Robot OMBA – Xu hướng tự động hóa quá trình đóng bao tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Robot OMBA – Xu hướng tự động hóa quá trình đóng bao tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Trong thời đại công nghiệp tự động hóa, các doanh nghiệp sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam đã và đang không nằm ngoài xu thế của khu vực, khi sử dụng robot và hệ thống tự động hóa nhiều hơn trong các dây chuyền sản xuất, tiêu biểu như khâu đóng bao sản phẩm. Hạo Phương là đơn vị cung cấp toàn diện hệ thống đóng bao tự động OMBA, giúp các doanh nghiệp thích ứng với bối cảnh dịch bệnh Covid-19, mở ra trạng thái “Bình thường mới” và tạo xu hướng tự động hóa quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi trong nhà máy.

Tự động hóa quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi tạo ra những giá trị gì?

Đầu tiên là giảm thiểu chi phí vận hành. Sử dụng robot tự động hóa cho phép doanh nghiệp tiết giảm chi phí trực tiếp cũng như chi phí vận hành hệ thống sản xuất, tạo ra sự khác biệt lớn cho sức cạnh tranh.

Thứ hai, việc ứng dụng robot tự động hóa trong công nghiệp sẽ đảm bảo tính đồng nhất và tăng chất lượng sản phẩm trên dây chuyền hàng loạt, do máy móc luôn hoạt động với tính chính xác cao, lặp lại liên tục, không có các “hiện tượng” mất tập trung, buồn chán, mệt mỏi… như sử dụng sức lao động của con người.

Xem thêm: Giải pháp nào giúp ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam phát triển hơn?

Robot OMBA – Xu hướng tự động hóa quá trình đóng bao tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Ứng dụng robot có thể loại bỏ phần lớn chi phí liên quan tới lao động tay chân, tiết giảm tối đa chi phí nhân công hay các chi phí liên quan

Tiếp theo việc sử dụng robot tự động hóa trong công nghiệp giúp tăng năng suất hiệu quả, bởi robot có thể làm việc bền bỉ 24/7 mà không cần nghỉ ngơi. Với chu trình sản xuất tối ưu được lập trình sẵn cùng cơ chế hoạt động liên tục không gián đoạn, robot là giải pháp gia tăng sản lượng sản xuất vượt trội so với sức lao động của con người.

Bên cạnh đó, robot tự động đã được kiểm chứng hiệu quả về việc tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu, hạ giá thành sản phẩm. Vì khi ứng dụng robot trong sản xuất giúp giảm thiểu các sản phẩm lỗi hỏng, tăng tính chính xác nên sẽ hạn chế đáng kể nguyên nhiên vật liệu hao phí, rơi vãi.

Ngoài ra, robot được ứng dụng ở một số công đoạn giải phóng lao động nặng nhọc hay lao động trong môi trường khắc nghiệt, giảm thiểu các nguy cơ tai nạn lao động và giúp doanh nghiệp dễ dàng đáp ứng các quy tắc hay tiêu chuẩn về an toàn lao động.

Robot đóng bao OMBA – Xu hướng tự động hóa quá trình đóng bao tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Hạo Phương dựa trên kinh nghiệm thực tiễn 16 năm hình thành và phát triển, với sứ mệnh “Tiên phong giải quyết các thách thức trong thời đại công nghiệp 4.0”, đã nghiên cứu, phát triển và cho ra đời Robot Open-Mouth Bagging Automation (Robot đóng miệng bao tự động), với tên viết tắt là OMBA, nhằm tạo xu hướng tự động hóa khâu đóng bao thành phẩm và mang đến nhiều giá trị thiết thực nhất trong quá trình sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Robot OMBA – Xu hướng tự động hóa quá trình đóng bao tại các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi

Toàn diện Robot Open-Mouth Bagging Automation có tên viết tắt là OMBA – Xu hướng tự động hóa quá trình đóng bao sản phẩm

Hình ảnh thực tế hệ thống đóng bao tự động OMBA tại C.P Bàu Xéo 

Xem thêm: Video giới thiệu hệ thống đóng bao tự động OMBA của Hạo Phương

Những lợi ích khi tự động hóa khâu đóng bao bằng hệ thống đóng bao tự động OMBA

Hệ thống hoạt động tự động thay cho các nhân công truyền thống nâng hiệu suất làm việc gấp nhiều lần và hoàn toàn có thể áp dụng trên các dây chuyền đóng bao hiện có, tận dụng toàn bộ các băng tải và thiết bị may bao đã có nhằm tối ưu chi phí. Ngoài ra, hệ thống đóng bao tự động (OMBA) còn mang lại những lợi ích khác nữa, như:

  • Giảm chi phí nhân công.
  • Giảm tác vụ quản lý con người trong quy trình sản xuất.
  • Nâng cao chất lượng và sự đồng đều của sản phẩm.
  • Kết nối toàn bộ các công đoạn sản xuất vào phần mềm quản lý của doanh nghiệp (ERP).

Khâu đóng bao sản phẩm được robot OMBA hoàn thiện một cách tự động hóa

Tính năng nổi bật

+ Hoàn toàn tự động.

+ Phù hợp với các loại bao: 5 – 50 kg.

+ Lấy bao một cách tự động.

+ Tương thích với tất cả các hệ thống kép kín.

+ Buồng máy thấp.

+ Thiết kế nhỏ gọn tối ưu hóa không gian sàn.

+ Năng suất đạt đến 8 -12 bao mỗi phút.

+ Có thể tích hợp khâu may miệng bao tự động.

+ Màn hình điều khiển của Mitsubishi, Siemens, AB PLC.

+ Robot 6 bậc tự do của hãng Yaskawa, KUKA

+ Cơ cấu kẹp giữ trên cánh tay robot.

Với hơn 16 năm kinh nghiệm, cùng tinh thần không ngừng học hỏi, tìm tòi nghiên cứu và sáng tạo của đội ngũ kỹ sư dày dặn kinh nghiệm. Hạo Phương tự tin mang đến cho các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất một mô hình hệ thống hiện đại, chất lượng, năng suất và hoạt động ổn định.

Hạo Phương là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị điện công nghiệp của các thương hiệu lớn trên thế giới. Đồng thời Hạo Phương cũng là nhà thầu xây dựng công trình và tích hợp hệ thống công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Quý khách hàng có nhu cầu vui lòng liên hệ qua Hotline: 1800 6547
Hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ trong thời gian sớm nhất!