Cuộc thi viết lần thứ 2 “Hạo Phương 15 năm thành lập và phát triển” (Giải khuyến khích – P.2)

Cuộc thi viết lần thứ 2 “Hạo Phương 15 năm thành lập và phát triển” (Giải khuyến khích – P.2)

Tiếp nối những bài viết đạt giải khuyến khích của cuộc thi viết lần thứ 2 với chủ đề “Hạo Phương 15 năm thành lập và phát triển”. Hôm nay, Hạo Phương xin gửi đến các bạn 03 bài viết trong chuỗi những bài viết đạt giải khuyến khích của cuộc thi.

Bài 1: Kỉ niệm ấy…!

Ngôi nhà chung của chúng ta là trái đất màu xanh bao la…

Ngôi nhà chung của chúng ta, là Công Ty Hạo Phương hiền hòa!!!

Mỗi người chúng ta đều có nhiều nơi để đi và chỉ có một chốn để quay về – đó là gia đình. Có gia đình có hai thế hệ hoặc nhiều thế hệ cùng sống dưới một mái nhà, cùng quay quần bên nhau mỗi tối, cùng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn với nhau. Riêng gia đình của tôi chỉ quay quần bên nhau vào sáng sớm đến chiều tà, không có bố, cũng không có mẹ, chúng tôi có một người anh, được gọi là anh Cả. Anh Cả đã dìu dắt, dẫn lối cho đàn em cùng nhau xây dựng gia đình Hạo Phương ngày càng lớn mạnh và vững vàng hơn. Với anh Cả, tôi có một kỉ niệm cho riêng tôi, hôm nay tôi sẽ chia sẻ một phần nhỏ kỉ niệm đó với các bạn nhé!

Đối với gia đình Hạo Phương của chúng tôi, tháng ba là tháng mang về bao nhiêu là cảm xúc, đặc biệt là đối với anh Cả và các anh, chị lớn trong gia đình, ngày 14-03-2005  đó là ngày chúng tôi khẳng định với tất cả mọi người, chúng tôi là một gia đình mang tên Hạo Phương. Tôi trở thành một đứa con nhỏ trong gia đình chỉ hơn hai mùa Tết, tôi cũng chưa biết cũng như hiểu thật nhiều về các anh, các chị, về gia đình tôi trước đó mãi cho đến ngày 14-03-2019 ấy, thật đặc biệt! Hôm đó, sau một ngày cùng nhau làm việc, chúng tôi quyết định có một buổi tiệc nho nhỏ, nói nho nhỏ vậy thôi chứ cũng hết mười mấy bàn tiệc, cơ mà tôi quên nói với các bạn anh chị em nhà tôi đông lắm, mà ngày càng đông qua mỗi năm nữa chứ. Ngày hôm ấy các anh chị em của tôi ai cũng vui mừng và rạng rỡ, nói cười ríu rít. Hơn các bữa tiệc trước đây, buổi tiệc được tổ chức một cách trang hoàng và sâu trong tư tưởng ai ai cũng biết hôm nay sẽ là một ngày đặc biệt và đáng nhớ. Tôi tiết lộ nhỏ cho các bạn xem nhé, hoành tráng chưa nào?

Bài viết đạt giải khuyến khích Cuộc thi viết Hạo Phương lần 2

Đến tận bây giờ tôi vẫn nhớ như in cái giây phút ấy! Vào tiệc được một lúc, chúng tôi xem một đoạn phim ngắn nhìn lại quãng đường mười bốn năm đã qua, chắc hẳn không riêng gì tôi mà tất cả những ai là thành viên trong gia đình đều xúc động, đoạn phim đã kết thúc tự lúc nào nhưng cả một bầu trời lắng đọng và rồi một tràn vỗ tay tưởng chừng như không hồi dứt. Trong lòng tội vẫn dạt dào cảm xúc, tôi vui có, tự hào có, ngưỡng mộ có và trước mắt tôi như bầu trời bừng sáng, tôi thấy được sự cố gắng của các anh, các chị như thế nào, thấy được những gương mặt rất trẻ, rất giỏi giang để rồi tôi tự nhìn lại bản thân và tự nhủ sẽ phải cố gắng hơn và cố gắng thật nhiều. Trong giây phút ấy, tôi đã bắt gặp được những giọt nước mắt, những giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên má, những lời nói run run trong từng câu phát biểu, lời cảm ơn với các anh chị em đã cùng sát cánh, san sẻ khó khăn trong chặn đường vừa qua của anh Cả. Anh ấy đã khóc, khóc như một đưa trẻ, có lẽ khóc vì hạnh phúc, vì những cố gắng đã được đền đáp, khóc cho những giây phút thiêng liêng như thế này, nếu là tôi, tôi cũng sẽ như thế!

Bài viết đạt giải khuyến khích Cuộc thi viết Hạo Phương lần 2

Anh Cả và những người anh lớn của chúng tôi cùng bắt tay xây dựng gia đình Hạo Phương từ những năm 2005 với niềm đam mê và sự cố gắng không ngừng. Những ngày đầu tiên có lẽ là những ngày khó khăn và gian khổ nhất khi phải tự tay làm tất cả mọi việc từ việc nhỏ đến việc lớn. Đường đi nào mà chẳng có chông gai, các anh từng bước, từng bước nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn để bước tiếp. Từ những ngày gia đình chỉ vỏn vẹn có vài anh chị em cho đến vài trăm anh chị em như hiện nay. Từ những lúc chỉ là một gian nhà nhỏ cho đến một ngôi nhà to có sức chứa hơn hai trăm người như bây giờ… Tất cả là công lao, là sự cố gắng, đoàn kết hết lòng của tất cả mọi người trong gia đình tôi dưới sự dìu dắt của anh Cả.

Ngày hôm ấy tôi thực sự đã cảm nhận được bao vất vả mà các anh các chị đã trải qua để có được thành quả như ngày hôm nay, cho tôi thêm thấu hiểu hơn về gia đình mình để cố gắng, đóng góp, chia sẻ cùng các anh, các chị. Hi vọng anh Cả và các anh chị em trong gia đình mình có nhiều sức khỏe, niềm tin, nhiệt huyết để chèo lái con thuyền Hạo Phương ra khơi đi khắp bốn bể năm châu nhé!

Bài viết đạt giải khuyến khích Cuộc thi viết Hạo Phương lần 2

                                                                                              Tái bút

Viết dài…viết dai…viết dở!

Bài 2: Cảm nhận về con người tại nơi tôi làm việc

Tôi là một sinh viên và hiện tại còn đang đi học tại trường, kinh nghiệm làm việc còn non nớt và cả suy nghĩ của bản thân tôi cũng vậy. Khoảng thời gian tôi làm việc tại Hạo Phương, không hẳn quá dài mà cũng không quá ngắn. Tôi vẫn còn nhớ ngày đầu tiên tôi bước chân đến công ty. Hôm đó bầu trời rất đẹp, cũng như hôm nay vậy, bầu trời thật trong xanh và đầy gió.
Ngày hôm đó, trước cổng công ty vững chãi, tôi cảm thấy như mình bị thu bé lại. Tâm trạng tôi cũng theo đó mà bị kéo trượt xuống, tôi thấy mình rụt rè và bỡ ngỡ hơn. Nhưng tôi biết rằng đằng sau cánh cổng đó, một thế giới mới với nhiều thử thách đầy thú vị đang chờ đợi tôi.
Tôi được xếp ngồi tại vị trí chỗ làm việc của mình mà trong lòng thì bối rối không biết nên làm gì và phải làm sao? Vì đó, là lần đầu tiên tôi biết đi làm…
Nhưng thật may mắn với tôi, có một anh cũng dễ thương lắm mập mập tròn tròn vui vẻ ngồi kế bên đã làm quen nói chuyện chia sẻ cùng tôi. Anh làm việc chung team với tôi và cũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc suốt những ngày đầu làm việc tại đây, cứ tưởng mọi chuyện sẽ thật nhiều trắc trở và làm tôi nản lòng nhưng thật may khi đã có một người bạn đồng nghiệp như anh đến giúp đỡ tôi. Thời gian trôi qua, tôi cũng bắt đầu mạnh dạn thân thiết nói chuyện được với nhiều người hơn, ở phòng làm việc ai cũng vui tính dễ thương hết!
Tôi không biết tại sao, nhưng thực sự tôi đã có ấn tượng mạnh về anh phó phòng mình. Lúc đầu, nhìn anh có vẻ hơi khó tính, nét mặt nghiêm túc của anh làm cho tôi cũng cảm thấy mình cần có sự chính chắn hơn. Nhưng rồi dần dần, khi tiếp xúc với anh nhiều hơn, tôi thấy được anh là người rất vui tính. Đằng sau, khuôn mặt vui tính đó, lại là một người rất dày đặn trong công việc. “Chiếc máy tính như là một người
con của anh ấy vậy, anh ấy biết hết mọi thứ trong nó”- tôi đã nghĩ như vậy. Tôi hay chọc anh, “Cái gì anh cũng biết hết trơn hết á!” anh cười rồi nói “Trời ơi trời, anh có phải Thánh đâu mà em nghĩ anh ghê vậy coi chừng đó nha hehe”, nhìn anh lúc đó chỉ có cười tít mắt mà thôi.
Gần chỗ ngồi tôi, có một chị cũng rất dễ thương! Chị cũng hay nói chuyện với tôi lắm, nhìn chị là biết hôm nay chị đang buồn hay vui liền à. Vì sao tôi biết hả? Bởi vì, khi chị vui thì chị sẽ kể chuyện, nói đùa với mọi người xung quanh trong giờ nghỉ giải lao. Chị cũng hơi mạnh mẽ một chút nên đôi lúc tôi cũng bị vài cái đập vai của chị mà than thở đau mất ba ngày trời. Ngày nào mà chị buồn thì chị lại im thin thít, vắng đi giọng nói chị không gian phòng cũng lặng xuống theo. Tôi hay nói chị là chị đầu vàng phát thanh viên, vì mái tóc chị có màu vàng chói của nắng và giọng nói lớn rần rần nữa. Nên tôi hay chọc chị lắm, để cho không khí trong phòng được trả lại không gian như mọi khi của nó.
Còn rất nhiều điều khác nữa, các anh chị ở đây mỗi người một tính nhưng lại rất hòa thuận vui vẻ với nhau. Ở nơi này tôi cảm thấy đây giống như là ngôi nhà thứ hai của mình vậy, thời gian một ngày hai mươi bốn giờ tôi đã dành gần hơn gần hết ở đây… Thời gian và thanh xuân khởi đầu cho những bước chân vào đời của tôi đã gắn liền với Hạo Phương rồi. Đây chắc hẳn là niềm vui và cũng là dấu ấn trong cuộc đời tôi. Hạo Phương thân yêu!

Bài 3: Hạo Phương 2 tiếng thân thương 

Hạo Phương, ngày…tháng…năm ấy….

Ngày… đặt bước chân đầu tiên vào công ty Hạo Phương, với nhiều bỡ ngỡ, một môi trường mới, đồng nghiệp mới và dường như tất cả đều lạ lẫm đối với tôi. Ngày đầu tiên ấy sao mà khó quên đến thế tôi trước mắt tôi là một công ty nhìn bề ngoài rất dễ thương và gây ấn tượng với tôi ngay từ buổi đầu gặp gỡ và tôi đã được tiếp xúc với tất cả mọi người, thì dường như tôi thấy không còn khoảng cách xa lạ và tôi tự cảm thấy rằng thì ra nơi này đã dành cho tôi. Sau vài tháng làm việc thì tôi tự cảm thấy mình sao yêu nơi này đến vậy yêu công ty, yêu cảnh vật và cả con người nơi đây.

Đến thời điểm hiện tại tôi đã gắn bó với Hạo Phương được 8 tháng một thời gian cũng không phải quá dài, nhưng nó đủ để cảm nhận hết tất cả những gì thuộc về nơi đây, sáng thức dậy lại muốn đến công ty ngay vì nơi đó chứa quá nhiều tình cảm của tôi dành cho Hạo Phương và tôi tự cảm thấy rằng mình rất may mắn vì được làm việc ở Hạo Phương một công ty có bề dày về lịch sử có sự hình thành và phát triển vượt bậc qua các năm để đến bây giờ có vị trí nhất định trên thị trường Việt Nam và quốc tế.

Tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm vốn quý, ở đó tôi được tham gia các hoạt động mà có lẽ chưa bao giờ tôi nghĩ đến ở nơi đó có sự ấm áp, tình thương của toàn thể nhân viên dành cho nhau, nơi mà tôi có thể chia sẻ những niềm vui cũng như nỗi buồn của mình, nơi tất bật với những công việc nhưng chưa bao giờ cảm thấy mệt mỏi hay chán nản.

Hạo Phương hai tiếng thân thương!

Các hoạt động diễn ra liên tục và tôi đã cảm nhận được hết tất cả những buổi lễ đầy ý nghĩa đó, cũng góp vui chương trình, cùng xây dựng chương trình và các hoạt động ý nghĩa từ công ty dành cho mỗi chúng tôi.

Tôi và các bạn đồng nghiệp đều nở những nụ cười thật tươi và niềm hân hoan thật lớn từ những phần quà, những buổi tiệc và những gì ấm áp nhất mà công ty mang tặng đến cho chúng tôi.

Mỗi một chúng tôi đến từ nhiều vùng miền khác nhau, dù đến từ đâu thì dưới mái nhà chung Hạo Phương ai cũng chung một mục đích là làm việc, phấn đấu và vì sự phát triển của Hạo Phương. Dưới mái nhà chung ấy mọi người làm việc cùng nhau, ăn cùng nhau trong những bữa cơm, trà sữa cùng nhau, nằm cạnh nhau trong những giờ nghỉ trưa, và thêm dăm ba câu chuyện trong đời thực cho công việc bớt căng thẳng. Tôi cảm nhận được những điều đó và mọi người như gia đình thứ hai của tôi. Mỗi sáng đi làm khoác trên mình bộ đồng phục in biểu tượng và dòng chữ Hạo Phương tôi hân hoan, cảm thấy trăn càn sức sống lắm khi ai đó nhìn vào mình trong bộ đồng phục này, nó không chỉ cho thấy rằng tôi là người của hạo Phương mà còn cho thấy đó là một vẻ đẹp của công ty – một trắng chỉ xanh có in logo Hạo Phương Think Together.

Công ty Cổ Phần Hạo Phương đã có bề dày 15 năm thành lập từ ( 14/03/2005-14/03/2020) đã tạo dựng được vị thế quan trọng với ngành nghề kinh doanh điện tử, đã và đang phấn đấu trở thành thương hiệu dẫn đầu về sản xuất và phân phối tủ bảng điện tại Việt Nam. Giá trị cốt lõi của Công ty là Chính trực – Uy tín – Trách nhiệm – Sáng tạo – Niềm tin, tìm kiếm lợi nhuận dựa trên mối quan hệ và mang lại lợi ích cho khách hàng; gia tăng giá trị thương hiệu dựa trên giá trị con người bởi đây là tài sản quý giá nhất của công ty.

Ban giám đốc của Hạo Phương cũng rất quan tâm đến đời sống, tinh thần của người lao động, qua những hoạt động của công ty và hoạt động bên ngoài, luôn bên cạnh, thăm hỏi, động viên khi gia đình của chúng tôi bị đau ốm, bệnh tật hay hiếu hỉ. Tất cả những cảm nhận từ sự chia sẻ và động viên đó đã giúp chúng tôi an tâm làm việc hết mình để gắn bó với nơi đây. Công ty luôn tổ chức những hoạt động để gắn kết tất cả nhân viên tham gia thể thao, những giải đấu rèn luyện sức khỏe do Công ty tổ chức, những hoạt động  trong kỳ nghỉ mát tại Phú Quốc, Bình Thuận đã lấp đi những mệt mỏi, khó khăn khi làm việc, lấy lại tinh thần vững mạnh để chúng tôi tiếp tục sản xuất ra những sản phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng nhất và quan trọng là sự kết nối tất cả nhân viên chúng tôi lại với nhau.

Làm việc tại Hạo Phương thân yêu, tôi đã cháy hết mình với những đam mê tôi nguyện sẽ luôn cố gắng phấn đấu hết mình, đặt cho mình trách nhiệm cao nhất để sản xuất và làm việc, gắn bó với Hạo Phương đi cùng Hạo Phương dài nhất có thể.

Cảm ơn Ban giám đốc cùng những quản lý đã tạo điều kiện cho tôi làm việc tại đây và giúp đỡ, bổ trợ cho tôi những kiến thức chuyên môn cũng như công việc tôi đang làm. Cảm ơn tất cả những đồng nghiệp đã cho tôi một cảm giác như sống trong gia đình, xin chúc cho tất cả mọi người luôn có sức khỏe, gia đình hạnh phúc, toàn tâm cống hiến cho Hạo Phương, chúc cho Hạo Phương ngày càng phát triển, vươn xa hơn nữa, vững mạnh hơn nữa, cám ơn cuộc thi để tôi có cơ hội nói lên những tâm tư tình cảm và cảm xúc khi được lao động làm việc, cảm nhận tại Hạo Phương thân yêu này.

Nhật ký ấy tôi dành cho Hạo Phương

Hạo Phương hai tiếng thân thương

Vẫn vương cho hết nỗi lòng.

Hạo Phương, ngày 20 tháng 03 năm 2020.

Hạo Phương sẽ tiếp tục cập nhật những bài viết đã đạt giải thưởng của cuộc thi viết lần thứ 2 ở những bài viết sau. Xin mời các bạn đón đọc nhé!