMBA trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi

Tính năng nổi bật của robot đóng bao tự động OMBA

+ Hoàn toàn tự động.

+ Phù hợp với các loại bao: 5 – 50 kg.

+ Lấy bao một cách tự động.

+ Tương thích với tất cả các hệ thống kép kín.

+ Buồng máy thấp.

+ Thiết kế nhỏ gọn tối ưu hóa không gian sàn.

+ Năng suất đạt đến 8 -12 bao mỗi phút.

+ Có thể tích hợp khâu may miệng bao tự động.

+ Màn hình điều khiển của Mitsubishi, Siemens, AB PLC.

+ Robot 6 bậc tự do của hãng Yaskawa, KUKA

+ Cơ cấu kẹp giữ trên cánh tay robot.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm, cùng tinh thần không ngừng học hỏi, tìm tòi nghiên cứu và sáng tạo của đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm. Hạo Phương tự tin mang đến cho các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất một mô hình hệ thống hiện đại, chất lượng, năng suất và hoạt động ổn định.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!