Cấu hình chuẩn của hệ thống Robot Palletizer

Cấu hình chuẩn của hệ thống Robot Palletizer

Hạo Phương là nhà tích hợp hệ thống hàng đầu Việt Nam. Hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghề, sứ mệnh của chúng tôi là tiên phong giải quyết các thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0. Chúng tôi thấu hiểu thách thức của doanh nghiệp; cần một công nghệ hiện đại, phục vụ tốt cho nhu cầu sản xuất, giảm thiểu các rủi ro cho con người và môi trường.

Robot Palletizer là một trong những giải pháp mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích tối đa. Trong bài này, chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn cấu hình chuẩn của hệ thống Robot Palletizer – Full Automation.

Ứng Dụng của Robot Palletizer

Robotic Palletizer là loại Robot được thiết kế đặc biệt dành riêng cho khâu xếp bao lên pallet, sản phẩm ứng dụng bao gồm thùng carton, túi/ bao, hộp, thùng, … thay cho công nhân trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp khác nhau.

Ưu điểm

– Tốc độ lên đến hơn 1000 chu kỳ/giờ.
– Robot là loại chuyên dụng, làm việc bền bỉ 3 ca/ngày, phù hợp với mọi điều kiện môi trường khác nhau của nhà máy.
– Chi phí thấp, thời gian hoàn vốn nhanh.

cấu hình robot palletizer 1

Cấu hình Robot Palletizer – Full Automation

Cấu hình Full Automation

Cấu trúc của Robotic Palletizer đơn giản và thuận tiện trong bảo trì và sửa chữa. Cấu hình hệ thống xếp bao lên Pallet bao gồm:

  • Robot Arm: Cánh tay robot
  • EOAT (End of Arm Tool): Bộ gắp gắn trên robot
  • Base for robot: Chân đế cho robot
  • Infeed Conveyor: Băng tải đầu vào
  • Pallet Dispenser: Cấp pallet tự động
  • Station Conveyor: Băng tải trạm gắp
  • Pallet conveyor: Băng tải chuyển pallet
  • Exit conveyor: Băng tải ra pallet
  • Guarding: Hàng rào bảo vệ
  • Safety Light Curtain: Cảm biến an toàn

Ngoài ra, hệ thống Robot Palletizer có thể tích hợp thêm:

+ Hệ cân Check Weigher, kiểm tra trọng lượng sản phẩm, và tự động loại sản phẩm không đạt

+ Máy Wrapper machine để quấn màng PE cho cây pallet

+ Máy in và dán nhãn tự động

Tùy thuộc vào từng ứng dụng cụ thể, Robotic Palletizer sẽ bao gồm các cấu kiện đi kèm phù hợp. Chẳng hạn như: Kết cấu trên cánh tay robot (EOAT – End Of Arm Tooling, băng tải để kết nối hệ thống (Conveyor), cân kiểm tra trọng lượng (Check weight), tủ điều khiển (Controller),…

Diện tích lắp đặt robot

Robot Palletizer thiết kế nhỏ gọn không chiếm nhiều không gian. Hiện nay, Hạo Phương đã lắp đặt nhiều dự án robot Palletizer nên có nhiều cách bố trí layout khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng. Với diện tích tối thiểu 5766x2362mm có thể lắp đặt hệ Robot palletizer với cấu hình Full Automation.

cấu hình robot palletizer 2

An toàn vận hành

Với hệ thống robot, điều đầu tiên chúng tôi chú trọng đến vấn đề an toàn cho người vận hành. Chúng tôi sử dụng các thiết bị cao cấp của các hãng hàng đầu về Safety Switch, Light Curtain, Emergency Stop, Switch Door, Buzzer, Light Tower…để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

mô hình vận hành mô hình vận hành 1

Trên đây là cấu hình Robot Palletizer chúng tôi giới thiệu đến các bạn. Hy vọng sau bài viết này các bạn sẽ lựa chọn cho mình một giải pháp hiệu quả nhất và tiết kiệm nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tìm hiểu thêm: Xe tự hành AGV