Thế giới sẽ có phim Hollywood được đóng bởi nữ robot

Thế giới sẽ có phim Hollywood được đóng bởi nữ robot

Erica, “robot đẹp nhất thế giới”, đang thu hút giới điện ảnh khi trở thành diễn viên chính trong bộ phim có kinh phí 70 triệu USD.

Sinh năm 2015, Erica mang hình dạng của một cô gái “23 tuổi”. Cô có ngoại hình lý tưởng của một phụ nữ châu Á với chiều cao 166 cm, vai rộng 36 cm, vòng một 84 cm. Khác Sophia, robot công dân đầu tiên trên thế giới, Erica trông nữ tính với mái tóc mềm gợn sóng, khuôn mặt thon gọn, ánh mắt tươi vui. Erica đang tham gia vào một dự án mà Forbes gọi là “sự kiện làm rung chuyển cả Hollywood”.

Bước ngoặt của lịch sử điện ảnh

Robot Erica đóng phim Hollywood

Nếu diễn ra đúng theo kế hoạch, Erica sẽ trở thành robot AI đầu tiên đóng phim cho Hollywood. Bộ phim có tên “b”, cũng là tên nhân vật chính, trị giá 70 triệu USD, thuộc thể loại khoa học viễn tưởng.

Tóm tắt nội dung của bộ phim “b”

  • Bộ phim tái hiện lại câu chuyện về một nhà khoa học có tham vọng chỉnh sửa ADN, khiến con người trở nên hoàn hảo. Anh làm việc cùng người phụ nữ nhân tạo do chính mình thiết kế.
  • “b” có thể xâm nhập vào tâm trí bất kỳ vật chủ nào. Sau đó, nữ robot tự kiểm soát nhận thức của mình.
  • Lúc này, các nhà khoa học phải lao vào cuộc đua, giành lại quyền kiểm soát robot. Đồng thời cùng nhau chống lại âm mưu phá huỷ trái đất của thế lực đen tối.

Nhà sản xuất bộ phim là ai?

Bộ phim được sản xuất bởi Bondit Capital Media, Ten Ten Global Media và Happy Moon Productions. Được biết, Bondit Capital Media là tên tuổi danh tiếng góp phần tạo nên thành công của bộ phim được đề cử giải Oscar Loving Vincent và dự án To the Bone.

Thách thức của bộ phim là gì?

Helderman, đại diện nhà sản xuất nói với The New York Times: “Thách thức lớn nhất của Erica không phải lời thoại, robot có thể thuộc kịch bản ngay lập tức nhưng ‘cô ấy’ phải mất nhiều tháng để học diễn xuất”.

Không giống các robot trong phim khoa học viễn tưởng thường dùng công nghệ 3D để mô phỏng. Erica tham gia bộ phim này với vai trò như một diễn viên thực thụ. Một số thách thức của Erica khi tham gia bộ phim như:

  • Sau nhiều cố gắng, Erica cũng không giống một diễn viên Hollywood thật thụ, nữ robot phải thuyết phục khán giả là mình không đáng sợ hay phản cảm.
  • Mặc dù có đặc điểm ngoại hình hoàn hảo và nụ cười thường trực nhưng đôi mắt của Erica rõ ràng là nhựa.
  • Giọng Anh tổng hợp của cô robot pha chút thanh nghe như tiếng kim loại rít.
  • Khi di chuyển, robot trông cũng chưa thật sự tự nhiên nên phần lớn cảnh quay là lúc Erica ngồi.

Helderman nói dù có một số hạn chế, “b” chắc chắn là dự án thú vị. Sự xuất hiện của Erica sẽ phá vỡ những quy tắc truyền thống. “b” cũng đánh dấu bước ngoặt quan trọng của ngành công nghiệp điện ảnh thế giới.

Viễn cảnh về thế giới robot

Nhìn dưới góc độ của các nhà khoa học, robot với sự hỗ trợ của AI sớm muộn cũng sẽ len lỏi vào các lĩnh vực trong đời sống con người. Thế nhưng Erica đang có một tương lai có nhiều điểm không như họ mong đợi.

Robot Erica đóng phim Hollywood

Tương lai của Erica sẽ như thế nào?

  • Giới điện ảnh cho rằng việc đưa robot vào một bộ phim với tư cách diễn viên có thể là dự án phiêu lưu và gây nhiều tranh cãi.
  • Erica ngoài sở hữu vẻ ngoài ưa nhìn, được trang bị thuật toán tạo giọng nói, công nghệ nhận dạng khuôn mặt và cảm biến hồng ngoại cho phép giao tiếp với con người.
  • Ban đầu “cô gái robot” không thể cử động tay chân. Đến năm 2018, Erica bắt đầu cho thấy những nâng cấp đáng kể của mình từ việc đi lại đến khả năng trò chuyện với con người.

Cha đẻ của Erica mong đợi gì ở cô robot này?

Quá trình sản xuất robot của Hiroshi 

  • Ishiguro Hiroshi, chính là chuyên gia robot hàng đầu của Nhật Bản. Hiroshi cũng chính là “cha đẻ” của Erica, đã thiết kế cho robot một “linh hồn” riêng nhờ tiến bộ của AI.
  • Cách đây 20 năm, Hiroshi đã bắt đầu sản xuất robot siêu mô phỏng.
  • Trước đây, Hiroshi từng thiết kế một cánh tay robot có thể di chuyển. Nhưng nhiều người đã từ chối nó khiến Hiroshi nhận ra rằng để có thể tương tác với con người, robot phải “người hơn”, ít nhất là ngoại hình.
  • Ban đầu Ishiguro Hiroshi làm robot có hình dáng, hành vi tương tự vợ mình, sau đó lấy hình mẫu của diễn viên nổi tiếng của Nhật, Nga… rồi đến hình mẫu từ các cuộc thi hoa hậu.

Mục tiêu của Hiroshi cho tương lai

  • Hiroshi mong ước sẽ biến Erica trở thành nữ robot đẹp nhất thế giới.
  • Ông luôn ước rằng đến một ngày thế giới sẽ tràn ngập các Erica.
  • Robot khi ấy sẽ là bạn của con người, cùng đi uống cà phê vào buổi sáng, cùng dạo bộ, nói chuyện thậm chí còn có thể làm những nhân viên văn phòng, trợ lý và là “người” tâm tình về khuya.

Những lo ngại về tương lai của Erica

Forbes đã đưa ra một số nhận xét về tương lai của robot như sau:

  • Điều nguy hiểm với những nỗ lực con người hoá robot là nó khiến con người tin rằng AI có thể làm những việc không thể. Và niềm tin đó có thể khiến công chúng gặp rắc rối. Đó là lý do vì sao ý tưởng về một bộ phim có ngân sách khổng lồ chọn AI và robot làm nội dung chính lại là điều đáng lo ngại.
  • Nếu bộ phim ra mắt và có doanh thu khủng từ phòng vé, nó cũng đồng nghĩa với việc những niềm tin, hoài nghi của công chúng về AI càng được củng cố. Hệ quả là càng nhiều người sẽ đắm chìm vào những viễn cảnh kỳ quặc.

(Nguồn: VnExpress)

Có thể bạn quan tâm: Làm sạch nước đơn giản bằng Robot tí hon

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!