Nhanh, linh hoạt và tin cậy là những gì hệ thống Robot Palletizing mang lại

Nhanh, linh hoạt và tin cậy là những gì hệ thống Robot Palletizing mang lại

Với chi phí lao động tăng cao, nhu cầu về môi trường làm việc an toàn và duy trì hoạt động liên tục, hệ thống xếp pallet bằng robot là một lựa chọn thông minh để tăng độ chính xác, độ tin cậy và hiệu quả. Palletizer robot có khả năng tùy chỉnh để phù hợp với nhiều loại sản phẩm và ứng dụng khác nhau, cũng như linh hoạt trong cách bố trí để phù hợp với yêu cầu của bạn.

Robot Palletizing hoạt động như thế nào?

Sản phẩm đã đóng gói được đưa đến vị trí rô-bốt thông qua hệ thống băng tải. Một pallet được đưa vào khu vực xếp hàng bằng máy phân phối pallet tự động hoặc bằng robot. Robot gắp sản phẩm tại vị trí gắp ( pick up ) sau đó đặt chúng lên pallet một cách nhanh chóng và chính xác. Sau khi xếp sản phẩm lên pallet theo từng lớp, pallet được đưa ra khỏi vị trí thông qua băng tải để đi đến các công đoạn xử lý tiếp theo. Robot lặp lại quy trình với một pallet mới.

Hệ thống xếp hàng bằng robot có thể được thiết kế để phù hợp bóc xếp nhiều loại sản phẩm với các ứng dụng tiêu chuẩn: hộp đựng, bao, thùng cartoon, thùng nhựa….

Phần mềm Pallet

Phần mềm được xây dựng cho phép khách hàng dễ vận hành và chỉnh sửa các mẫu xếp pallet trên màn hình HMI. Các ứng dụng này cải thiện tốc độ và độ chính xác của các quy trình xếp dỡ hàng hóa hiện tại và có thể thích ứng với các nhu cầu vận hành trong tương lai.

End of Arm Tooling

Được thiết kế tùy chỉnh (công cụ cuối cánh tay) mở rộng khả năng của robot để có thể phù hợp với nhiều loại kích thước và các loại sản phẩm khác nhau, tự động hoàn toàn quy trình xếp hàng mà không cần thêm thiết bị bổ sung.

Nhanh, linh hoạt và tin cậy là những gì hệ thống Robot Palletizing mang lại

Ứng dụng của Robot Palletizing

Robot có thể được sử dụng để xếp hàng trong nhiều trường hợp khác nhau, nhiều chức năng khác như: cân kiểm tra, làm phẳng ( cho sản phẩm dạng bao bì ), dán nhãn, in mã code với nhiều hình dạng, kích thước, trọng lượng và vật liệu khác nhau bao gồm thùng cartoon, hộp nhựa và hộp nhôm hoặc kim loại, bao bì loại 1 lớp, 2 lớp… Giải pháp xếp bao của chúng tôi đã được đội ngũ kỹ sư thiết kế và xây dựng cho nhiều ứng dụng trong môi trường công nghiệp, các sản phẩm khó xử lý, nặng và nguy hiểm. Với việc cài đặt các hệ thống tùy chỉnh này, khách hàng giảm thiểu nhiều mối nguy hiểm trong hoạt động sản xuất mà lực lượng lao động của họ phải đối mặt.

Đặc tính và lợi ích

– Độ tin cậy của hệ thống cao và thời gian hoạt động liên tục giúp tăng năng suất sản xuất cũng như giá trị gia tăng của sản phẩm.

– Cắt giảm chi phí vận hành, giảm tai nạn lạo động.

– Linh hoạt mở rộng hệ thống với sự phát triển của doanh nghiệp.

– Xử lý chính xác và an toàn cho một loạt các sản phẩm bao gồm hộp đựng, túi, bao bì, xô, thùng và các mặt hàng có hình dạng kỳ lạ hoặc nặng.

Thành phần hệ thống

Hệ thống xếp hàng bằng robot thường bao gồm các thành phần sau:

1. Băng tải : Chuyển sản phẩm đến vị trí Robot.
2. Cân khối lượng ( Option ): Kiểm tra khối lượng sản phẩm.
3. Rung, ép bao : Làm đều nguyên liệu và ép phẳng bao ( sử dụng cho sản phẩm bao bì ).
4. Máy cấp Pallet tự động: Tự động cấp pallet đến vị trí xếp bao.
5. Máy quấn màng PE ( Option ) : Tự động quấn màng PE để bảo vệ cho sản phẩm
6. Máy in dán nhãn tự động ( Option ): Tự động in nhãn dán theo thông tin được thiết lập lên Pallet.
7. Hàng rào an toàn và các thiết bị an toàn.
8. Hệ thống điều khiển giám sát SCADA.

Dự án Robot xếp bao tại SIKA có gì nổi bật?

Hệ thống bằng robot cơ bản

Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, thiết bị có thể được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Sự phát triển đội ngũ kỹ thuật, giải pháp tích hợp và dịch vụ chăm sóc trước, sau dự án góp phần cho sự thành công chung của một dự án. Chúng tôi cam kết cung cấp các giải pháp xếp dỡ hàng hóa hiệu quả, mang lại giá trị cao cho nhà đầu tư.

Xem thêm: Dự án thực tế – Hạo Phương lắp đặt hệ thống Robot xếp bao Palletizing tại nhà máy Sika Đồng Nai

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!