Công tác chuẩn bị thiện nguyện Hạo Phương 2019 “Ấm áp vùng cao”

Chỉ còn 1 ngày nữa là chương trình thiện nguyện “Ấm áp vùng cao” của công ty Hạo Phương sẽ bắt đầu. Mọi công đoạn chuẩn bị cho sự kiện này đang được khẩn trương hoàn thành. Hãy cùng khám phá xem hành trang của công ty trong đợt này là gì nhé.

“Ấm áp vùng cao” – hành trình mang hy vọng đến với trẻ em Tây Nguyên

Tây Nguyên là một trong những vùng khó khăn của cả nước. Đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm khoảng 35% dân số của cả vùng. Nguồn thu nhập chính của người dân tại đây chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Các phương pháp canh tác của bà con còn lạc hâu. Chính vì vậy đời sống của đồng bào dân tộc vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Ban tổ chức chương trình thiện nguyện đã có chuyến đi tiền trạm khảo sát tại trường Tiểu học Lê Văn Tám. Ngôi trường này thuộc Xã Đắk N’ Drung – Huyện Đắk Song – Tỉnh Đắk Nông. Thấu hiểu được những khó khăn của các em học sinh của trường, công ty Hạo Phương đã đi đến quyết định phát động chương trình thiện nguyện “Ấm áp vùng cao” năm 2019. Đến nay, công tác chuẩn bị các nhu yếu phẩm cũng như các trò chơi cho các em đang được gấp rút hoàn thành. Mong muốn cuối cùng của ban tổ chức cũng như toàn thể công ty là mang đến những món quà và kỷ niệm thật đáng nhớ cho các em nhỏ vùng cao dịp cuối năm.

Những nội dung chính được chuẩn bị cho đợt thiện nguyện lần này

Nội dung chương trình và các hình thức hỗ trợ

• Trao 132 phần quà cho các em học sinh nghèo : 150.000 đồng/phần (bao gồm vở và dụng cụ học tập).
  • Trao 15 phần học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có cố gắng trong học tập: 1.500.000 đồng/phần
  • Tổ chức gian hàng hội chợ – ẩm thực cho các em học sinh vui chơi.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị của Ban tổ chức chương trình thiện nguyện công ty Hạo Phương

ác phần quà đã được chuẩn bị và tập kết tại trụ sở công ty Hạo Phương

Các phần quà đã được chuẩn bị và tập kết tại trụ sở công ty Hạo Phương

Các món quà dành cho các em rất đa dạng và mang giá trị thiết thực…

Bút chì

Từ bút chì…

Thước kẻ

…thước kẻ

Hôp bút

…hộp bút

Chuẩn bị quà 1Chuẩn bị quà 3

Đội ngũ nhân sự Hạo Phương đang khẩn trương chia các vật phẩm ra từng phần để trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường Tiểu học Lê Văn Tám

Trang trí gian hàng

Công đoạn vẽ trang trí gian hàng cũng được thực hiện

Lịch trình của chuyến đi từ thiện

Ban tổ chức đã thảo luận và thống nhất lịch trình chuyến đi như sau:

Ngày 14/12

• 7h30: tập trung tại công ty để sắp xếp quà và vật dụng lên xe, chuẩn bị xuất phát
  • 8h – 15h: di chuyển đến trường Tiểu học Lê Văn Tám (ăn trưa từ 12h – 13h)
  • 15h – 18h: dựng các gian hàng hội chợ và trang trí
  • 18h – 19h: nghỉ tay ăn tối
  • 19h – 20h30: hoàn thiện các gian hàng
  • 21h30: nghỉ ngơi

Ngày 15/12

• 7h30 – 8h: họp team, thống nhất công việc lần cuối
  • 8h – 8h30: rà soát một lần nữa các hạng mục tại các gian hàng
  • 8h30 – 8h55: phần mở đầu chương trình thiện nguyện (văn nghệ, tuyên bố lý do, trao hoa kỷ niệm cho nhà trường).
  • 8h55 – 9h05: Trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích học tập tốt
  • 9h05 – 9h25: nêu cách thức trao quà cho 132 em học sinh thuộc hộ nghèo trong trường (132 phần quà sẽ được để tại quầy đổi quà, các em có “phiếu phần thưởng” sẽ đổi tại đây)
  • 9h25 – 11h30: chương trình Hội chợ diễn ra
  • 11h30 – 12h30: nghỉ ngơi, ăn trưa
  • 12h30 – 14h: dọn dẹp, chia tay nhà trường, lên đường về lại công ty

Hy vọng với sự chuẩn bị này, công ty Hạo Phương sẽ mang đến cho các em học sinh vùng cao một ngày thật nhiều niềm vui và ý nghĩa. Thông tin trong ngày thiện nguyện (14 và 15/12) sẽ tiếp tục được cập nhật trong các bài viết tiếp theo. Đừng quên theo dõi nhé.

-> Cập nhật mới nhất: Toàn cảnh 2 ngày thiện nguyện “Ấm áp vùng cao” của công ty Hạo Phương