Công nghệ AI là gì?

Công nghệ AI là gì?

Từ AI được nhắc đến nhiều sau khi cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ. Công nghệ AI là gì? sao được nhắc nhiều thế. Chúng ta hãy tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Công nghệ AI là gì?

AI là từ viết tắt của Artifical Intelligence hay được gọi là trí thông minh nhân tạo (trí tuệ nhân tạo). Công nghệ AI giúp mô phỏng được những suy nghĩ, khả năng học tập, cư xử, thích ứng… của con người áp dụng cho máy móc và những hệ thống máy vi tính. Bao gồm những quá trình như: Học tập (có thể thu nhận được thông tin và những quy định về sử dụng thông tin), lập luận (có thể áp dụng những quy tắc trên để có thể đưa ra được kết luận chính xác đến 98,8%) và có thể tự khắc phục được lỗi…

Công nghệ AI

Công nghệ AI được áp dụng vào các ứng dụng đặc biệt như: Những hệ thống về chuyên gia, nhận dạng giọng nói, thị giác máy… Tất cả đều có thể nhận dạng được khuôn mặt, chữ viết hoặc vật thể của người dùng.

Nguồn gốc công nghệ AI

Công nghệ AI có khái niệm từ một nhà khoa học về máy vi tính ở Mỹ là John McCarthy. Năm 1956 ở thời điểm hội nghị The Dartmouth; ông đã đưa ra những khái niệm và tác phẩm trình làng của mình. Tính đến thời điểm hiện nay thì công nghệ AI là một bài toán về thuật ngữ. Những thuật ngữ này bao gồm những câu lệnh về tự động hóa và thực tế của robot.

John McCarthy - nhà khoa học máy tính 

John McCarthy – nhà khoa học máy tính 

Thời gian trở lại đây thì công nghệ AI dần nổi trội hơn và rất nổi tiếng trên toàn thế giới. Công nghệ này nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo người dùng. Bởi sức chứa dữ liệu cực lớn của nó được gọi là Big Data. Công nghệ AI đã được đưa vào áp dụng trong nhiều doanh nghiệp; bởi khả năng xử lý khối lượng thông tin lớn trong thời gian cực nhanh, đem lại những lợi ích vượt trội.

Phân loại Công nghệ AI

Theo từng cấp độ thì chúng ta có thể chia công nghệ AI thành 4 loại như sau:

Công nghệ AI phản ứng (Reactive Machine)

Công nghệ AI phản ứng là công nghệ có khả năng phân tích được những hành động của bản thân và đối thủ. Từ đó đưa ra được những chiến lược hoàn hảo nhất.

Công nghệ Ai có bộ nhớ hạn chế

Với công nghệ AI này thì nó có thể tự nhận biết được những trường hợp bất ngờ. Ngoài ra nó còn có thể đưa ra được những hướng xử lý tốt nhất. Từ đó công nghệ AI này sẽ đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Lý thuyết về trí tuệ nhân tạo

Công nghệ AI này bao gồm những thuật ngữ về tâm lý và có thể tự suy nghĩ, tiếp thu được kiến thức xung quanh. Để có thể tự áp dụng những bài học đó cho chính bản thân mình.

Loại công nghệ tự nhận thức

Công nghệ Ai này có ý thức về chính mình và có những cư xử như người. Ngoài ra nó còn có được cảm xúc của chính con người, nó có thể chia sẻ buồn vui với người dùng.

-> Tìm hiểu thêm: Công nghệ xanh là gì ?

Nguồn: vn24h.info

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547

Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!