Fuji Electric ra mắt máy cắt chân không VC-V20A-1 24kV mang tiêu chuẩn quốc tế IEC

Fuji Electric ra mắt máy cắt chân không VC-V20A-1 24kV mang tiêu chuẩn quốc tế IEC

VC-V20A-1 là sản phẩm mới kết hợp kinh nghiệm 35 năm sản xuất thiết bị đóng cắt trên thị trường của Fuji Electric. Với kích thước nhỏ gọn, khả năng mang dòng điện cao và đạt chứng nhận IEC (Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế), máy cắt chân không VC-V20A-1 24kV hứa hẹn sẽ mang đến những tính năng đáng mong chờ!

Máy cắt chân không VC-V20A-1 24kV mang tiêu chuẩn quốc tế IEC

Fuji Electric cung cấp các thiết bị và tủ điện cho dây chuyển sản xuất, máy móc tại các nhà máy cũng như đóng góp vào cơ sở hạ tầng các tòa nhà khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả và an toàn, đặc biệt tiết giảm diện tích lắp đặt và tối ưu không gian trong tủ điện.

Xem thêm: Hiện thực hóa nhà máy thông minh – Fuji Electric ứng dụng 5G vào trong quá trình sản xuất

Máy cắt chân không có nhiệm vụ ngắt điện an toàn trong trường hợp xảy ra sự cố ngắn mạch, v.v.

Trong những năm gần đây, việc thúc đẩy DX (chuyển đổi kỹ thuật số) và việc sử dụng mạng kết nối gia tăng do 5G phát triển đã làm dấy lên nhu cầu lắp đặt các thiết bị nhận, chuyển đổi năng lượng như: Thiết bị chuyển mạch,… ngày càng tăng. Tuy nhiên, không gian để lắp đặt các thiết bị này là trong nhà máy,… lại rất hạn chế. Vậy nên điều quan trọng cần thiết là phải mở rộng không gian lắp đặt – Điều này có khả thi không? Hay tối ưu không gian lắp đặt các thiết bị trên – Việc này nghe hợp lý hơn!

Đi từ những thực tiễn đó, Fuji Electric đã cho ra mắt VC-V20A-1, một thiết bị đóng cắt – Cụ thể là máy cắt chân không có diện tích nhỏ nhất trên thị trường.

Fuji Electric ra mắt máy cắt chân không VC-V20A-1 24kV mang tiêu chuẩn quốc tế IEC

Bộ chuyển mạch VC-V20A-1

Tính năng

Tối ưu hóa cấu trúc cách nhiệt và giảm 20% diện tích lắp đặt

Vì các thiết bị đóng cắt trong máy cắt chân không thường mang điện áp cao nên phải duy trì một khoảng cách nhất định (gọi là khoảng cách cách điện) với các bộ phận mang dòng điện trong cùng một thiết bị, để tránh xảy ra hiện tượng đoản mạch giữa các thiết bị hoạt động.

Bằng cách sử dụng công nghệ phân tích độc đáo, Fuji Electric đã tối ưu hóa cấu trúc lẫn hình dạng của các bộ phận mang dòng điện và chất cách điện để rút ngắn khoảng cách cách điện. Ngoài ra, thiết bị còn được thiết kế nhỏ gọn hơn, giúp tiết giảm 20% diện tích lắp đặt so với các sản phẩm thông thường, hiện có trên thị trường của Fuji Electric. Điều này, đã giúp Fuji Electric * dẫn đầu ngành trong việc sản xuất máy cắt chân không có kích thước nhỏ gọn, siêu tiết kiệm không gian lắp đặt.
* Khi so sánh cùng công suất định mức (Điện áp định mức: 24 kV, dòng định mức: 1.250 A)

Tích hợp cơ chế làm máy, giúp xử lý khí nóng

Khi xảy ra sự cố (ngắn mạch,…) dòng điện tăng cao, lúc này, relay sẽ nhận được tín hiệu và truyền lệnh để máy cắt sẽ thực hiện hành động cắt. Khi hai tiếp điểm tách rời nhau, hồ quang xuất hiện làm cho nhiệt độ tăng cao và áp suất cao (khí nóng). Loại khí nóng này cực kỳ nguy hiểm nên phải được triệt tiêu ngay lập tức, thông qua một đường ống bên ngoài tòa nhà, nhà máy,… Tuy nhiên, do nguy cơ bắt lửa của khí dễ cháy nên những nơi có thể lắp đặt thiết bị đóng cắt đã bị hạn chế trong các nhà máy hóa chất và những nơi nguy hiểm tương tự.

Với thực tế đó, Fuji Electric đã tích hợp cơ chế làm mát trong bộ phận khí thải, cho phép làm mát khí nóng bên trong bảng điều khiển, loại bỏ nhu cầu giải phóng khí ra bên ngoài tòa nhà, nhà máy,… Điều này, giúp làm tăng tính dễ dàng lắp đặt của thiết bị, khi bạn có thể lắp đặt thiết bị ở các vị trí mà bạn mong muốn.

Thông số kỹ thuật chính

Model VC-V20A-1
Tuân thủ tiêu chuẩn IEC 62271-200
Điện áp định mức (kV) 24 kV
Dòng định mức (A) 630/ 1.250/ 2.000/ 2.500
Kích thước tiêu chuẩn (mm) Chiều rộng (W) Độ dài (D) Chiều cao (H)
800 (Dòng điện định mức 630A/1,250A)
1,000 (Dòng điện định mức 2,000A/2,500A)
1.550 2.350
(2.500 *)

*Khi lắp đặt cơ chế làm mát bằng khí nóng

Xem thêm: Các sản phẩm tiết kiệm năng lượng của Fuji Electric

Tham khảo: fujielectric.co.jp

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!